เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bookwarmth(?)Butterfly
รีวิว : วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว
  • วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว
    มูระ โยโกะ


    .
    .
    .
    หนังสือเล่มนี้ตอนแรกๆอ่านแล้วเหมือนเป็นแนว slice of life คิดว่าน่าจะเป็นแนวอ่านเบาๆ สบายๆ ไม่ได้มีเนื้อหาที่หนักอะไร
    .
    .
    แต่พออ่านๆไปมันกลับค่อยๆเข้มข้นขึ้นแฮะ ไหนจะทั้งปมชีวิตของตัวละคร จุดเปลี่ยนทางเดินชีวิต เพื่อนบ้าน คนร่วมงาน อดีตที่ไม่คิดว่าจะได้รู้ และสัตว์เลี้ยงตัวโปรด

    เอาจริงๆตอนที่เราอ่าน เราไม่คิดว่าจะทำให้ชีวิตเราดิ่งขนาดนั้นเลยนะ แต่พออ่านจบเราถึงกับต้องนอนนิ่งๆ หายใจเข้าให้ลึกสุดปอด ดื่มดำกับความขมในลำคอเคล้ารสชาติของน้ำตา ไม่รู้อะไรในใจเราลึกๆที่ทำให้เราตอบสนองกับตัวเนื้อหาของหนังสือได้ขนาดนี้เหมือนกัน
    .
    .
    แต่ถ้าจะสรุปรวมยอดสิ่งที่เราได้น่ะนะ เราคิดว่าสิ่งที่เราได้จากหนังสือเล่มนี้คือ

    “...ชีวิตคนเรานั้นพลิกผันได้ตลอด ไม่ว่าตอนนั้นเราจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม มีทั้งต้องพบเจอกับความเปลี่ยนแปลง สูญเสีย โดดเดี่ยว หรือได้เจอกับมิตรที่ดี อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเดินและจัดการกับชีวิตที่เหลือยังไงเพราะบางอย่างเราก็เลือกให้มันไม่เกิดก็ไม่ได้ ทรมานแค่ไหนก็ได้แค่ร้องไห้ออกมา และพยายามคิดถึงความทรงจำที่มีความสุขเอาไว้แค่นั้น...”

    Butterfly ? -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in