เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[รีวิว] หนังดีที่ฉันดูploypolylo
[รีวิว] Bird Box (มองอย่าให้เห็น) จาก Netflix
  •        วันหยุดยาวช่วงปีใหม่ 2019 ที่ผ่านมา ทำงานหนักมาทั้งปี ถึงเวลาพักผ่อนทั้งที เราจึงลองหาหนังที่เดาเนื้อเรื่องไม่ถูกมาดู ลองเลื่อนๆใน Netflix ก็พบว่า มีภาพยนตร์ใหม่เพิ่งเข้ามา Bird Box หรือ ชื่อไทย  มองอย่าให้เห็น แค่ชื่อเรื่องก็แปลกแล้วนะเนี่ย อ๊ะ ดูเรื่องนี้แล้วกัน



         เปิดมาต้นเรื่อง มาโลรี่ (Sandra Bullock) อยู่กับเด็กๆสองคน ซึ่งเรายังไม่ทราบชื่อของน้องๆ รู้เพียงเพศชายและเพศหญิง (มาทราบทีหลังว่าที่ไม่ตั้งชื่อให้เด็กๆเพราะกลัวผูกพัน ในสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้เรากลับเข้าใจมาโลรี่นะ 555) มาโรลี่ ได้รับสัญญาณทางวิทยุว่ามีที่ปลอดภัย มีอาหารรองรับ เธอจึงต้องการจะพาเด็กๆเดินทางไปที่นั่น 



        หนังอธิบายเราเป็นนัยว่า ห้ามมองเด็ดขาด ซึ่งเราทราบเงื่อนไขนี้มาบ้างแล้วจากตัวอย่างหนัง 



         หนังพาเราย้อนอดีตกลับไป 5 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ประหลาด มาโลรี่ ท้อง เรื่องราวดำเนินอย่างรวดเร็ว หากมองไปที่สิ่งๆนั้น (ซึ่งตัวละครก็ไม่รู้ว่าคืออะไร) จะทำให้ฆ่าตัวตาย ทุกคนวิ่งหนีตาย จนนำไปสู่การติดอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง มีคนแปลกหน้ารวมตัวกัน 



       หนังค่อนข้างจะเดาไม่ได้ว่าเกิดอะไร เหมือนเราถูกจงใจให้รับรู้ไปพร้อมๆกับตัวละคร เพราะไม่รู้เลยว่ากำลังพบเจอกับอะไร จะป้องกันตัว จะแก้ปัญหายังไง จะหาแนวทางการป้องกันแบบไหน และแน่นอน เกี่ยวข้องกับนก



       จนมาถึงจุดๆนึงที่ ต้องเดินหน้าต่อไปยังสถานที่อื่นเพื่อเอาชีวิตรอดจากสิ่งที่คุกคามมาถึงตัว ก็ทำได้ดี กดดัน บีบหัวใจจากบางคำพูดตัวละคร ลุ้นกับหลายๆฉาก จนถึงกับร้อง เฮ้ย!!! ออกมา บางฉากก็แบบ ทำไมถึง...... แต่สุดท้ายเราจะทราบเอง(ทราบพร้อมตัวละคร) 



    สรุปการรีวิวแบบหลีกเลี่ยงการสปอย

         โดยรวมเป็นหนังที่ เราเดาทางไม่ถูกเลย และก็เป็นแนวค่อนข้างแปลกใหม่ หนังประเภทมีเงื่อนไขไปในตัว ซีนดราม่า อารมณ์ ลุ้นระทึก ทำได้ดี รู้สึกรับรู้ไปพร้อมๆตัวละคร เหมือนเราได้มีส่วนร่วมไปด้วย แนะนำให้ได้ลองดูกัน 
          
          เนื่องจากเป็นงานเขียนแรกของเรา เราจะแจ้งผู้ที่เข้ามาอ่าน เราไม่มีคะแนนสำหรับหนังเรื่องใดๆ เพราะเราเชื่อว่า หนังทุกเรื่องที่เราเลือกมารีวิว เป็นหนังที่ดีและตั้งใจแนะนำให้เพื่อนที่ชอบการดูหนังได้ดูกันคะ 

           สามารถคอมเม้นพูดคุยกันได้นะคะ ชอบหรือไม่ชอบ หรือมีเรื่องไหนแนะนำให้เราดูเพิ่มเติม มาคุยกันคะ 

      ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
เราชอบการรีวิวที่ไม่ให้คะแนนแบบนี้นะ เพราะแต่ละคนมุมมองของการชอบหนังแต่ละเรื่องก็ไม่เหมือนกัน /เรื่องนี้เราดูแล้วก็ชอบในระดับนึงนะแต่ไม่ได้ถึงขนาดชอบมาก สงสัยเพราะบางอย่างของหนังมันไม่ถูกเฉลยด้วยแหละมั้ง
ploypolylo (@ploypolylo)
@fb1425830920806 ขอบคุณมากนะคะ ที่คอมเม้นมาพูดคุยกัน จริงๆเราก็แอบสงสัยหลายประเด็นเหมือนกันคะ แต่ไม่ได้ใส่ในรีวิวเพราะกลัวจะสปอย ยังไงถ้าคุณTeerapat Morya มีหนังที่รู้สึกอยากให้เราลองดู บอกได้เลยนะคะ พร้อมคะ!!!!
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
@ploypolylo ส่วนตัวแล้วจริงๆเราชอบดูหนังญี่ปุ่นนะ ไม่ค่อยได้ดูหนังฝั่งอเมริกา(หรือเรียกหนังฝรั่งหรือเปล่านะ555) ด้วยความที่ชอบอะไรหลายๆอย่างของประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าเราอินและกินใจหลังดูจบทุกครั้ง555 /มีเรื่องแนะนำอยู่นะครับ แต่ไม่รู้จะชอบไหม เพราะเราไม่ค่อยมีเพื่อนที่ชอบสายญี่ปุ่นเท่าไร มีแต่ก็มีน้อยมาก เลยแนะนำใครไปส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครดู55555
ploypolylo (@ploypolylo)
@fb1425830920806 เราก็ดูภาพยนตร์ทางฝั่งญี่ปุ่นนะคะ เรื่องแรกที่ดูแล้วชอบคือ Confessions ส่วนอนิเมชั่น ส่วนใหญ่เราจะดูสตูดิโอจิบลิ ชอบเรื่องที่ผู้หญิงกระโดดข้ามเวลามากเลย ยังไงแนะนำมาได้เลยคะ สัญญาว่าถ้าดูแล้วจะแว๊บมารีวิวชวนคนอื่นๆดูด้วยกัน หลังๆมานี่ เราชอบซื้อหนังสือมาอ่านตอนที่หนังจะเข้าด้วย เช่นเรื่อง มิไร,การเดินทางผมกับแมว จริงๆเราก็หลงไหลญี่ปุ่นอยู่นะคะ สมัยเรียนก็ดูเมะ เก็บเมะมาดองไว้ ดูรวดเดียว ตอนไปฝึกงานเวียดนาม รู้สึกจะเรื่อง สเก็ตดานซ์,ไซโคพาส,กินทามะ ไม่มีเน็ตก็นั่งดูเมะเงียบๆที่หอพัก เราเจอเพื่อนร่วมห้องชาวญี่ปุ่น น่ารักมาก และชอบซอสศรีราชามาก เราเลยยกอันที่เราหอบมาจากไทยให้เธอทั้งขวดเลย ยังจำสีหน้าดีใจของเธอได้อยู่เลยอ่ะ 555555 คนญี่ปุ่นนี่น่ารักจริงๆคะ
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
@ploypolylo Confessions นี่เราชอบมาก แต่ส่วนใหญ่จะชอบอ่านมากกว่าเพราะเป็นแฟนคลับอ.มินะโตะ555 และชอบเรื่องแนวนี้ด้วย /เรื่องที่แนะนำเป็น biri gal เหมือนเป็นเรื่องที่เราชอบมากสุดละ ไม่รู้ว่าเคยผ่านตาหรือดูแล้วหรือยังนะครับ ถ้าเป็นซีรี่ย์ก็เป็น jyoou no kyoushitsu หรือเรียกอีกชื่อก็ The Queen's Classroom ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ ไม่ดูไม่เป็นไรนะครับ แต่มันดีมากๆจนอยากให้คนอื่นดูด้วยแล้วบอกกับผมว่า ผมคิดไปเองคนเดียวเลิกเพ้อได้แล้วหรือมันดีจริงๆ (เอ๊ะ เริ่มจะเหมือนบังคับให้ดูละ)55555
ploypolylo (@ploypolylo)
@fb1425830920806 อ๋อ เราดูแล้วคะ biri gal ที่ตัวเอกเกเรแต่พยายามจนสอบติด ม.ดังในญี่ปุ่น ไว้จะลองเอามาดูอีกรอบช่วงหยุดยาว จำรายละเอียดต่างๆไม่ค่อยได้แล้ว 5555 อ่อ ส่วน The Queen's Classroom ยังไม่เคยดูเลยคะ เดี๋ยวเราไปลองดูก่อนนะคะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ บางทีเราก็อาจจะพลาดอะไรที่มันดีๆไปก็ได้
แต่ถ้าเป็นซีรี่ย์เราขออนุญาติแนะนำเรื่อง million yen women ทาง Netflix โหยแบบ พล๊อตน่าสนใจนะคะ ลองดูคะ
Teerapat Morya (@fb1425830920806)
@ploypolylo โอ้ว เห็นแค่มัตซึอิ เรนะ ก็น่าสนใจแล้วครับ555 เดี๋ยวลองดูเลยละกัน ขอบคุณที่แนะนำครับ