เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจกราฟิก ประสบการณ์ในช่วงจังหวะชีวิตแสนเลวTanaOne
Prologue
  • สวัสดีผู้อ่านทุกท่านที่แวะเข้ามาค่ะ นี่คือBlog เรื่องราวของนักศึกษาสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กคนหนึ่งที่ฝึกสหกิจในช่วงมรสุมชีวิตค่ะ

    ก่อนเข้าสู่เนื้อหาของการฝึกสหกิจศึกษาขอเกริ่นคร่าว ๆ ก่อนว่า หลักสูตรของปี 4 ภาคเรียนที่ 2 มีให้เลือกระหว่างทำวิทยานิพนธ์และสหกิจศึกษาบอกตามตรงเลยว่าเราใช้เวลาในการตัดสินใจเลือกนานมาก ถึงในตอนแรกที่ยังไม่เข้าใจว่าสหกิจศึกษาต่างจากการฝึกงานยังไงแต่ว่าก็ได้ตัดสินใจลองเลือกไปแล้ว เพราะตัวเราเองแอบคิดว่าฝึกงานแค่ 2 – 3 เดือนจะได้รู้อะไรมากน้อยแค่ไหนเชียวไหน ๆ ก็ทำงานแล้วก็ลองดูซักหลาย ๆ เดือนไปเลย จะได้เหมือนเป็นการเตรียมตัวสู่การทำงานจริงด้วย

     

    ซึ่งบริษัทที่เราได้ไปฝึกสหกิจด้วยคือ ZlapdashStudio บริษัทกราฟิกที่ได้ทำ MOU กับเอกเราไว้เป็นบริษัทของอาจารย์เราอีกต่างหาก ก็เลยยื่น Portfolio กับ Resumeและได้สัมภาษณ์ต่าง ๆ ตามลำดับขั้นตอน

    นี่ไม่ใช่การสัมภาษณ์ครั้งแรกแต่ก็ตื่นเต้นสุดๆ เราจะได้เริ่มทำงานวันแรกในวันที่ 10 ม.ค. 2566 เริ่มต้นปีด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆกันไปเลย

    (ขอแอบกระซิบว่า ถึงเลือกสหกิจแต่ก็ยังต้องทำ "โปรเจค" ให้กับบริษัทโดยใช้วิชาความรู้ที่เราได้รับจากการไปฝึกสหกิจเพื่อส่งทางมหาวิทยาลัยด้วย เหมือนได้ทำวิทยานิพนธ์พร้อมกับทำสหกิจไปด้วยหนีไม่พ้นอยู่ดี (ฮา))

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in