เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Review!NickyWit
น้อง พี่ ที่รัก กับสิ่งที่คนเป็นลูกคนเดียวจะไม่มีทางเข้าใจ!
  • หัวข้ออาจดูรุนเเรงไปนิด ... 
    แต่ขอบอกตามตรงว่าเนื้อหาไม่รุนเเรงอย่างที่คิด :)

    *โยนรูปพี่นิชไปก่อนนน อิอิ*

    ใช่เเล้วละ เรากำลังพูดถึงเรื่องของพี่น้องในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก GDH อย่างน้อง พี่ ที่รักยังไงละ 

    เเละเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนมีพี่หรือน้อง หรือคนที่เป็นน้องหรือพี่ (พูดง่ายๆคือมีพี่น้องไม่ว่าจะเป็นพี่น้องเเบบไหน) ต้องไปดู! #ลูกคนเดียวก็ดูได้นะ :)

    ถามว่าทำไม? 

    เพราะเส้นเรื่องหลักว่าด้วยคำว่า "พี่น้อง" ที่คนเป็นพี่ อย่าง ชัชชวิน #พี่ซันนี่เล่นบทนี้ ที่ว่ากันตรงๆเลยคือ นิสัยผู้ชายส่วนใหญ่ด้วยซ้ำ 555555555 ต้องมาอยู่กับน้องสาวที่เจ้าระเบียบเเบบสุดๆ อย่าง เจนขวัญ #พี่ญาญ่าเล่นบทนี้ (ขออนุญาตเรียกพี่เพราะเเอดอายุน้อยกว่าเกือบๆ 2 ปี) ทุกคนลองคิดดูเล่นๆนะ มันจะป่วนขนาดไหน เเต่เเอดว่าบางทีถ้าคนเป็นน้องทำทุกอย่างแบบในหนังจริง ชีวิตจริงคงเหนื่อยนะ 

    ว่ามั๊ย? 




    แต่ความพี่น้องตามเส้นเรื่องหลักถูกเเทรกเข้ามาด้วยคำว่า "ที่รัก" ที่รักใคร? ที่รักของน้องเจนไงคะคุณ

    ซึ่งที่รักคนนั้นคือ "คุณโมจิ #พี่นิชคุณจาก วง2PM รับบทนี้" ซึ่งการมาของนิชคุณในครั้งนี้เป็นการมาที่เรียกได้ว่าหวนคืนวงการจอภาพยนตร์อีกครั้ง (หลังจากที่เล่นรัก 7 ปีดี 7 หนกับคุณสู่ขวัญไปเมื่อหลายปีก่อน)  

    และอีกอันที่เราจากหนังเรื่องนี้คือ "วัฒนธรรมญี่ปุ่นในการทำงาน" ซึ่งประเด็นนี้เราขออนุญาตยกไปในกระทู้ถัดไปนะจ้ะ 

    ว่ากันด้วยเรื่องการเเสดงกันบ้าง สำหรับผู้ชายคูลๆอย่างพี่ซันนี่คงไม่ต้องพูดถึงมากเพราะบทบาทที่ได้รับนั้น ช่างเหมาะกับพี่เค้าจริงๆ เเต่สำหรับพี่ญาญ่านั้น ยอมรับว่าบทบาทการเเสดงภาพยนตร์อาจจะยังไม่ถึงเท่าไหร่ แต่ตัวเรื่องทำให้คนดูอย่างเราเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้อย่างดีทีเดียว การรับส่งบทที่ลงตัว (อาจจะหลุดบ้างในบางช่วง) แต่...


    โดยรวมถือว่าทำได้ดีตามสไตล์ GDH เขาละ และบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้อาจทำให้คุณเสียน้ำตาเเละหลุดเสียงหัวเราะได้อย่างไม่รู้ตัวได้เลยทีเดียว 

    เเอดขอเรียกว่าเป็นหนัง Feel Good เรื่องเเรกของปี 2561 นี้จากบ้าน GDH เลยละค่ะ :) 

    #RookieWriter 

    Rating 7.5-8 /10 กำกับโดย บอล วิทยา ทองอยู่ยง 

    กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ทั่วไทยค่ะ 

    Credit Pic : The Standard , GDH 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in