เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MuweeDestine Muwee
เตรียมตัวเป็น Graphic Design
  • ช่วงที่ทำ staff ผมจะคอยถามตัวเองว่าชอบมันจริงๆรึเปล่า จริงๆถ้าทำไปเรื่อยๆจนขึ้นไปจนถึง Producer หรือ จะไปสนใจรายละเอียดเรื่องติดตั้งเก็บประสบการณ์ไปทำงาน Production (event ทั้ง2ตำแหน่ง) ดี! สุดท้ายแล้ว ณ.ปัจจุบัน ทั่ง2ตำแหน่งผมสามารถทำได้อย่างไม่เขอะเขินอะไรจากค่าประสบการณ์
      มีจังหวะช่วงน่าจะปลายปี3หรือปี4เทอมแรก จำแน่ๆไม่ได้ มีการรวมกลุ่มเพื่อจะเอาราคาที่ถูกลงในการจะไปลงเรียน Graphic กับโรงเรียนที่สอนชื่อดังในยุคนั่น 6 คนชวนๆกัน ไอ้ผมเองด้วยความอยากรู้ล้วนๆกลับมาบอกที่บ้าน ว่ามันลดจาก 9,000.- เหลือ 6,000.- (ผมจะออกเองนิดนึง 2,000.- / จริงๆก็แพงอยู่นะถ้าเทียบกับสมัยนี้ที่ขายกันหลักร้อยบาท) สรุปที่บ้านให้เรียน ลงเรียนซะน่าจะ 2 เดือน 8-10 ครั้งนี้แหละถ้าจำไม่ผิด
      ที่จำได้แม่นมากในการเรียนคือให้ die cut เป็ดสีเหลืองๆนี้แหละซึ่งปัจจุบันผมว่ายังมีคนสอนด้วยเป็ดสีเหลืองนี้อยู่แน่ๆ
  •   เนื้อหาการเรียนผมรู้สึกคนสอนสมัยนั้นไม่ได้ใช้คำว่าสอนนะ ต้องเรียกว่าบอกดีกว่าจะอะไรใช้ยังไงโดยไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับการคิด หรือวิเคราะห์ตัวเครื่องมือเท่าไร (อันนี้หลังเริ่มทำงานจะรู้สึกเยอะไปเอง)
      ท้าวความเยอะไปแหละ หลังจบมาผมเริ่มทำงานโดยหยุดพักอยู่ 1 เดือนแต่ภายในช่วงนั่นไล่เก็บและทำเอกสารราชการทุกอย่างในชีวิตให้จบ บัตรประชาชน ใบเกณฑ์ทหาร ใบขับขี่ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เอาให้จบไม่งั่นเข้าไปทำงานต้องลาบ่อยๆไม่ดีแน่ๆดูไม่เตรียมความพร้อมในวัยทำงานมาซะเท่าไร
      ความโชคดี 1 ในเส้นทางของผมคือสมัครงานที่เดียวแล้วได้เลย แต่แลกมาด้วยจำนวนเงินที่น้อยนิดด้วยความไม่มั่นใจในใบสมัครงานของผม อย่างที่บอกผมจบวาดเขียนมาโดยตรง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลยกับคอมพิวเตอร์ พี่เจ้าของจึงแจ้งผมว่างั่นลองทำงานด้วยตำแหน่งเด็กฝึกงาน ย้ำว่าเด็กฝึกงานแต่มีเงินให้นะวันล่ะ 200.- บาท ถ้าเป็นคุณจะทำไหมล่ะ!
      เด็กเรียนจบศิลปะ ที่บ้านอยู่ฝั่งธนต้องนั่งรถประมาณ 4 ต่อถึงออฟฟิศกลางเมืองอโศก ค่ารถอย่างเดียวก็เกือบ 200.-แล้ว ผมตอบกลับทันทีว่า"ทำ" 55
      วิธีคิดเดียวของผมนะตอนนั่นคือผมอยากรู้ว่าไอ้คอมตัวนั่นที่ผมเห็นตอนฝึกงานมันจะมาอยู่บนโต๊ะ เป็นของส่วนตัวของผมคนเดียวในตอนนี้ ซึ่งผมไม่มีปัญญาซื้อมันแน่ๆในยุคนั่น เอาว่ะลองดู (ตัวนี้และสีนี้เลยตามรูป)
    *ได้เวลาเริ่มทำงานกันเถอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in