เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MovietrooperNitipoom K.
เตรียมพร้อมรับมือ!! ก่อนจะกลับเข้าสู่จักรวาลเวทย์มนต์ไปกับ "Newt Scamander"
  • นับว่าเป็นการกลับมาขยายจักรวาลเวทย์มนต์ของเจ เค โรว์ลิ่งบนภาพยนตร์อีกครั้งหนึ่ง โดยการกลับมาครั้งนี้จะพาเราไปรู้จักที่ไปที่มาของตำรามาตรฐานเล่มหนึ่งของโรงเรียนเวทย์มนต์ฮอกวอตส์ที่มีชื่อว่า "Fantastic Beast and Where to find them" หรือในชื่อไทยว่า "สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่" 

    โดยตำรามาตรฐานที่นักเรียนของฮอกวอตส์ชั้นปีที่1ต้องได้เรียนทุกคนนั้นถูกแต่งขึ้นโดย Newt Scamander นักสัตว์วิเศษวิทยาที่ได้ออกเดินทางรอบโลกเพื่อศึกษาสัตว์วิเศษทุกตัวบนโลกแล้วนำข้อมูลมาเขียนเป็นตำราเล่มนี้ 

    แต่เดิม Fantastic Beast and Where to Find Them ที่ตีพิมพ์ออกมาเป็นตำราเหมือนกับในเรื่องโดยมีกิมมิคเป็นลายมือของแฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ด้วย ไม่ได้เป็นนิยายแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เจ เค โรว์ลิ่งได้ประเดิมการเขียนบทภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และได้ David Yates ผู้กำกับ Harry potter ภาค 5 ยันภาคสุดท้ายมานั่งแท่นกำกับด้วย (ไม่รู้จะดีใจหรือเศร้าใจดี)



    Fantastic Beast and Where to Find Them เวอร์ชั่นภาพยนตร์ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวในปี 1926 ในการเดินทางรอบโลกของ Newton Artemis Fido "Newt" Scamander ที่ได้เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว และได้แวะที่อเมริกา แต่ถ้าอยู่ดีๆก็คงไม่เกิดเรื่องราว เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่กระเป๋าของ Newt และโนเมจ (คำเรียกผู้ไร้เวทย์มนต์ในอเมริกา) นามว่า Jacob สลับกันและได้เปิดกระเป๋าที่เก็บสัตว์วิเศษไว้มากมายอีกด้วย ความชิบหายก็เกิดขึ้นสิครับ Newt ต้องไล่ตามหาสัตว์วิเศษของเขากลับมาก่อนที่สัตว์ของเขาจะได้รับอันตราย (Newt รักสัตว์วิเศษของเขามากๆ) 


    มาพูดถึงนักแสดง เรื่องนี้ได้นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง Eddie Redmayne มารับบทนำเป็น Newt Scamander ตามด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่างคับคั่ง ตามนี้ 

    Eddie Redmayne , Dan Fogler , Colin Farrel , Ezra Miller ผู้มาพร้อมกับทรงผมขัดใจแม่ , Katherine Waterston และอื่นๆ

    ความเจ๋งของหนังเรื่องใหม่นี้ทำให้ทางค่ายเปิดไฟเขียวกรุยทางให้สร้างภาคต่อได้ยาวๆไปถึงห้าภาคยันผมเรียนจบ โดยวางแผนออกฉายปีเว้นปี (2018/2020/2022/2024) ภาคสองได้เห็นข่าวลือมาว่าจะเป็นฉากในประเทศฝรั่งเศส ในเมื่อหนังมีห้าภาคขนาดนี้แล้ว เห็นทีว่าจะต้องมีตัวร้ายหลักๆ ซึ่งตัวร้ายที่เราจะได้เจอไม่ใช่ Voldermort แต่เป็น Gellert Grindelwald ซึ่งจะได้ Johnny Depp มารับบทนี้ 

    แต่ไม่ว่าจะอย่างไร จะวางแปลนภาคต่อไว้กี่ภาคก็ต้องไปพิสูจน์ด้วยสายตาตัวเองสักครั้ง (มักเกิ้ลอย่างผมก็คงประมาณสามครั้งอย่างต่ำ) ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ 

    มักเกิ้ลธรรมดาๆอย่างผมก็คงแนะนำ(อวย)ได้เพียงเท่านี้ 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in