เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Opinionchaneehuato
Light
  • ทุกวันนี้ เราเป็นแบบไหนกัน เรารู้จักตัวเองจริงๆหรือเปล่า?

    ได้ฟังพี่ป๋อมแป๋มพูดเรื่องการนำศักยภาพออกมาใช้ให้ได้
    เลยทำให้นึกถึง "เพื่อน" บางคน

    หลายครั้งที่เราพูดคุยกันในเรื่องงาน
    หลายครั้งที่เราคุยกันเรื่องสัพเพเหระ
    เรื่องอดีต ปัจจุบัน อนาคต
    จากการพูดคุย
    ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เรารู้สึกได้

    ในบรรดาเพื่อนสนิทของเรา

    เพื่อนคนนี้เก่งที่สุดในชั้นเรียน เค้าดูมีความรู้ มีศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ แต่ตอนนี้เริ่มมีปัญหาในการเข้าสังคม เค้าเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่เอาไหน เค้าเริ่มรู้สึกว่าคนอื่นมองเค้าในแง่ไม่ดี เค้ารู้สึกว่าสิ่งที่อยู่รอบตัวมีแต่เรื่องแย่ๆ เรื่องงานยิ่งทำยิ่งแย่

    ส่วนอีกคน

    เพื่อนคนที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียน ดูไม่ค่อยเอาไหน ปัจจุบันกลับเฉิดฉายบนเส้นทางการทำงานของตัวเอง
    เค้ามักจะพูดถึงสิ่งที่เค้าจะทำในอนาคต บอกกับทุกคนว่าปัจจุบันเค้ากำลังทำอะไรอยู่ 
    ทัศนคติบางอย่างที่ออกมาจากปากของเค้า ทำให้เรารู้สึกประหลาดใจ จนไม่น่าจะใช่คนเดียวกันกับเมื่อก่อน เค้าบอกกับเพื่อนคนอื่นๆว่า เค้ามีความสุขกับชีวิตและสิ่งที่เค้าทำในตอนนี้

    เพราะเหตุใด?

    เรื่องที่ว่ามามันอาจจะดูไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่พี่ป๋อมแป๋มพูดโดยตรงนัก 
    แต่มันทำให้เรานึกถึงเพื่อนสองคนนี้

    บางครั้งก็ทำให้เราคิด
    ว่าจริงๆแล้ว แสงที่ว่ามันอยู่รอบๆตัวเราเสมอ
    หากเราลองเปิดใจ ตามหาและกล้าที่จะเผชิญหน้า
    แสงที่ว่า อาจจะฉายมาที่เราสักวันก็เป็นได้






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in