เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daisy's Rants.Call me Daisy.
Name | คุณเคยฝันถึงใครคนหนึ่งซ้ำๆไหมคะ?
  • เราฝันถึงคนๆเดิมเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว.

    เนื้อเรื่องจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆแล้วแต่อารมณ์ และความถี่ในการฝันถึงคนๆนี้ก็เช่นกัน บางครั้งก็ฝันติดกันหลายๆวัน บางครั้งก็หายไปเป็นเดือนก่อนจะกลับมาฝันใหม่ เราฝันเห็นคนๆนี้อย่างน้อยเดือนละครั้งเป็นเวลาสิบปี 

    มันเป็นเวลาเนิ่นนานและถี่ จนเราไม่รู้ควรจะจัดการกับมันอย่างไร

    เราลองเสิร์ชกูเกิ้ล "ฝันถึงคนๆเดิมเป็นเวลา 10ปี" แล้วก็พบแต่กระทู้ฝันถึงคนแปลกหน้า ผู้ชายแปลกหน้า ทั้งดีและร้าย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะไปในทางเนื้อคู่และคุณไสยต่างๆ บางคนก็บอกเป็นเนื้อคู่ในอดีตชาติ บางคนก็บอกเป็นวิญญาณมาขอส่วนบุญ

    แต่...เราไม่ได้ฝันเห็นคนแปลกหน้า เราฝันเห็นเพื่อนสนิทในวัยเด็กของเรา

    เราเสิร์ชกูเกิ้ลอีกครั้ง "ฝันถึงเพื่อนคนเดิมซ้ำๆ" ก็พบว่ามีคนไม่น้อยที่เป็นเหมือนเรา มีเคสฝันเห็นเพื่อนมาบอกลาก่อนจะทราบข่าวว่าเพื่อนตาย เคสฝันเห็นเพื่อนเพศตรงข้ามทั้งๆที่ไม่ได้คิดถึง ไม่เคยคิดเกินเลย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าเพราะจิตใต้สำนึกของเราคิดถึงเพื่อนคนนี้

    ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าไม่จริง

    เพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่เราทำหล่นหายระหว่างเส้นทางการเติบโต เป็นเพื่อนต่างเพศคนเดียวที่เคยสนิทกันมากถึงขนาดขี่คอเล่นกัน จับมือ นอนตักกันเป็นกิจวัตร สนิทกันตั้งแต่ป.2จนเราย้ายโรงเรียนตอนม.2 เราต่างก็เขียนข้อความให้กันในหนังสือเฟรนด์ชิพด้วยโค้ดที่รู้กันสองคน เป็นการบอกลา

    หลังจากนั้นต่างคนต่างก็หลุดจากวงโคจรของกันและกันไป เนื่องด้วยเป็น introvert ทั้งคู่ รักษาความสัมพันธ์ได้ไม่เก่งนัก บวกกับสมัยนั้นยังไม่มีโซเชียลให้ติดตามชีวิตของกันและกันได้ขนาดนั้น (นอกจาก hi5)

    เราได้กลับมาฟอลโล่วกันอีกครั้งหลังจาก instagram ได้ถือกำเนิดขึ้นมา แต่เพราะขาดการติดต่อกันไปนานเหลือเกิน ต่างฝ่ายต่างก็แค่โฟลโล่วกันไว้ แต่ไร้บทสนทนา เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่าอีกฝ่ายยังมีตัวตนอยู่

    ความฝันของเรามันเริ่มขึ้นตั้งแต่แยกย้ายกับเพื่อนคนนั้นจนมาถึงวันนี้ วันที่ต่างฝ่ายต่างก็มีชีวิตของตัวเองที่แตกต่างกันสุดขั้ว 

    ถามว่าเรารักเพื่อนคนนั้นรึเปล่า? แอบรักเพื่อนคนนั้นเหรอ? คิดเกินเลยรึเปล่า? รอคอยให้เขากลับมาไหม?

    คำตอบของเราคงจะเป็น...ไม่รู้ 

    เพราะหลังจากแยกย้ายกัน ชีวิตเราก็ดำเนินต่อไปตามปกติ ไม่ได้เศร้าโศกอะไร และก็มีชีวิตรักที่ปกติ แอบรักคนนั้น เป็นแฟนกับคนนี้ ชีวิตเรามันก็ดำเนินไปเรื่อยๆในแบบของมัน เราไม่ได้หยุดรอเขา และเราก็ไม่ได้หวังที่จะได้สานความสัมพันธ์กับเพื่อนคนนี้ด้วย

    แต่เราคงจะปฏิเสธแบบหนักแน่นไม่ได้ ว่าเราไม่เคยคิดเกินเลย เพราะก็ต้องยอมรับว่าเคยแพ้ความใกล้ชิดจนเกิดความรู้สึกหวั่นไหวขึ้นมาจริงๆ

    แต่เรื่องมันก็เป็น10ปีมาแล้ว และตอนนี้เราเองก็มีความรักครั้งใหม่ที่ดี เราเลยไม่เข้าใจว่าทำไมเรายังฝันถึงคนๆนี้ไม่จบไม่สิ้นอีก แล้วเราก็จะตื่นมารู้สึกผิดกับคนปัจจุบันของเราทุกครั้ง มันเป็นความผิดของเราเหรอ?

    เราไม่รู้ว่าเราต้องทำยังไง...มีใครเคยเป็นเหมือนเรามั้ยคะ?

    ด้วยรัก,
    เดซี่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nokk Jrp (@nok_knock)
รู้สึกดีที่เจอคนเป็นเหมือนกันค่ะ .. ของเราตั้งแต่ป.4-5 ตอนนั้นปลื้มคุณครูผู้หญิงที่สอน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าความรู้สึกตอนนั้นมันคืออะไรเพราะก็ยังเด็กมาก พอจบประถมเราก็เปลี่ยนโรงเรียน ช่วงแรกก็ยังติดต่อกับคุณครูอยู่จนเริ่มห่างหายไปจนไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย แต่ระหว่างทางเรากลับฝันถึงเค้าตลอด จนถึงทุกวันนี้ก็ยังฝันถึงอยู่ ก็..ร่วมๆ20ปีได้แล้ว จนบางครั้งก็อึดอัดกับตัวเองเพราะทุกครั้งที่ฝันถึง เรากลับอินไปกับความฝัน จนบางครั้งก็คิดถึงเค้ามาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้จะให้หาช่องทางกลับไปทักทายมันก็แปลกๆ เพราะเค้าเองก็คงจำเราไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็เคยลองเสี่ยงที่จะทักไปนะ เพราะคิดว่าการที่ได้คุยกันอีกครั้งมันอาจจะทำอะไรให้มันดีขึ้น แต่.. มันช่วยได้แค่เพียงช่วงแรกเท่านั้น แล้วมันก็กลับมาวนลูปเดิมซ้ำๆ
ปล.ขอบคุณนะคุณเดซี่ ที่มีพื้นที่ให้ระบาย :)
Veeva Loca Bonita (@fb5057122504314)
เป็น เหมือนกัน ค่ะ เราฝันถึง เพื่อนเก่า สมัยประถม เล่นด้วยกันบ่อย แกล้งกันบ่อย ในห้อง มีไม่กี่คน แต่คนนี้สนิทกันสุด สมัยนั้นจะบอกว่า ปลื้ม เป็นป๊อปปี้เลิฟ ก็ไม่น่าใช่ เพราะ เด็กมาก ความรักไม่รู้จักหรอก คืออะไร เรา มาแยกกันตอนป.5 เค้าไปอเมริกา เราย้ายไปโรงเรียนอื่น มาเจอกันอีกที ตอน จบมหาลัย ไปนั่งกิน hobs แถวบ้าน บ้านเค้าอยู่ใกล้ๆเรา ตอนนั้น ตกใจมาก บังเอิญมาก คุยกันแปปนึง แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกัน เพราะทางชีวิต คนละสไตล์คนละแนวไปแล้วมันต่างกันมาก จนมาเจอในเฟสบุ๊คไอจี เค้าเข้า วงการบันเทิง แต่งงานกับดารามีชื่อเสียงคนนึง มีลูกไปละค่ะ เรายังงงเลย เออรีบเนอะ มีลูกละ ต้องรีบแหละ เพราะ ผญ อายุเยอะแล้ว แต่เราก็ไม่ได้สนใจและติดตาม เพราะ เราก็มีชีวิตของเรา ตอนเราไปเรียนต่อที่อเมริกาหลายปี เราก็ฝันถึงเค้าบ่อยๆ ตื่นมานั่ง งงทุกครั้ง ว่าทำไมต้องฝันถึง ทั้งๆที่เราไม่ได้คิดถึงเค้า เลย แต่กลับมาฝันถึง มันแปลกมาก ว่าทำไมต้องฝันถึงคนนี้ ตลอด นั่งเซิด ในกูลเกิ้ล เค้าบอก เราฝันถึงเค้า เพราะเราคิดถึงเค้า แต่จริงๆ เราแทบจะไม่เคยคิดและนึกถึงเค้าเลย แปลกกกมากจริง
Pon'd Satjaporn (@fb4219473494977)
เหมือนกันเลยค่ะ เมื่อคืนก็เพิ่งฝันถึง และที่ผ่านๆมา ไม่ได้ฝันทุกวัน แต่ฝันถึงบ่อย เดือนละ 2-3 ครั้ง เพื่อนที่เคยสนิทกันตอนช่วงเด็กๆ เดินกลับบ้านพร้อมกัน เล่นด้วยกัน แต่ไม่เคยคิดอะไรเกินเลย เพียงแต่รู้สึกดี มีความสุขเวลาได้อยู่ด้วย แต่ตอนฝันถึงทำไมรู้สึกดีมากแปลกๆ แววตาที่มองกันในฝันนั้นเหมือนจะรู้สึกมากกว่าคำว่าเพื่อน ตอนนี้ยังสับสนอยู่เช่นกันค่ะ ยังหาคำตอบไม่ได้เลย -..-
Kotchaporn Matchuang (@fb4372181066133)
ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ แบบเดียวกันเปะๆ ทุกวันนี้ก็ยังฝันถึง อาจมีติดต่อกันบ้างผ่าน facebook instagram แต่ก้นั่นแหล่ะค่ะ เพราะต่างฝ่ายต่างแต่งงานแล้ว เลยไม่ค่อยได้คุย นานๆจะทักหากันที บางทีเขาก็ทักมาบอกว่าฝันเห็นเราเหมือนกัน อาจด้วยความเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยมกันมานาน เลยยังติดต่อกันแม้จะยังไม่ค่อยได้คุยกันก้ตาม สิ่งที่สงสัยคือ ทำไมยังฝันถึงแม้จะผ่านมานานเป็น สิบๆๆปี
Nichapath Prasertsuk (@fb1364793683899)
เราก็เป็นค่ะ ตอนนี้ก็เป็นอยู่ เขาเป็นเพื่อนสมัยมัธยมต้นเรากับเขาไม่ได้สนิทกันเลยคุยกันน้อยมากแต่มีวันนึงครูสุ่มที่นั่งเราเลยได้นั่งข้างกัน ตอนนั้นเขาแกล้งเราบ่อยมากไม่รู้เพราะแอบชอบเราหรือหมั้นใส้แต่ยอมรับเลยว่าเราหวั่นไหวกับเขามากแต่พอเวลาผ่านไปเราก็แยกกันเขาอยู่ห้อง1เราอยู่ห้อง3ณ ตอนนั้นเราไม่ได้สนใจเขาแล้วไม่ได้แอบชอบด้วย จนเวลาผ่านมา4-5ปีเราก็เริ่มฝันถึงเขาเลยค่ะทั้งที่ไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปีตั้งแต่มัธยมต้นจนตอนนี้เราอายุ18อยู่ๆก็ฝันถึงเขาเป็นบางครั้งบางคราวเดือนหรือสองเดือนฝันถึงครั้งนึงอะไรแบบนี้แต่พอตื่นมาเราก็จำฝันไม่ค่อยได้แล้วแต่จำความรู้สึกได้ว่าตัวเองมีความสุขและอบอุ่นเวลาฝันถึงเขาอะคะ เราก็จะแอบไปส่องเฟสแต่ไม่กล้าทักไปเพราะไม่ได้คุยกันนานแล้วด้วยและเราก็คิดว่าเขาอาจจะจำเราไม่ได้ด้วย ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะทำไมต้องฝันถึงแต่คนเดิมบ่อยๆทั้งที่เราก็มีแฟนแล้วและเราก็ไม่ได้แอบชอบเขาแล้วด้วยมันสับสนไปหมด อยากรู้ว่าเพราะอะไรรร?