เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟังวนไปค่ะvvkhxng
ถึงจบแต่ไม่จากกัน ★ #ThankYouSISTAR
  • SISTAR ถือเป็นอีกวงที่อยู่ในช่วงเจน 2 ของกลุ่ม Girl Group K-POP ที่อยู่ในระดับบนๆ เลยก็ว่าได้ และก็มีข่าวให้แฟนเพลงใจหายไปเรียบร้อยว่ายุบวงแล้ว ตอนนั้นจำได้ว่าพอมีข่าวจะคัมแบ็คสิ้นเดือนทุกคนก็ดูดีใจมาก แต่พอถัดจากข่าวคัมแบ็คมาก็กลายเป็นว่ามีข่าวยุบวง ช็อคสะเทือนกันทั้งวงการเพลงเคป๊อบเลย ปิดตำนานสัญลักษณ์ซัมเมอร์ของวงการ K-POP เรียบร้อยอีกวง

    สำหรับเราเองก็เป็นอีกวงที่เราติดตามมาตั้งแต่สมัยเดบิวท์ใหม่ๆ เลยนะ เพลงเดบิวท์เพลงแรกคือ Push Push ก็โดนกระแสกระแน๊ะกระแหนเรื่องสไตล์วงพอสมควร ออกมาช่วง 2NE1 กำลังดัง ก็เลยหาว่าก๊อปแนวหรือเปล่า ยอมรับว่าช่วงนั้นคือแค่ติดตามว่าวงจะเป็นยังไงก่อน ยังไม่ได้ชอบอะไรมากมาย เพราะแนวเพลงมันก็ตลาดมากๆ เลยไม่ได้รู้สึกอะไร



    ช่วงต่อมาก็ปล่อยเพลง Shady Girl ตอนนั้นรู้สึกว่าเพลงนี้ฟีลดีแฮะ ฟังแล้วชอบ ก็เริ่มมีตามๆ บ้าง จำชื่อคนในวง ศึกษาว่าวงนี้เป็นยังไง จำได้ว่ามีช่วงนึงที่วงไปโปรโมตคอนอะไรซักอย่างแล้วโบราล้มกลางเวที คนจำเหตุการณ์นั้นกับวง SISTAR ไปเลย


    เราเริ่มติดตามผลงานฮโยรินมากขึ้น เพราะเริ่มชอบเสียงนางมากแล้วก็รู้สึกว่าตอนนั้น K-POP ยังไม่มีศิลปินแบบนี้เลยแฮะ ที่จำได้แม่นคือฮโยรินไปออกรายการ Immortal Song 2 แล้วใช้เพลงนี้ประกวด ทำให้ทุกคนจดจำเธอด้านการร้องไปเรียบร้อย เราเองก็ประทับนางจาก Live นี้แหละ ทำให้เริ่มตามวง SISTAR มากขึ้น และพอถัดจากรายการนี้มาฮโยรินก็ได้ออกรายการประกวดร้องเพลงเยอะขึ้นแล้วก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยมา


    ถัดมา SISTAR ก็คัมแบ็คเพลงใหม่ชื่อว่า How Dare You เหมือนมีกระแสข่าวว่าโดนสื่อแบนด้วย ไม่ยอมให้ใช้ Pole Dance เต้น พวกนางก็เลยต้องจัดแจงทำ MV และท่าเต้นใหม่ คือซ้อมแทบตายก็ไม่ได้ใช้เลย แต่ก็ประสบความสำเร็จนะ เป็นการชนะครั้งแรกบนเวทีรายการเพลงทีวีด้วย


    Ma Boy ของ SISTAR19 ถือเป็นอีกเพลงที่ปลุกกระแสของวงออกมาอีกครั้ง ฮโยรินกับโบราออกซับยูนิทมาทำเพลงนี้ ต้องยอมรับว่ากระแสที่เกิดขึ้นมันก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ เพราะคนจดจำภาพของสองสาวที่ทำท่าเวฟหน้าอกตูมๆ ในคลิปฝึกเต้น แต่ผลลัพธ์ก็ทำให้คนทั้งโลกรวมถึงในไทยเองเริ่มจดจำชื่อพวกนางได้


    ความแรงของพวกนางก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็เลยปล่อยเพลง So Cool กลับมาให้เกาหลีร้อนฉ่า เพลงนี้ติด Billboard Korea K-POP Hot 100 ด้วยนะ จนได้รางวัลบนเวทีเพลงอีกครั้งหนึ่ง


    จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของวง SISTAR จริงๆ น่าจะเป็นคัมแบ็คเพลง Alone ก็คงใช่ เพราะว่าเพลงนี้ดังมากกกกกกก ดังพลุแตก วงเป็นที่รู้จัก สมาชิกทุกคนมีงานเลย ท่าเต้นที่สวย เพลงที่ดีแล้วก็ MV ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ Alone ถือเป็นอีกเพลงของ SISTAR ที่สมบูรณ์แบบ


    ไฟยังลุกอยู่ก็ใส่น้ำมันต่อไป พวกนางคัมแบ็คต่อมาเป็นเพลง Loving U ในเวลาถัดมาไม่กี่เดือนเอง เลพงนี้มาแนวใสๆ ซัมเมอร์มาก เลยกลายเป็นเพลงประจำรถของคนฟังเพลงเกาหลีเวลาไปเที่ยวทะเลเลยก็ว่าได้


    SISTAR19 ยังคงไม่หายไปไหน พวกนางกลับมาคัมแบ็คเพลง Gone Not Around Any Longer เป็นเพลงที่ชื่อยาวได้ใจมาก มาตรฐานของเพลงนี้ทำให้โดนแซวไปพอสมควรว่าเป็นเพลงฮโยริน Feat. กับโบราหรือเปล่า เพราะนางร้องเยอะเหลือเกิน


    เมื่อ SISTAR เริ่มจับทางสไตล์ของวงได้แล้ว ก็เลยหันมาเอาดีทางด้านความสง่า เซ็กซี่แบบสวยๆ ดีกว่า คัมแบ็คเพลง Give It To Me จัดมาแนวนั้นเลย เหมือนเป็น SISTAR + Victoria Secret เพลงมาสวยๆ เสื้อผ้าหน้าผมก็สวยๆ วืบวาบๆ มาเลย


    ในไทม์ไลน์ต่อมาจริงๆ มีเดบิวท์ของฮโยรินด้วย แต่ไม่นับละกัน อยากพูดถึง SISTAR มากกว่า ฮ่าๆ 

    บางทีการคัมแบ็คของพวกนางก็เหมือนอาศัยจังหวะฤดูกาลด้วย เพราะเมื่อคัมแบ็คเพลง Touch My Body มาในช่วงซัมเมอร์ของเกาหลีนั้น ผลตอบรับเพลงดีงามตามท้องเรื่อง ฮิตติดลมบนกันทั้งบาง


    ยังไม่สาแก่ใจอีช้อย ก็ปล่อยเพลง I Swear มารับช่วงต่อ ทำให้ช่วงหน้าร้อนตอนนั้นเกาหลีจะมี 2 เพลงนี้เปิดสลับกันไปก็ไม่แปลกใจ


    พอรู้ว่าแนวซัมเมอร์แซ่บๆ เกิด พวกนางก็คัมแบ็คกลับมาในเพลง Shake It ที่ตอนนั้นหลายๆ คนก็คิดว่าเพลงเบาจัง ไหนความแซ่บ แต่ผ่านไปไม่นานเพลงนี้ก็ฮิตจนได้ ไอ้ที่บ่นๆ ไว้ก็ไม่ช่วงอะไรเลย ฮ่าๆ


    ถัดจากปล่อยเพลง Shake It ก็หายไปนานนมมาก จนกระทั่งคัมแบ็คเพลง I Like That มา ก็มีความแป้กอยู่เบาๆ แต่แก๊งลูกสาวของไทยหลายๆ ก็บอกว่าเพลงนี้แซ่บมากจริงๆ เป็น 1 ในเพลงที่ถูกลิสต์ไว้อย่างติดตลกว่า 'อย่าทิ้ง SISTAR ไว้กับผ้า'


    แล้วก็หายยยยยไปอีกนาน จนกระทั่งมาถึงวันนี้ ช่วงนี้ ตอนนี้ ที่ประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ เส้นทางของ SISTAR ถือว่าไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เพราะความสามารถของแต่ละคน การฝ่าฝันอุปสรรคจากความเห็นต่างๆ และการช่วยกันดูแลไปตลอดทางของทั้ง 4 คน นั่นแหละ ที่ทำให้เกิดความสำเร็จต่อตัววงขึ้นมา จริงๆ จะเห็นว่าช่วยตอนโซโล่เดี่ยวของฮโยริน, โซยูไปฟีทกับนักร้องหนุ่ม, โบราไปออกรายการหรือดาซมไปแสดงละครก็ตาม พวกเธอไม่ได้ทอดทิ้งกัน แต่ก็ยังช่วยกันโปรโมตให้แก่กันตลอดเวลา เลยทำให้ภาพลักษณ์ของ SISTAR ดูพึ่งพาและเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันนั่นเอง

    ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา SISTAR ถือเป็นอีกวงที่ทำให้อุตสาหกรรมเพลง K-POP มีความคึกคักมากๆ ถึงช่วงหลังจะแผ่วปลายลงไปก็ตาม แต่ยอมรับว่าการยุบวงในช่วงที่วงยังขายได้แบบนี้มันน่าประทับใจเหมือนกันนะ มันเหมือนว่าคนฟังจะยังจดจำพวกเธอที่เป็นแบบนี้ รักพวกเธอที่ทำเพลงแบบนี้ออกมา ที่สำคัญเมื่อหน้าร้อนกลับมาอีกเมื่อไหร่ พวกเราก็ยังคงจะคิดถึงพวกเธออีกครั้งหนึ่ง...


    ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆

    S ee you again,
    I t's not goodbye.
    S eparate ways we may go, 
    T o achieve new dreams. 
    A ll the memories together, 
    R emember and cherish forever. 

    ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆ ★ ☆


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Noot Tharara (@Nootsstories)
ตอนที่มีข่าวซิสต้าร์จะคัมแบคครั้งล่าสุด เราก็รอเพลงสนุก ๆ ท่าเต้นสวย ๆ มาป๊ะกับซัมเมอร์ พอเจอข่าวนี้เข้าไปเราแทบร้อง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นการยุบวงแบบมีภาพจำที่ดีจริง ๆ