เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
ครบหนึ่งเดือนของการฝึกงาน
  • สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน ตอนนี้ก็ผ่านไปหนึ่งเดือนสำหรับการฝึกงานแล้วค่ะ ในอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีงานใหญ่ ๆ อยู่หนึ่งงานด้วยกันนั้นคือ งานที่เราชาว Plantoys ได้ร่วมบริจาคและให้น้อง ๆ UNHCR ได้เข้ามาเล่นที่ Forest of Play ของเรา เป็นวันที่ทั้งสนุกทั้งตื่นเต้นและเหนื่อยมากค่ะ ในวันนั้นเราได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก ๆ UNHCR ที่มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ ในวันนั้นเราได้เล่านิทานให้น้อง ๆ UNHCR ฟังด้วยค่ะ แต่ด้วยจำนวนคนที่เยอะมาก ๆ และสถานที่ไม่ค่อยอำนวยเท่าไหร่ ทำให้เด็ก ๆ หลุดโฟกัสได้ง่ายมากและมีเด็กที่ตั้งใจฟังและสนใจเพียงไม่กี่คน แม้เราจะรู้สึกเฟลหน่อย ๆ แต่เราก็สามารถเล่านิทานได้จบเรื่องและทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ได้ค่ะ ซึ่งก็มีเด็กที่สนใจและร่วมทำกิจกรรมกับเราอยู่หลายคนนะคะ 5555555 ในวันนั้นก็เรียกได้ว่าเก็บของเล่นไม่เหนื่อยเท่ากับการเล่นกับเด็ก เพราะในรอบแรกเด็ก ๆ ที่เข้ามาค่อนข้างเงียบเลยค่ะ คือเราก็เข้าใจได้ว่าน้องอาจจะตื่นเต้นกับสถานที่เลยไม่กล้าเล่นอะไรมาก ในใจเราก็อยากจะเล่นกับน้อง ๆ แต่ตอนนั้นเราก็ตื่นเต้นกลัวทำอะไรผิด ๆ ไปเพราะเราต้องคอยดูแลชั้นสอง เลยไม่กล้าเข้าไปเล่นกับน้อง ๆ ค่ะ รู้สึกเสียดายมาก อยากให้น้อง ๆ ได้เล่นกันสนุกสนานกว่านี้ แต่รอบบ่ายเราก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง เริ่มเข้าไปพูดคุยเล่นกับน้อง ๆ มากขึ้น ไม่ไปยืนกดดันน้อง ๆ เหมือนตอนรอบเช้าแล้ว ครั้งนี้เราจึงเล่นกับน้อง ๆ เต็มที่เลยค่ะ ส่วนการเล่นของเราก็คือพาน้อง ๆ ลากของเล่นจระเข้วิ่งรอบห้องเลยค่ะ วันนั้นได้วิ่งกับเด็ก ๆ แบบสนุกมาก วิ่งจนเหนื่อยเลยค่ะ 55555 ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากจริง ๆ ค่ะ เหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กครั้งหนึ่ง ซึ่งระหว่างนั้นเราก็ได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก ๆ แต่ละคน คือเขามีความสุขกันมากเลยค่ะ เราเองก็มีความสุขมากเช่นกันค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in