เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากเล่าMr.PT
BNK48 : ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตามหรอก...
  • "วงนี้น่ะหรอ ฟังเพลงแล้วรู้สึกเหมือนฟังเพลงประกอบอนิเมะญี่ปุ่นเลย ไม่เห็นจะเพราะตรงไหน คนในวงก็ไม่เห็นน่าติดตามเลย ไม่น่าได้ตังจากกูหรอก"

    นี่คือประโยคที่ผมสบประมาท BNK48 ไว้ เมื่อช่วงที่วงออกมาปรากฎต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกๆ 

    โดยหารู้ไม่ว่า สุดท้ายแล้วผมได้กลายเป็นโอตะ (แฟนคลับของวง) อย่างสมบูรณ์แบบ...

    สำหรับคุณผู้อ่านที่ยังไม่รู้ว่า BNK48 นั้นคืออะไร ผมขอสรุปตามความเข้าใจของผมดังนี้ครับ

    • BNK48 เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจาก "AKB48" วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังญี่ปุ่น
    • คอนเซปต์หลักๆ คือ "ไอดอลที่คุณสามารถพบปะได้"
    • เพลงที่ใช้หลักๆ จะเป็นเพลงของ AKB48 โดยนำมาเปลี่ยนเนื้อร้องให้เป็นภาษาไทย 
    • สมาชิกในวงไม่ได้มี 48 คนแต่อย่างใด 
    • สมาชิกของวงจะใช้คำแทนว่า "เมมเบอร์"
    • เมมเบอร์ชุดแรกมี 30 คน แต่ปัจจุบันเหลือ 28 คน เนื่องจากมีเมมเบอร์ 2 คนได้ทำการประกาศจบการศึกษา (Graduation) หรือลาออกจากวงไปเป็นที่เรียบร้อย
    • ปัจจุบันมี 1 ซิงเกิลอัลบั้ม และกำลังจะออกอีก 1 ซิงเกิลอัลบั้มเร็วๆ นี้

    (ข้อมูลอัพเดทล่าสุดวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560)

    หน้าปกซิงเกิลอัลบั้มแรก "Aitakatta"

  • ผมเริ่มรู้จัก BNK48 จากการที่เพจดังๆ แชร์รูปภาพหรือวิดีโอการแสดงของน้องๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคลิปร้องเพลง เต้น หรือแนะนำตัวแบบแบ๊วๆ 

    คลิปแรกที่ผมได้เห็นน่าจะเป็นคลิปการแสดงสดเพลง Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ) ซึ่งสำหรับผม ผมรู้สึกว่าสมาชิกในวงดูยังไม่น่าติดตามเท่าที่ควร ความน่ารักความสดใสก็รู้สึกยังเทียบศิลปินไทยบางกลุ่มไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เสียงร้องก็ธรรมด๊าธรรมดา รู้สึกว่าจะลิปซิงค์ด้วย เต้นก็ยังไม่พร้อมกัน คือดูยังไงก็เจอแต่ข้อเสียไปหมด 

    สุดท้ายผมเลยรู้สึกว่าวงนี้น่าจะไม่ใช่ทางของผม และผมก็จดจำชื่อของ BNK48 ไว้แค่ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปกรุ๊ปนึงเท่านั้นเอง

    หลังจากนั้นไม่นาน ผมได้เห็น GIF หนึ่งที่ตัดมาจากคลิปแนะนำตัวสมาชิกวง GIF นั้นทำให้ผมรู้สึกขำมากๆ ขำแบบไร้เหตุผล ขำในความพลาดของน้องเขาจริงๆ 

    ซึ่ง GIF ที่ว่าก็คือ GIF ในตำนานอันนี้นั่นเองครับ


    จาก GIF ดังกล่าว ทำให้ผมไปหาคลิปต้นฉบับดูใน Youtube อยากจะเห็นจริงๆ ว่าช็อตนี้มันเป็นยังไง จนในที่สุดผมก็ได้เจอกับคลิปต้นทางคือคลิปนี้่ครับ



  • หลังจากดูคลิปจบ ผมรู้สึกว่าวงนี้มีอะไรที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ดูเมมเบอร์แต่ละคนดูมีเอกลักษณ์ของตัวเองค่อนข้างชัดเจน แค่เซ็นบัตสึ 16 คนก็ดูแตกต่างกันหมดแล้ว ตอนนั้นรู้สึกแค่ว่าวงนี้น่าจะมีอะไรให้เราค้นหาอยู่บ้าง

    หลังจากนั้นผมเลยลองหาข้อมูลของ BNK48 ให้มากขึ้น พอลองหาไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าน้องๆ (และพี่ๆ) แต่ละคนนี่ความสามารถไม่ธรรมดาเลย บางคนก็เรียนคณะวิทยาศาสตร์และเป็น LA (Laboratory Assistant) บางคนอายุ 17 แต่สอบเทียบจนเรียนปี 2 แล้ว บางคนก็ดีกรีเป็นถึงศิลปินฝึกหัดของเกาหลี คือพอยิ่งค้นลงลึกไปยิ่งรู้สึกว่าสมาชิกดูน่าสนใจขึ้นไปอีก

    และจุดสำคัญที่ทำให้ผมกลายมาเป็นโอตะ หรือแฟนคลับของวงอย่างเต็มตัว ก็คือการได้ดูคลิปการแสดงสดเพลง Koisuru Fortune Cookies (คุกกี้เสี่ยงทาย) ที่งาน Japan Expo in Thailand 2017 โดยน้องๆ แสดงร่วมกับวง World Order วงบอยแบนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีธีมในการแต่งตัวแบบ Japanese Salaryman หรือมนุษย์เงินเดือนนั่นเอง

    หลังจากนั่งดูคลิปนี้จบ ผมรู้สึกว่าผมค่อนข้างชอบเพลงนี้มากกว่าเพลง Aitakatta และรู้สึกว่าการแสดงในเพลงนี้ น้องๆ ในวงแสดงได้ดีขึ้นอย่างมาก การเต้นดูดีและดูพร้อมกว่าในคลิปที่ผมดูเยอะ นั่งดูแล้วก็เพลินมาก ดูวนไปวนมาไม่รู้กี่รอบจนจำได้ว่าแต่ละช็อตใครโผล่มาบ้าง ดูจนถึงขั้นเก็บเอาท่อน "โคอิ๊ซุหรุ ฟ๋อร์จู้น คู้กกี้ยยย์" ไปฝันเลยล่ะครับ...

    กลายเป็นโอตะซะแล้ว...



  • เมื่อผมเป็นโอตะอย่างเต็มตัวแล้ว แน่นอนว่าผมก็ต้องมีเมมเบอร์ที่ผมโอชิ (สนับสนุนหรือชอบ) และคามิโอชิ (สนับสนุนหรือชอบมากที่สุดในวง) อย่างแน่นอน 

    ซึ่งคามิโอชิ หรือสมาชิกที่ผมสนับสนุนที่สุดในวงคือ "น้องปัญ" ครับ



    ผมเคยเจอน้องปัญมาแล้วครั้งหนึ่งในโรงภาพยนตร์ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเจอแบบมานั่งข้างกันในโรงหรอกครับ เพราะผมเจอน้องปัญในฐานะนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ โดยน้องรับบทเป็นแก๊งดาวโรงเรียนตัวร้ายนั่นเอง

    จุดเริ่มต้นของการที่ผมเลือกน้องปัญเป็นคามิโอชินั้นเริ่มจากการที่ผมลองค้นหา Google ด้วยคำว่า "BNK48" แล้วดันไปเจอการแนะนำของ Google ที่ขึ้นมาว่า "BNK48 เมย์ไหน" ผมเลยลองกดตามคำแนะนำไป และผมก็ได้พบว่าหนึ่งในสมาชิกของวงเคยแสดงภาพยนตร์มาแล้ว ซึ่งก็คือน้องปัญนั่นเอง 

    ทันทีที่ผมเห็นรูปน้องปัญในปัจจุบัน ผมรู้สึกว่าเฮ้ย.. ทำไมน้องน่ารักขึ้นได้ขนาดนี้ จากเด็กหน้าหมวยๆ เรียบๆ ธรรมดา กลายเป็นคนที่ดูเท่ สวย ดูแพงขึ้นมาขนาดนี้่ได้ยังไง

    แล้วผมค่อนข้างแพ้ทางผู้หญิงที่ตอนเด็กไม่โดดเด่น แต่โตมาแล้วน่ารักเอามากๆ ผมรู้สึกว่าผู้หญิงแบบนี้ดูมีอะไรให้ค้นหาดี 

    จนในที่สุดน้องปัญก็กลายมาเป็นคามิโอชิของผมเนี่ยแหละครับ 



    หลังจากตัดสินใจคามิโอชิน้องปัญ ผมก็ได้ลองหาวิดีโอ รูปภาพ หรือบทความต่างๆ ที่เกี่ยวกับน้องปัญมาอ่านมาดู และนั่นยิ่งทำให้ผมรู้ว่าผมเลือกคามิโอชิได้ถูกคนแล้ว

    น้องปัญมีความน่ารัก ความเท่ ความกวน และความตลกอยู่ในตัว ดูเป็นคนแมนๆ แต่ก็แอบแฝงความสาวไว้ในหลายๆ จังหวะ และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของน้องปัญ สำหรับผมคือการเต้นที่แข็งแรงครับ หลังจากผมสังเกตหลายๆ คลิปที่น้องปัญเต้น น้องเขาจะเต้นได้แข็งแรงและดูมีพลังกว่าหลายๆ คน ยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่าผมคามิโอชิได้ถูกคนแล้วจริงๆ 

    ชอบโว้ย !




  • นอกเหนือจากน้องปัญที่เป็นคามิโอชิแล้ว ในตอนนี้ผมยังมีเมมเบอร์ที่ผมโอชิ (สนับสนุน) อยู่อีกหลายคน ได้แก่...

    คนแรก : น้องแคนแคน 

    ผมชอบในแนวคิดและความเท่ของน้อง รู้สึกว่าน้องดูเป็นคนคูลๆ สมฉายาแคนคนคูล และยิ่งพอได้อ่านบทสัมภาษณ์ที่น้องได้ไปให้สัมภาษณ์กับทางฟังใจ (เว็บไซต์ที่เสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับศิลปินต่างๆ โดยเฉพาะศิลปินนอกกระแส) ผมยิ่งรู้สึกว่าโอ้ว น้องแม่งโคตรคูล น้องแม่งเท่เชี่ยๆ ชอบโว้ย ! 

    (อ่านบทสัมภาษณ์ได้ที่ https://www.fungjaizine.com/feature/my_ears/cancan-bnk48)


    คนที่สอง : เฌอปราง หรือที่เหล่าโอตะเรียกกันว่า "แคปเฌอ" 

    คนนี้เป็นคนที่ผมรู้สึกว่าน่ารักแบบพอดีๆ ที่สุดในวง ดูมีความน่ารักแบบเด็กสาว แต่ก็ดูแพง ดูสูงส่ง บางทีก็ดูเท่ 

    สรุปง่ายๆ ว่าผมรู้สึกว่าแคปเป็นเมมเบอร์ที่มีความ Balance ที่สุดในวงแล้วครับ ชอบโว้ย !


    คนที่สาม : น้องเจน 

    ชอบในความหน้าตามึนๆ ของน้องครับ แค่นี้แหละ 55555 ชอบโว้ย !

    คนที่สี่ : น้องซินซิน

    คนนี้ตอนแรกผมแทบจะไม่รู้จักเลย เพราะน้องเขาไม่ได้เป็น 1 ใน 16 เซ็นบัตสึ รวมถึงไม่ได้เป็นสมาชิกหลักในเพลงใดๆ เลย แต่สุดท้ายผมก็มาโดนน้องเขาตก (โดนทำให้ชอบ) จากคลิปๆ นึงที่น้องร้องเพลง จะบอกเธอว่ารัก ของวง The Parkinson ซึ่งเสียงร้องของน้องมันเพราะมาก เพราะจนผมฟังคลิปนั้นวนไปวนมา จนเก็บเอาเพลงจะบอกเธอว่ารักไปฝันเหมือนเพลง โคอิ๊ซุหรุ ฟ๋อร์จู้น คู้กกี้ยยย์ นั่นแหละครับ

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา น้องได้ทำการประกาศจบการศึกษาจากวง และจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกของ BNK48 จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ครับ

    สำหรับผม การประกาศจบการศึกษาของซินซินทำให้ผมรู้สึกใจหายเอามากๆ แต่ก็เป็นความใจหายที่มีความสบายใจผสมอยู่ด้วย อาจจะเป็นเพราะผมรู้ว่าตัวน้องเองอาจจะมีอะไรที่ทำแล้วเหมาะกว่าการเป็นสมาชิก BNK48 เลยทำให้การประกาศจบการศึกษาครั้งนี้ ผมรู้สึกแค่ใจหายที่คนที่ตัวเองโอชิได้เปลี่ยนสถานะจากเมมเบอร์เป็นบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับ BNK48 แล้ว แต่ไม่ได้ถึงกับฟูมฟายว่าทำไมน้องถึงไม่อยู่ อะไรขนาดนั้น

    และผมเองก็เชื่อว่าคนที่โอชิน้องก็เข้าใจในจุดนี้ โดยเฉพาะคนที่ติดตามน้องจริงๆ ผมเชื่อว่าทุกคนรับได้ และเชื่อว่าทุกคนก็จะยังคงติดตามและสนับสนุนน้องต่อไป ไม่ว่าน้องจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม

    ถ้ามีโอกาสก็หวังว่าจะได้ฟังเสียงร้องเพลงเพราะๆ ของน้องในที่ไหนสักแห่งนะซินซิน :)



    คนที่ห้า : น้องเจนนิษฐ์ 

    ผมรู้สึกว่าน้องเขามีความโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมวงอย่างมาก น้องเขาดูมีออร่าอะไรสักอย่างกว่าคนอื่น และน้องเขาก็เสียงเพราะไม่เบาเลยด้วย บุคลิกท่าทางก็ดูแมนๆ ห้าวๆ เท่ชะมัด ชอบโว้ย !

    และสิ่งสำคัญที่ทำให้น้องเขากลายเป็นหนึ่งในโอชิเมม (สมาชิกที่เราชอบ) ของผม คือความสวยครับ น้องเขาสวยมากถึงขั้นสวยเชี่ยๆ แค่นั้นแหละครับ 



    คนสุดท้าย : ครูแก้ว

    ครูแก้วเป็นเมมเบอร์ที่อายุมากที่สุดในวง และสาเหตุที่ผมโอชิครูแก้วคือ

    ครูแก้วแก่กว่าผม

    และผมแพ้คนแก่กว่าครับ 

    ชอบโว้ย ! ชอบหมดเลยโว้ย !


    (เวลาจะตัดสินว่าจะโอชิใครอย่าเลือกแค่จากเว็บทางการนะครับ ภาพในเว็บทางการทำร้ายน้องๆ ทุกคนครับ ฮ่าๆ)
  • ตั้งแต่ผมเริ่มติดตาม BNK48 ในฐานะโอตะ ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 1-2 เดือนได้ 

    และสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ ผมรู้สึกว่าสังคมโอตะค่อนข้างจะน่ารักอยู่เหมือนกันครับ พอมีคนถามอะไรก็มีคนคอยช่วยตอบอยู่ตลอด ดูๆ แล้วผมว่าเป็นสังคมแฟนคลับที่แฟนๆ นิสัยดีค่อนข้างเยอะเลยล่ะครับ (ที่นิสัยเวรๆ ก็เห็นอยู่บ้าง)

    ซึ่งช่วงหลังๆ มานี้ ผมได้เข้าไปอยู่ในหลายๆ กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ BNK48 ทั้งกลุ่มพูดคุย กลุ่มแฟนคลับของเมมเบอร์ หรือแม้กระทั่งกลุ่มซื้อขายสินค้า ผมเองก็เข้าไปสิงสถิตมาแล้ว 

    โดยผมพยายามเข้าไปดูกลุ่มค้าขายให้น้อยที่สุด เพราะกลัวตังจะปลิวออกจากกระเป๋าเพราะสินค้าที่เอามาลงขายกันเนี่ยแหละ น่าซื้อมันไปซะทุกอย่าง...


    Photoset ชุดไทยที่เกือบจะทำให้ตังค์ในกระเป๋าผมปลิว

    พูดถึงเรื่องสินค้า ผมรู้สึกว่าสินค้าของ BNK48 ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เช่น Photoset ชุดละ 250 บาท หรือ แผ่นซีดีเพลงชุดละ 350 บาท เป็นต้น 

    ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสูงเพราะอะไรเหมือนกัน...

    ดังนั้น ผมเลยปฏิญาณกับตนเอง (และแฟน) ว่าจะซื้อเฉพาะสินค้าที่ตัวเองอยากได้จริงๆ และจะไม่เปย์เพื่อเมมเบอร์โดยเด็ดขาด 

    เพื่อเสถียรภาพทางการเงิน และความปลอดภัยในชีวิต...


  • ผมรู้สึกว่าการที่ได้มาติดตาม BNK48 มันค่อนข้างต่างกับการติดตามศิลปินวงอื่นๆ เพราะตามปกติแล้ว ผมเป็นคนค่อนข้างชอบศิลปินที่มีความพร้อม ความเพอร์เฟค รวมถึงความสมบูรณ์แบบในการโชว์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การจะมาตามศิลปินที่ค่อยๆ ฝึกหัด ค่อยๆ พัฒนานี่มันไม่ใช่แนวผมเลย 

    แต่กับ BNK48 ผมกลับรู้สึกว่าผมสนุกไปกับการได้ติดตามพวกเขาเติบโต มันสนุกกับการได้เห็นทีม BNK48 ทั้งเมมเบอร์และทีมงานได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ และรู้สึกดีที่ได้เห็นเมมเบอร์ในมุมต่างๆ ในมุมนอกเหนือจากการเป็นไอดอลก็เช่นกัน แม้ตอนนี้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของวงอาจจะยังไม่ได้สมบูรณ์ 100% แต่ผมก็ยังรู้สึกสนุกกับการได้ติดตามวงนี้ และได้เติบโตไปพร้อมๆ กับเมมเบอร์ทุกคน

    และอีกสิ่งนึงที่ผมรู้สึกกับ BNK48 คือผมรู้สึกว่าพวกเขาเป็นเหมือนศิลปินกลุ่มนึงที่ผมชอบ ไม่ต่างอะไรจากพี่แสตมป์ อภิวัชร์ , พี่โอม Cocktail หรือพี่แพทวง Klear ผมรู้สึกว่าผมก็กำลังตามศิลปินอยู่ ไม่ได้รู้สึกว่าเฮ้ย อยากได้เป็นเจ้าของว่ะ หรือความรู้สึกว่ารักแบบชู้สาวอะไรอย่างนั้น ผมรู้สึกว่าผมแค่เสพศิลปะที่ทางวงได้นำเสนอออกมา และเสพความน่ารักของน้องๆ เท่านั้นเอง 





    สิ่งที่ผมอยากจะทำหลังจากนี้คือการได้ไปดูน้องๆ แสดงสดสักรอบ เพราะที่ผ่านมาผมไม่มีโอกาสได้ไปดูเลยสักครั้ง บวกกับความที่อยู่ต่างจังหวัดด้วย เลยหาโอกาสเข้าไปพบปะกับน้องๆ ได้ค่อนข้างยาก แต่ยังไงก็จะพยายามหาโอกาสไปดูกับตาตัวเองสักครั้งนึงล่ะครับ 

    รวมถึงผมเองก็อยากจะลองไปงานจับมือดูบ้าง อยากจะรู้ว่าบรรยากาศในงานจะเป็นอย่างไร มันจะตื่นเต้นและเขินเหมือนที่ใครๆ เขาว่าไว้หรือเปล่า คงต้องไปลองพิสูจน์ด้วยตา (และมือ) ตัวเอง

    และที่แน่ๆ ต้นเดือนหน้าผมก็คงไปร่วมถ่าย MV เพลง Koisuru Fortune Cookies ด้วยล่ะครับ :)






    ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/bnk48official/ และ https://www.bnk48.com มา ณ ที่นี้ครับ

    ฝากเพจของผมด้วยนะครับ https://www.facebook.com/mrpaatop



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Manussanan Baonee (@fb1524766590894)
เหมือนจนขนลุกเลยครับ เคยคิดแบบนี้เลย ติดตามอย่างจริงจังก็คลิปคุ้กกี้งานเจแปน คามิโอชิก็คนเดียวกันอีก555+
Mr.PT (@Mr.PT)
@fb1524766590894 โอ้ เหมือนจนน่าขนลุกจริงๆครับ ฮ่าๆ
PLEASEDONTUNDERSTANDME : ) (@myspacezone2606)
ผมไม่เชิงแบบพี่ แต่คล้ายๆครับ คือก่อนหน้าที่จะมาเจอ BNK ชีวิตผมคนละโลกกับตอนนี้เลย แต่ก่อนผมจะเป็นคนติสๆ ชอบเก็บตัว ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบเข้าสังคมซักเท่าไหร่ เบื่อชีวิตมากๆ จนบางทีผมก็คิดว่าผมถึงขั้นเป็นพวกโรคซึมเศร้าอะไรหรือเปล่า แล้วก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะมาเกี่ยวข้องกับอะไรแบบนี้เลยครับ.. เห็นวงไอดอล,เกิร์ลกรุ๊ปอะไรมาก็หลายวงแต่ก็ไม่เคยคิดจะตาม (แถมออกแนวออกห่างด้วยครับ ไม่ถูกจริตเท่าไหร่) จนได้มาเจอวงนี้อะไรหลายๆอย่างมันเหมือนมีีแรงดึงดูด มีสิ่งที่น่าสนใจ ทำให้ความคิดผมค่อยๆเปลี่ยนไป มองอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปมากขึ้น จนตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยเข้าใจมาก่อน และใช้ชีวิตเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นคนเก็บตัว ไม่คุยกับใคร ก็เริ่มเข้าสังคมมากขึ้น พยายามคุยกับคนอื่น พยายามหาคนที่ชอบอะไรเหมือนๆเรา แล้วเวลาเจอมันก็ทำให้มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เช่นตอนนี้ครับ :)
..
..
//รวมถึงการตามคามิโอชิของเรา แล้วเวลาเห็นคนที่เราเชียร์พัฒนา เห็นเค้ามีความสุข ก็ทำให้มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเช่นกัน...
Mr.PT (@Mr.PT)
@myspacezone2606 นั่นแหละครับ ความสนุกของวงนี้มันสนุกตรงที่ได้เห็นคนที่เราโอชิพัฒนาเนี่ยแหละ :)
PLEASEDONTUNDERSTANDME : ) (@myspacezone2606)
@Mr.PT เห็นบอกได้ไปร่วมถ่าย MV ด้วย... หวังว่าจะได้เจอกันนะครับผม 5555
Mr.PT (@Mr.PT)
@myspacezone2606 ท่าทางยากแหละครับ คนมหาศาลมาก ฮ่าๆ
ได้เจอคนคล้ายผมสักที ผมไม่ต่างจากพี่เลย
Mr.PT (@Mr.PT)
@fb4945082409174 ร่วมอุดมการณ์กันไปยาวๆ ครับ ฮ่าๆ