เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า EP.2
  • สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันกับซีรีส์ วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า EP.2 กันนะคะ วันนี้ก็เป็นว้นที่ 2 ของเราสำหรับการมาค่ายค่ะ วันนี้พอตื่นมาเราก็ได้เดินไปรอบ ๆ ที่พัก เราได้เห็นธรรมชาติสวยงามมากเลยค่ะ โดยเฉพาะวิวภูเขาที่เราเห็นค่ะ ซึ่งตรงยอดของภูเขานั้นเรียกได้ว่าแตะถึงเมฆเลยค่ะ สวยมาก ๆ แบบบนยอดเขาปกคลูมไปด้วยเมฆหมอก ทำให้เรายิ่งอยากไปเดินเขามากขึ้นทุกที แต่ในวันนี้สิ่งเราจะได้ทำนั้นก็คือ การไปสำรวจพื้นที่ที่ วนาไพรงาม หรือลำธารสำหรับกิจกรรมเล่นน้ำวันสุดท้ายค่ะ พอไปถึงเราก็ชอบมาก ๆ เลยค่ะ เพราะเป็นพื้นที่ที่สวยงามและร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ 
    ซึ่งเราก็ไม่ได้มาชื่นชมธรรรมชาติเพียงอย่างเดียว เพราะเราต้องมาลองจับแมลงและสัตว์น้ำดูค่ะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมในวันสุดท้าย ซึ่งก็เหมือนกับเราได้เรียนรู้เรื่องธรรมชาติจากพี่ ๆ ไปในตัวด้วย สนุกมาก ๆ ค่ะ 

    เมื่อได้ลองจับแล้วเราก็ปล่อยพวกเขาคืนสู่ธรรมชาติค่ะ จากนั้นเราก็เล่นโยนหินและเอาหินมาทำเป็นสีจากธรรมชาติด้วยค่ะ 
    หลังจากมาสำรวจพื้นที่แล้ว เราก็กลับไปที่มูลนิธิเพื่อนเตรียมของต่าง ๆ สำหรับกิจกรรมค่ายในวันรุ่งขึ้นค่ะ แต่ก่อนที่เราจะกลับเข้าที่พัก เราก็ได้มาดูปลาที่พี่ ๆ มูลนิธิเค้าเลี้ยงเอาไว้เพื่อทำงานวิจัย และสิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากคือเราได้ไปดูห้องแลปแมลง และได้ฟังพี่โอ๊คผู้เชี่ยวชาญเรื่องแมลงเป็นอย่างมากพาทัวร์ห้องแลปค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบมากเพราะไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้มาเห็นอะไรแบบนี้ และได้เจอคนที่เก่งมากที่สุดคนหนึ่งเลยค่ะ ตื่นเต้นสุด ๆ ซึ่งเราก็ได้เข้าไปดูแมลงต่าง ๆ มากมายที่พี่เค้าสต๊าฟเอาไว้ เราอึ้งมากเลยค่ะ เพราะมันมีเยอะมากกกกกกก แล้วพี่เค้าก็คือจำได้ทุกตัว ทุกสายพันธุ์และอธิบายได้กระจ่างชัดเจนมาก ๆ เราฟังเพลินมากเลยค่ะ
    แมลงเซ็ทนี้เรียกว่า จักจั่นงวงค่ะ

    ตัวนี้เรียกว่าแมลงกิ่งไม้ค่ะ ปล.เหมือนเรากำลังเลือกไม้กายสิทธิ์เลยค่ะ 55555 เหมือนกิ่งไม้มาก ๆ 
    เราเข้ามาก็ตื่นเต้นไปหมดเลยค่ะ แต่ที่ตื่นเต้นกว่านั้นคือ เพื่อนเพชรให้เราลองเซ็ทแมลงด้วยค่ะ!! ตื่นเต้นมากก
    และนี่คือแมลงตัวแรกที่เราได้ลองเซ็ทค่ะ น้องคือตั๊กแตนตำข้าวลายไม้ไทยค่ะ ตอนแรกเราเป็นคนที่ไม่ได้กลัวแมลงแต่ไม่กล้าจับค่ะ แต่หลังจากที่ฟังพี่โอ๊คเล่าเรื่องของแมลง และเราได้ลองจับแมลง ลองเซ็ทแมลงตอนนี้เราไม่กลัวมันแล้วค่ะ เริ่มรู้สึกว่ามันน่ารักด้วยค่ะ 
    หลังจากเซ็ทแมลงแล้วเราก็เดินไปดูโดมแมลงตอนกลางคืน สนุกมากเลยค่ะ เราได้จับตั๊กแตนกิ่งไม้ของจริงตัวใหญ่มากกก วันนี้สนุกมาก ๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าเราได้เริ่มลองทำอะไรใหม่ ๆ และเรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่จะไม่ลืมเลยค่ะ :)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in