เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MovietrooperNitipoom K.
แฟนเดย์ : Return of the หนังไทย
  •       เห็นชื่อของตอนนี้แล้วเพลง Intro ของหนังสุดยอดโคตรพ่อโคตรแม่บล็อกบัสเตอร์อย่าง Star Wars ก็ดังขึ้นมาในหัว 

    ถึงชื่อตอนจะเอามาจากภาค Return of the Jedi แต่ความรู้สึกของมันเหมือนตอนที่ได้ยิน Intro ของภาค The Force Awaken ความรู้สึกที่การรอคอยอันยาวนานสิ้นสุดลง น้ำตาเริ่มซึมจนไหลออกมา เพื่อนเก่าที่เคยให้เสียงหัวเราะและรอยยิ้มกลับมาอีกครั้ง (เดี๋ยว)

    แปปนึงนะ พารากราฟตะกี้ผมเพ้ออะไรไปน่ะ แค่นี้ทำไมต้องดีใจอะไรขนาดนั้น วงการหนังไทยก็มีหนังดีๆตลอดปีอยู่แล้วแหละ (TT^TT) 

    เอาล่ะเข้าเรื่อง วันนี้ (1 กรกฎาคม 2559) GDH ได้ปล่อยข้อมูลชุดแรกของหนังเรื่องแรกของค่ายอย่าง "แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว" โดยผู้กำกับพันล้าน "พี่โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกุล" ที่เคยสร้างปรากฎการณ์หนังไทยจากเรื่อง "พี่มากพระโขนง" หนังไทยสุดฮาที่ทำรายได้ถึงพันล้านบาท 

    "แฟนเดย์" เป็นการกลับมาอีกครั้งของค่ายหนังอารมณ์ดีและพระเอกร้อยล้าน "พี่เต๋อ ฉันทวิชช์" และเป็นหนังเรื่องแรกของ "พี่มิว นิษฐา" นางเอกสุดสวยจากช่อง 3 เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า 

    "เด่นชัย" (พี่เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศวัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่น แค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจ แม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัย จนเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมปรินเตอร์ให้ "นุ้ย" (พี่มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารักและจริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียดและดูแลเธออยู่ห่างๆ เพราะรู้ดีว่าหมาอย่างเขาคงได้แค่แหงนมองเครื่องบิน
      แต่แล้ว เมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นก็กลับมีอาการ ‘โรคความจำเสื่อมชั่วคราว’ ที่เรียกกันว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกัน และอยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุกๆ ที่ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟน แม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม...

    ด้วยความเห็นส่วนตัว ผมบอกได้เลยว่าดีใจมากกับการกลับมาครั้งนี้ แน่นอนว่าหนังไทยดีๆมีคุณภาพจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมเสียงหัวเราะและความสุขที่ได้รับชมหนังจากค่ายนี้  
    ก็คงต้องรอติดตามดูตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ต่อไป โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 1 กันยายน 2559 

    (โลโก้หนังมีความแฟนฉันอยู่นิดๆ)  
    ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก GDH 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in