เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Opinionchaneehuato
Life of 2017
  • วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2560

    สิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา

    งาน

    ปีนี้ ช่วงต้นปีงานราบรื่นไม่มีสะดุด จนกระทั่งเข้ากลางปี มรสุมปัญหาในเรื่องงานรุ่มเข้ามาไม่มีหยุด

    Business Trip ทั้งสองรอบของปีเป็นทริปที่เครียดมาก กลับมาไทยถึงขั้นคิดเลยว่างานนี้คงไม่เหมาะกับเราแล้ว ท้อแท้มากถึงขั้นอยากลาออกแล้วไปเรียนต่อ ก่อนที่จะตัดสินใจแบบนั้น เราเลยลองมานั่งคิดทบทวน ถึงได้รู้ว่า จริงๆ ปัญหาที่ว่านั้น เกิดขึ้นเพราะตัวเรา พอมีสติมากขึ้น เราค่อยๆเริ่มคิดหาต้นตอแล้วแก้ที่ตรงนั้น

    การได้ไป Business Trip ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น มองเห็นข้อเสียของตัวเองเยอะมาก ทำให้อยากจะแก้ไขและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ไปเรื่อยๆ 


    สุขภาพ

    สุขภาพไม่มีปัญหาอะไร มากสุดก็คงจะเป็นอาการปวดหลังที่กลับมาเป็นระยะๆ อะไรที่หมอห้าม ตอนนี้ก็ยังทำอยู่

    ส่วนหัวเข่า ปกติดีทุกอย่าง 

    นอกจากนั้นก็มี สายตาที่แย่ลง ตามอายุ


    เพื่อน

    จากหัวข้อเรื่องงานเมื่อกี้ ท่ามกลางปัญหาแย่ๆมากมาย ทำให้เรารู้สึกว่าเราเจอเพื่อนที่ดีมากคนนึง

    รวมถึงได้ลูกน้องดีๆมาร่วมงานด้วย เรารู้สึกว่ามันมีความผูกพันมากกว่าที่คิด

    ส่วนเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ หลังจากที่เป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้วคนนึง

    เมื่อสองอาทิตย์ก่อน ได้รับข่าวดีว่า เพื่อนรักอีกคนกำลังจะเป็นฝั่งเป็นฝา กำหนดงานในเดือนมีนา ปี2561

    แต่เสียดายที่วันสำคัญของเพื่อน เรากลับไม่ได้ไปร่วมงาน แต่ยังไงก็ดีใจกับเพื่อนมากๆ


    ความรัก

    0


    หนังสือ

    ปี 2560 เราอ่านหนังสือไปทั้งหมด 25 เล่ม น้อยมาก ไม่ถึงเป้าที่วางไว้เมื่อต้นปีคือ 40 เล่ม

    เรื่องที่สนุกที่สุดในความคิดของเรามีทั้งหมด 3 เล่ม

    - The Last Police Man ของ Ben H. Winters

    เรื่องนี้เป็นนิยายแปล เรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ 6เดือนก่อนอุกกาบาตพุ่งชนโลก ทำให้เกิดอาชญากรรม และเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ตัวเอกที่เป็นตำรวจพยายามจะสืบหาสาเหตุการตายของชายคนหนึ่ง ในขนาดที่คนรอบข้างมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะอีกไม่นานทุกคนก็จะต้องตาย จะเสียเวลามาจับคนร้ายทำไม

    - กาหลมหรทึก ของ ปราปต์

    นิยายไทย ที่กำลังจะสร้างเป็นละครฉายทางทีวี เรื่องราวของคดีรอยสักปริศนา ห้าคำที่สักอยู่บนตัวของเหยื่อ แต่ละคำดูไม่มีความหมายอะไรมากมาย แต่สิ่งที่สักอยู่นำมาซึ่งเงื่อนงำของคดีที่คล้ายกัน นิยายเรื่องนี้มีฉากหลังคือช่วงยุคสมัยสงครามโลก นอกจากจะมีเงื่อนงำให้ชวนติดตาม ยังแฝงความรู้ประวัติศาสตร์มาให้ด้วย

    - เคมีรักระหว่างเรา ของ พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล

    สิ่งนามธรรมที่เรียกว่าความรักและวิทยาศาสตร์ ความรู้สึกรัก หึง หวง มีที่มาอย่างไร ใครใคร่สงสัยควรอ่านเล่มนี้ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความรัก สามารถตอบได้ด้วยหลักของวิทยาศาสตร์


    เพลง

    ปีนี้ CHEMISTRY is Back!

    ดีใจมากที่นักร้องคนโปรดกลับมาแล้ว คิดถึงเสียง Harmony ของทั้งคู่มากๆ

    กลับมาคราวนี้มีซิงเกิลใหม่ เรียกได้ว่ากลับมาคราวนี้ FC ทุกคนทุ่มซื้อซิงเกิล เพราะกลัวเฮียๆทั้งสองจะหายไปอีก

    แถมช่วงปลายปีเค้าประกาศทัวร์คอนเสิร์ต มีหรือจะพลาด จัดการซื้อตั๋วคอนทันที พร้อมบินไปดูที่ญี่ปุ่น กลัวเค้าจะหายไปอีก (แต่ขอร้องนะ อย่าไปอีก)


    New Year's Resolutions 2018

    - อ่านหนังสือให้ได้ 40 เล่ม

    - ดื่มน้ำอัดลมให้น้อยลง

    - ใช้เงินกับเรื่องไร้สาระให้น้อยลง

    - ดูแลสุขภาพตามหมอสั่ง

    - เที่ยวคนเดียวในประเทศสัก 1 ทริป


    สรุป

    ปีที่ผ่านมาถึงแม้จะหนักในบางเรื่อง แต่เราก็ถือว่าปีนี้เป็นปีที่ดี เราถือว่าทุกๆปี ทำให้เราเติบโต เข้มแข็ง ก้าวไปข้างหน้า เรื่องร้ายๆผ่านไป ขอให้มีแต่เรื่องดีๆ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
stfellove (@stfellove)
สวัสดีวันปีใหม่นะค่ะ ขอให้ปี 2018 เป็นปีืที่ดีน้า
chaneehuato (@huatoxwrite)
@stfellove ขอบคุณมากๆค่ะ ตอบช้าไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ