เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daisy's Rants.Call me Daisy.
Call Me Daisy | เราเดซี่ไง
  • and if you don't like me, as I do you; I understand.
    because who would really choose a daisy, in a field of roses?
    -Julie Martinez

    สวัสดี เราคือเดซี่.

    เปล่า ชื่อจริงๆเราไม่ใช่เดซี่แต่เราชอบชื่อนี้ เพราะมันทั้งน่ารัก จิ้มลิ้ม สดใส ตรงข้ามกับความเป็นเราทุกประการ 

    บวกกับการที่เราไปเจอโควทข้างบนมาโดยบังเอิญ มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าดอกเดซี่เป็นดอกไม้เล็กๆแต่เปี่ยมไปด้วยสเน่ห์ สีขาวตัดเหลืองดอกเล็กๆที่ไม่ได้โดดเด่นแต่กลับน่ารักในแบบของมัน แม้จะโดดเด่นสู้ดอกกุหลาบไม่ได้ แต่ก็ไร้หนาม ไม่มีพิษมีภัย มองทีไรก็ไม่เบื่อ

    ...แต่แม้ตัวเราจะอยากเป็นเดซี่มากแค่ไหน สุดท้ายก็ต่างกันชิบหาย...

    เคยมีคนบอกว่าเราเหมือนดอกกุหลาบ โดดเด่นท่ามกลางผู้คน เพราะเป็นคนพูดจาฉะฉานน่าฟัง มีแต่คนนับถือ ฉลาด ความคิดดี...แต่ใครก็ตามที่คิดจะครอบครองมักโดนหนามตำกลับไปเสมอ เราไม่ใช่คนเข้าถึงง่าย ไม่ได้สดใสร่าเริง ไม่ได้จะให้ใครเข้ามาในโลกของเราได้ง่ายๆ

    บางคนก็บอกว่าเราเหมือนกระบองเพชร ทนแดดทนฝน ถึก เป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้สบายๆโดยไม่ต้องการความรักฉาบฉวยมาเติมเต็ม เปรียบเสมือนกระบองเพชรที่สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องการน้ำเป็นเวลานาน นานๆทีถึงจะมีมุมอ่อนหวานเหมือนกระบองเพชรที่นานๆทีจะมีดอกให้เห็น แต่สุดท้ายแล้วกระบองเพชรมันก็ต้องการน้ำไม่ใช่เหรอ?

    และไม่ว่าเราจะถามใคร...เราเชื่อว่าจะไม่มีใครตอบว่าเราเหมือนดอกเดซี่ ไม่มีหรอก

    อย่างมากก็เป็นได้แค่กุหลาบที่ปลอมตัวเป็นดอกเดซี่เท่านั้น

    ไม่ใช่คนน่ารักเรียบง่ายสบายๆเหมือนดอกเดซี่เลยซักนิด แต่คงเพราะอย่างนั้นล่ะมั้ง...เราถึงรู้สึกชอบดอกเดซี่เป็นพิเศษ

    ถามจริงๆ..ระหว่างดอกเดซี่กับดอกกุหลาบ คุณจะเลืือกเสี่ยงยื่นมือเข้าไปเด็ดดอกกุหลาบที่เต็มไปด้วยหนามจริงๆน่ะเหรอ?

    Because this rose is telling you, she's never been chosen.








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in