เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review งานแต่งฉบับเลอะเทอะเลเทะจนอับอายที่จะเรียกว่า reviewBright Viz
Post-Marriage
    • นอกจากที่เขียนเล่าไปทั้งหมด ยังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างที่ต้องทำเช่น การตัดผม เราเลือกที่จะตัดผมก่อนจัดงานประมาณ 3 อาทิตย์เพื่อป้องกันกรณีที่ตัดผมสั้นเกินไปแล้วจะดูไม่ดี แต่พบกว่า 3 อาทิตย์นานไปเล็กน้อยถ้าเป็นไปได้ประมาณ 2 อาทิตย์น่าจะดีกว่า หรือการหาซื้อตะไบเล็บมาตะไบก่อนวันงาน 1วัน รวมไปถึงการหาแลกเงินใหม่เพื่อเอามาใส่ซองตอนผ่านประตู เพราะฉะนั้นพยายามจดทุกอย่างที่คิดจะทำเพื่อไม่ให้มีอะไรตกหล่น
    • พยายามหาซื้ออาหารไว้รองท้องสำหรับวันงานเพราะมีโอกาสที่บาวสาวจะยุ่งจนไม่สามารถหาอะไรกินได้ และถ้าเป็นไปได้ควรรับประทานอาหารเช้าเพราะทั้งวันจะเหนื่อยพอสมควรเลยทีเดียว
    • ถ้าเป็นไปได้ลองพยายามฝึกนั่งพับเพียบหรือนั่งคุกเข่าเพราะวันงานจะต้องนั่งต่อเนื่องหลายชั่วโมง
    • เจ้าบ่าวต้องระวังการเลือกกางเกงให้ดีมีควรเลือกกางเกงที่ฟิตเกินไปมิฉะนั้นจะเสี่ยงต่อการฉีกขาดของกางเกงขณะนั่งพับเพียบ
    • โต๊ะลงทะเบียนเป็นสิ่งที่มีรายละเอียดเยอะถ้าไม่ได้จ้าง organizerจัดให้ ต้องคิดให้ดีๆ ว่าจะหาอะไรมาตกแต่งบ้าง ไม่งั้นโต๊ะจะจืดมากๆแล้วจะทำให้ดูไม่ค่อยสวย
    • ถ้ามี dress code คนส่วนใหญ่ก็จะแต่งตามdress code ถ้าไม่อยากได้ dress code ก็จงเลือกที่จะไม่บอกการที่มี dress code แต่บอกให้แต่งได้ตามสบายไม่ช่วยอะไรเลย
    • การไปเดินงาน wedding fair สามารถทำได้ แต่ก่อนไปควรค้นหาข้อมูลให้ดีก่อน โดยเฉพาะเรื่องราคาถ้าเรารู้ราคาของบริการ/สินค้าแต่ละอย่าง จะช่วยให้เราเลิอก weddingplanner ได้ดีขึ้นมาก
    • การบรีฟงานกับแม่งานใช้วลามากกว่าที่คิดบ่าวสาวจะมีเรื่องงานแต่งในหัวเยอะมากจนคิดว่าคนอื่นจะเข้าใจตามที่ตัวเองเข้าใจแต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ ควรจะมีการซักซ้อมกับแม่งานให้ดี และควรเลือกคนที่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีและถ้าเป็นคนที่รู้จักกับทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้จะดีมาก
    • ของทุกอย่างควรมีการเตรียมเผื่อ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนที่นั่งหรือของชำร่วย เผื่อเหลือดีว่าเผื่อขาด (เราสำรองของชำร่วยเอาไว้ราวๆ 20%)
    • พยายามฝึกการใส่เสื้อผ้าให้คล่องงานเช้าของเราเราใส่เสื้อผิด ทำให้ชายเสื้อแลบออกมามากกว่าที่ควร
    • ถ้าจัดงานเองทั้งหมดโอกาสที่งานจะออกมาสมบูรณ์แบบนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องเครียดถ้าหากมีอะไรผิดพลาดพยายามแก้ไขปัญหาทีละจุดๆ อย่างใจเย็น
    • ก่อนวันงานพยายามรับประทานอาหารที่มั่นใจว่าจะไม่ทำให้ท้องเสียหรือปั่นป่วนในกรณีของเรา เราเลือก Mcdonaldsเป็นอาหารเย็น
    • สมมติว่าเราตั้งงบประมาณไว้ตอนแรก 100บาท สุดท้ายจ่ายไปจริงๆ เกือบ 150 บาท เป็นค่าโรงแรมและร้านอาหารไปราวๆ 110 บาทถือว่าไม่ผ่านเงื่อนไขในข้อแรกนะเอาจริงๆ (นี่พยายามระวังเต็มที่แล้วด้วย)
    • นอกจากราคา สถานที่จัดงานแต่งจะเป็นตัวกำหนดภาพรวมของงานแต่งมากกว่า70% เพราะฉะนั้นควรเลือกสถานที่ตรงกับความต้องการของตัวเองให่ได้มากที่สุด

    อยากให้งานแต่งออกมาดี ก็ต้องใส่ทั้งใจ ใส่ทั้งเงินน่ะแหละ! *ไม่พอก็เอาไปอีกกกก*

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in