เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daisy's Rants.Call me Daisy.
Snail Mail | เรามาเขียนจดหมายหากันมั้ยคะ?
  • เดี๋ยวนี้การสื่อสารกับคนอื่นนั้นทำได้ง่ายเหลือเกิน ไม่ว่าจะผ่านไลน์ ทวิต ไอจี อีเมลหรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ มันง่ายเสียจนเราเลิกคิดถึงการเขียนจดหมายหากันไปเลย ก็จะเขียนจดหมายหากันทำไมในเมื่อจะคุยกันก็แค่แลกไลน์หรือถ้าทางการหน่อยก็เขียนอีเมลหากัน แค่นั้น

    แต่คุณไม่คิดว่าการเขียนจดหมายหากันมันมีสเน่ห์หรอกหรือ?

    เราได้เห็นว่าอีกคนรู้สึกอย่างไรผ่านลายมือที่อีกคนถ่ายทอดออกมา เราได้เห็นความตั้งใจของคนเขียนผ่านกระดาษที่เขาเลือกและเนื้อความที่เขาเขียนลงไป เราได้สัมผัสกับการรอคอยจดหมายจากอีกคน และเข้าใจว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนเวลาได้รับจดหมายจากใครซักคนเป็นการตอบกลับ

    Snail Mail หรือ ไปรษณีย์อืดอาด เป็นการใช้เรียกการสื่อสารกันผ่านการเขียนจดหมาย

    จริงๆแล้วต่างประเทศก็มีการแลกเปลี่ยนเพื่อนทางจดหมายกันอย่างกว้างขวางและมีเว็บไซต์ไว้ให้คอยหาเพื่อน Snail Mail ด้วยกันแต่เราคิดว่าเราควรเริ่มจากสเกลเล็กๆก่อนจะทำการใหญ่ ฮ่า

    นั่นเป็นสาเหตุที่เราเขียนบันทึกนี้ขึ้นมาค่ะ เราต้องการหาเพื่อน Snail Mail ในประเทศไทยไว้แลกเปลี่ยนความเห็นกัน ไม่ว่าจะเพศไหนหรืออายุเท่าไหร่ก็มาเป็นเพื่อนกันได้นะ คงจะดีถ้าหากเราได้มิตรภาพกลับไปจากการเริ่มเขียน Snail Mail ในครั้งนี้ :-)

    หากคุณคิดถึงความคลาสสิคของปากกาและกระดาษ และสนใจจะมาเป็นเพื่อนกันก็ดีเอ็มมาได้เลยนะคะ
    นี่ทวิตเตอร์ของเรา @perjerallday

    หวังว่าจะมีคนสนใจนะ..

    ด้วยรักจากเดซี่.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in