เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของผลไม้theyellowfruit
ตกลงช้านจะเรียนอะไร!!
  • วันนี้ดึกๆ เป็นโอกาสที่ดีที่จะมาอัพเดตชีวิตเราในช่วงนี้

    ตอนนี้เราเรียนฟิสิกส์เยอะไปมาก ๆ แต่สำหรับเรา เรียนแล้วไม่ได้ทบทวนก็เหมือนสำเร็จแค่ 20% จาก 100% เท่านั้นแหละ (ใช่ค่ะ ไม่ได้ทบทวนเลย)
    เราเหลือกลศาสตร์ 3 เรื่องแสงนิดหน่อย กับฟิสิกส์ประยุกต์อีก 1 เล่มเต็ม
    แต่เราว่าจะหยุดเรียนก่อน เพราะเราอยากทบทวนทำแบบฝึกหัดด้วย
    เอาจริงๆ เราไม่ค่อยมีแพชชั่นเลยทุกคน ไม่รู้จะอธิบายยังไง
    แบบ อยากสอบทันตะให้ติด แต่แบบว่า...ไม่รู้สิ มันแบบก็ต้องทำป่ะ

    ตอนนี้เพื่อนเราทยอยกันมีที่เรียนกันแล้ว (เพราะเราเรียนอยู่ห้องวิทย์คณิต แถมเป็นโครงการวิทย์คณิตจ๋า เป็นเรื่องปกติมากที่คนอยากเข้าแพทย์เกิน80%)
    เรายินดีกับเพื่อนหลายๆคนมากๆ เก่งกันมากเลย!! เห็นเพื่อนๆตั้งใจอ่านหนังสือกันมากตอนช่วงสอบบีแมทรอบแรก พอเห็นเพื่อนประสบความสำเร็จก็พลอยดีใจไปด้วย
    แต่ก็มีเพื่อนเราที่อาจมีพลาดหวังไปบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่เพื่อนก็ยังพยายามให้ติดคณะแพทย์ตามที่หวังเอาไว้ในรอบโควต้ามข. ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน
    เราอิจฉาเพื่อนนะ เอาจริง ๆ เลย เพื่อนบางคนรู้ตัวตั้งแต่ม. 4 ว่าอยากเข้าหมอ เพื่อนเขาก็แบบมีเข็มทิศอ่ะ
    เรานี่ดิ เบนซ้ายเบนขวา

    สำหรับเรานพ เราว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มากที่แบบ เราต้องตัดสินใจว่าที่เหลือของชีวิเราเราอยากเรียนอะไรเพื่อไปประกอบอาชีพในอนาคต
    แล้วแบบ...ผู้ใหญ่เขาให้โอกาสเราตัดสินใจอะไรบ้าง?
    เรารู้สึกมันยิ่งใหญ่มาก ที่เราต้องมาเลือกทางเดินชีวิตตัวเอง ด้วยระยะเวลาเท่านี้
    เราเองก็มีส่วนผิดแหละที่เราไม่รู้อ่ะ55555

    รู้สึกเหมือนเป็นผู้ขี้แพ้เลยนะบางครั้ง ตอนนี้รู้แค่ว่าต้องทำคะแนนให้สูงๆ 
    ต้องสอบเข้าใหาวิทยาลัยดีๆ อะไรแบบนี้

    แต่ที่แน่ๆ คือ เราอ่ะ เชื่อใจตัวเองมากเลยนะ
    แม้ตอนม.4 ม.5 เราไม่ได้เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่ตอนนั้น แต่ว่าเราก็ใช้ชีวิตในแต่ละปีแบบที่เราคิดว่าเราทำมันดีที่สุดมากแล้ว

    ถึงจะคิดว่าในอดีตตัวเองแย่แค่ไหน แต่เราในอดีตก็หลอมรวมเป็นเราที่โคตรดีที่สุดในตอนนี้นี่เนอะ

    แงงงงงงงง ชั้นเพ้อเจ้ออ่าา5555

    ตอนเราไปแข่งทักษะการใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์สาขาเคมี ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเมื่อหลายเดือนที่แล้ว เพื่อนเราคนนึงพูดอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีพลังขึ้นมา
    เราพลาดจากการแข่งขันครั้งนี้ เราก็บ่นๆ ว่าเสียดายนิดหน่อย แง้งงงงงงงงงง งอแงง้องแง้งตามประสาเราไป

    "กล้วยหอมทำเต็มที่รึยังล่ะ" ยาวี เพื่อนของเราถามเราออกมา
    "อื้มมม เต็มที่แล้วนะยาวี!!"
    "เต็มที่ก็พอ ไม่มีอะไรต้องเสียใจแล้ว :)"

    เราจำประโยคนี้มาถึงทุกวันนี้เลยอ่ะ
    ตอนนี้เข็มเราอาจเบี่ยงไปเบี่ยงมา
    แต่แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก็พอแล้วมั้ง


    เอาเป็นว่า... เราว่าในอนาคตเราตัดสินใจเจ๋งอยู่แล้ว
    ชั้นเชื่อในแกนะก้วยย (ตบบ่าตัวเอง)

    ป.ล แฟนเราน่ารักมากเล๊ยทุกคนนนนนนนนนนน แงงงงงงงงงงง โลกโหดร้ายแต่เธอใจดีเสมอเลยอ่าอ้วนนน แงงงงงงงง คิดถึงน้าคับบบบ ❤(*/ω\*)╰(*°▽°*)╯(❁´◡`❁)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
aoeyisrunning (@aoeyisrunning)
พี่ก้วยคะ น้องขอวิธีเตรียมตัวสอบเข้าวมวได้มั้ยคะ นี่ตามอ่านทุกอันเลยค่ะ;-;
theyellowfruit (@fb2214322022006)
@aoeyisrunning ตอนพี่จะสอบอ่ะ ก็คือ ช่วงนั้นตื่นมาอ่านหนังสือตอนตี 5 ทุกเลยย (ตอนนี้ทำไม่ได้แน้วว แงงงT_T) พี่อ่านเล่มที่เป็นสรุปวิทยาศาสตร์ ม.ต้นที่หน้าปกเป็นรูปส้มอ่ะ เหมือนตอนนี้เปลี่ยนเป็นรูปสิงโตล่ะ ส่วนคณิตก็เรียนคอร์สเตรียมของออนดีมานด์แล้วก็ทำโจทย์อ่ะ ส่วนรอบสองก็ไปถามแนวข้อสอบของรุ่นพี่ ยังไงถ้าสอบเสร็จแล้วเดี๋ยวพี่ทำกระทู้รีวิวข้อสอบรอบสองอีกทีนะ หลักๆก็อ่านหนังสือแล้วก็ทำข้อสอบอ่ะะ รอบสองเน้นวิเคราะห์มากๆ ประมาณนี้อ่ะะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะ!!!