เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขีดเส้นใต้Nut Srinet
สุขภาพ-เงิน-เวลา
  • ตอนเด็กๆ ผมเคยได้ยินมาว่า สุขภาพ เงิน เวลา ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจ นอกจากเรียนๆ เล่นๆ นอน ฮ่าๆๆ
    ตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเข้าใจจริงๆ แล้วหรือยัง 

    ตอนเด็กเวลาของเราหายไปกับการวิ่งเล่น
    โตมาหน่อยหายไปกับการเรียน
    โตขึ้นอีกหายไปกับการทำงาน

    มี 3 สิ่งบนโลก ที่ยากที่จะมาอยู่ด้วยกัน
    นั่นคือ
    เงินทอง
    เวลา
    สุขภาพ

    ตอนเด็กสุขภาพดี มีเวลา แต่ยังไม่มีเงินทอง
    ตอนเป็นผู้ใหญ่สุขภาพดี มีเงินทอง แต่ไม่มีเวลา
    ตอนแก่มีเงินทอง มีเวลา แต่สุขภาพไม่ดี

    มันเป็นของที่แปรผันไปตามวัย ตามอายุ

    มีร้อยล้านแต่ก็มี 24 ชั่วโมงเท่ากัน
    มีร้อยล้านก็มีสองมือสองเท้าเหมือนกัน

    นอกจากนั้นเเล้ว 3 สิ่งนี้ ยังเป็นข้ออ้าง และเหตุผลได้อีกด้วย
    อย่างตอนจะไปเที่ยว เราสามารถเลือก 1 ใน 3 มาเป็นเหตุผลในการไม่ไปเที่ยวได้ เช่น ตอนนี้ไม่มีเงินเลย ต้องทำงานจนไม่มีเวลาว่างเลย ปวยไปไหนไม่ได้ต้องรอให้หายดีก่อน

    พูดถึงเรื่องของเวลา
    ผมเชื่อว่าไม่มีใครยุ่งตลอดเวลา ต่อให้อ่านหนังสือหรือทำงานหามรุ่งหามค่ำ ก็ยังมีเวลาว่างอยู่ดี อย่างน้อยก็ตอนเข้าห้องน้ำ ขับรถ เดิน ยืดเส้นยืดสาย และเวลาว่างเล็กๆ น้อยๆ ตรงนี้ เราสามารถพูดคุยกับคนที่เป็นที่รัก ไม่ว่านะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือแม้แต่คนรัก

    สุขภาพดีไม่มีขาย
    ผลจากเวลา ผลจากงาน งานยุ่งไม่มีเวลาออกกำลังกาย สละเวลาเพียงน้อยนิดในการออกกำลังกายก็น่าจะดีนะ มันอาจจะยากหน่อยในตอนแรก แต่มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ ดูแลตัวเองดีๆ ทานอาหารดีๆ หาอะไรดีๆ ให้ร่างกาย
    ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

    เงินทองหามาใช้ไป
    ตายไปก็เอาไปไม่ได้
    เรื่องขอเงินละกัน
    ไม่รู้เหมือนกัน ฮ่าๆๆ

    สุดท้าย
    น้อยคนนักที่จะมี 3 สิ่งนี้พร้อมกัน
    หาสมดุลของมันให้เจอ

    หาเวลาว่างให้ตัวเอง
    ดูแลสุขภาพดีๆ
    ใช้ชีวิตในทุกวันให้มีความสุข

    สวัสดี






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in