เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็หนูอยากอ่านแล้วเอามาบอกต่อlaurenprsley_
The Martian -- [Book Review]หนุ่มเนิร์ดตัวร้าย กับนายดาวอังคาร
  •  The Martian หนังสือแนวเอาตัวรอด บวก วิทยาศาตร์ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะแม้งสนุกมากกกกกกกก เพราะคนเขียนแม้งฉลาดที่อธิบายหลักการวิทยาศาสตร์ให้คนอ่านสายศิลป์รู้เรื่องและสามารถจินตนาการออกมาเป็นภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

     

     

     

          มาร์ค วัตนีย์ ถูกทิ้งอยู่บนดาวอังคาร เพื่อรอคอยความช่วยเหลือจากนาซ่าและชาวโลก เขาต้องใช้ความสามารถ ความรู้และอารมณ์ขันของตัวเองเอาชีวิตรอดจากดาวแดงนี้ให้ได้

     

          อ่านยากหรือไม่ ? ศัพท์ยากหรือเปล่า ? 

    --- ไม่เลยยยย ศัพท์แสงวิทย์ มี แต่ผู้เขียนก็ใจดีและน่ารักอธิบายไว้ให้หมดเรียบร้อย 

     

          จุดเด่นของเรื่อง ? จุดด้อยอ่ะ ?

    --- ความละเอียด เก็บทุกเม็ด ประหนึ่งเราอ่านไดอารี่ของมาร์ค และจุดเด่นคืออีมาร์คนี่แหละ วัตนีย์เป็นตัวละครที่น่ารัก น่ากัด หล่อ(?) ตลก ฮา ป่วนจนนาซ่าปวดกบาล และยังฉลาดอย่างเหลือเชื่อ ไอ้หมอนี่แม้งโคตรฉลาดอ่ะ จนเราอิน เอาใจช่วยให้วัตนีย์ได้กลับบ้านไวไว แต่บางทีก็อยากถีบให้มันโดนปล่อยเกาะอยู่บนดาวแดงตลอดไปเหมือนกกัน นอกจากตัวละครหลักแล้ว ตัวละครรองอื่นๆก็โผล่มาสร้างสีสันและน่าเอาใจช่วยได้ตลอดทั้งเล่ม ทั้งเจ้าหน้าที่นาซ่าที่โผล่มาสุมหัวกันช่วยวัตนีย์ ทั้งลูกเรือ เพื่อนฝูงของวัตนีย์ ที่ไม่ได้ถูกกลบความสำคัญไปเลยแม้แต่นิดเดียวเอง 

    --- จุดด้อยเหรอ หาไม่เจออ่ะ 5555555555 เว่อร์มะ จริงจริ๊งงง โอ้ย อ่านฉบับอิ้งนะ มันเพอเฟค เว้นก็แต่ไอ้ตรงจุดคลิเช่เนี่ย มันโคตรพระเอก หนังสือมันโคตรฟีลกู้ด เลยทำให้รู้สึกว่าโลกในหนังสือมันน่ารักเกินความจริงไปหน่อย 

     

         สิ่งที่ดีที่สุดในหนังสือ และ สิ่งที่คิดว่าแย่ที่สุด

    --- ย่อหน้าสุดท้ายคือสิ่งที่ดีที่สุด มันกินใจ มันน่ารัก มันอ่านแล้วอดมองว่า เอ้อ ไอ้โลกเละๆเทะๆมั่วซั่วของเรา มันก็ยังมีมุมน่ารักของมัน 

         ส่วนสิ่งที่แย่ คือ มันคลิเช่ไป แค่นั้นแหละ ...

     

        หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือฟีลกู้ดชั้นดี ที่ทำให้เราอารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี และรักชาวโลก รักดาวสีฟ้าดวงนี้มากขึ้น เป็นหนังสือที่อ่านจบแล้วรู้สึกคุ้มค่าที่สุดในรอบครึ่งปีนี้ และคิดว่ามันน่าจะเป็นในรอบปีด้วยค่ะ 

     

    อ่านนนนภาษาอังกฤษนะ สนุกกว่ามากกกกกก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in