เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Love will keep us alivepattnya
Eagles
  • Don’t you worry. Sometimes you’ve just got to let it ride. The world is changing.
    อย่ากังวลไปเลย ในบางครั้งคุณแค่ต้องปล่อยให้มันขับเคลื่อนไป โลกนี้ผันแปร
         เป็นท่อนหนึ่งในเพลง Love will keep us alive ของวง Eagles สำหรับเราสิ่งใดที่มีกลิ่นอายของความเก่าอยู่นั้นย่อมให้คุณค่าต่อจิตใจ เราคิดว่าใครหลายคนอาจเห็นด้วย เคยมีคำถามเหตุใดความเก่าจึงมีคุณค่า คำตอบที่ได้คือคงเป็นเพราะมันถูกเชื่อมโยงเข้ากับความผูกพัน เมื่อโลกไม่หยุดหมุน วันเวลาไม่หยุดเดิน ความใหม่จึงแปรผันเป็นความเก่า เมื่อนานวันเข้าความเก่าจึงเชื่อมเรากับความผูกพัน
         Eagles เป็นวงที่เราผูกพัน เราได้ฟังมาตั้งแต่เด็กเพราะพ่อเราชอบ และเพลง Love will keep us alive ก็เป็นเพลงที่เราชอบเป็นพิเศษ ด้วยทั้งจังหวะ ทำนองและความหมายของเนื้อร้อง “ อย่ากังวลไปเลย ในบางครั้งคุณแค่ต้องปล่อยให้มันขับเคลื่อน โลกนี้ผันแปร “ เพียงคำไม่กี่คำแต่มีผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก บนโลกนี้ทุกสิ่งตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นไม่ไหว ตั้งตัวไม่ทันนั่นเอง แต่หากเราเข้าใจ หากเราปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น บางครั้งเราอาจยิ่งรู้สึกชอบและมองเห็นคุณค่าได้มากขึ้น ตอนเด็กเราแค่ฟัง ฟังอย่างไม่ตั้งใจ ไม่ใส่ใจในความหมาย ต่างจากตอนนี้โดยสิ้นเชิง ทุกครั้งที่เรากลับมาฟังเราจะฟังอย่างตั้งใจ ใส่ใจในความหมาย จึงได้รู้ว่าบทเพลงนั้นแฝงชีวิต คุณค่า ความผูกพัน และความทรงจำไว้มากมาย ด้วยเหตุนี้เองเราจึงชอบความเก่า เพลงเก่า Eagles ยังมีอีกหลายบทเพลงที่ฝากความเก่าและสร้างคุณค่าไว้ในจิตใจคนฟัง Hotel California, Take It Easy, I can’t Tell You Why ล้วนเป็นเพลงที่บอกกับเราได้ว่าโลกนี้ผันแปรไปมากเพียงใดแล้ว ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ด้วยรสนิยมของคนรุ่นใหม่ ด้วยท่วงทำนองที่จำต้องแปรผันให้ทันสมัยมากขึ้น กลิ่นอายของวันวานและเสน่ห์อย่างบทเพลงเก่าจึงค่อยๆ เลือนหาย คงเพราะความผูกพันจากวัยเด็ก เราจึงยังเลือกที่จะฟัง Eagles แม้ในปัจจุบันวงดนตรีหน้าใหม่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
         Eagles เริ่มทำเพลงมาตั้งแต่ปี 1971 จนถึงตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมากว่า 48 ปีแล้ว แน่นอนว่าหากโลกหยุดหมุน วันเวลาหยุดเดิน ความเก่าคงไม่เกิด ความผูกพันและความรู้สึกชอบคงไม่มากถึงเพียงนี้ บางครั้งเราอาจต้องขอบคุณเวลาที่นำพาความเก่า ทั้งยังมอบคุณค่าให้แก่สิ่งต่างๆ รอบตัวเรา ขอบคุณ
    There’s no more emptiness inside when we hungry. “ Love will keep us alive “
    ไม่หลงเหลือความว่างเปล่าใดภายในจิตใจ เมื่อเราหิวโหย รักจะโอบอุ้มให้เรามีชีวิตอยู่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in