เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Take Mom Out to KYUSHUSor Winchester
08 : Yufuin no Mori and Onsen (กลางแจ้ง) 1st Time
  • เช้านี้  ตามกำหนดการณ์เราจะกลับเข้า Hakata เพื่อฝากกระเป๋าก่อนจะเดินทางไป Yufuin กัน

    แต่ก่อนอื่นกองทัพต้องเดินด้วยท้อง

    1 วัน (เอาจริง ๆ ก็ไม่ถึง 24 ชั่วโมง) ในคุมาโมโตะ  เราได้ลองขนมที่เป็นของฝากอันนึง  ตอนแรกก็ซื้อเพราะแพคเกจคุมะมง  แต่พอกินแล้วพบว่ามันอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกก เลยต้องซื้อกินอีกและซื้อกลับไปเป็นของฝากด้วย  ใครไปคุมาโมโตะ(และชอบมันหวาน) อย่าลืมซื้ออันนี้นะ


    หน้าตาเป็นเหมือนคัพเค้กทั่ว ๆ ไปแต่มันนุ่ม และหวานอร่อยกำลังดี ไม่เลี่ยน กินแล้วหยุดยาก


    วันนั้น เราออกจาก Kumamoto กันแต่เช้า ขึ้นชินคังเซนแบบไม่ได้จองที่นั่ง  คนค่อนข้างเยอะแหละ  สงสัยเข้าเมืองไปทำงานกัน (?)  แต่เราก็มาถึงเร็วกว่าที่คิด  เลยเอากระเป๋าไปฝาก  แล้วเดินมาซื้อครัวซองต์อันเลื่องชื่อลือชาตรงสถานี  เออ...  อร่อยจริง ๆ  แวะซื้อขนมจากแฟมิลี่  เอานั่นเอานี่มาลอง  พบว่าบางอย่างก็อร่อยมาก  บางอย่างก็แดกไม่ได้  

    เช่นอันนี้  ไม่อร่อยมาก ๆ



    และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  นั่นก็คือ...  รถไฟเสียเวลา แต่สาเหตุมันมาจากรถไฟสายที่จะลงไป Kagoshima ขัดข้อง  เลยทำให้รถไฟหลายขบวนที่มุ่งหน้าลงใต้ล่าช้า  ซึ่ง ขบวน Yufuin no Mori เนี่ยมันต้องลงใต้ก่อนจะเลี้ยวไปทางตะวันออกเพื่อไปจังหวัด Oita วันนั้นเลยเดินเล่น นั่งไถทวิตเตอร์กันจนเบื่อเที่ยวที่เราจองคือ 10.24 แต่กว่าจะออกก็ 11 โมง  อันที่จริงนับว่าเสียเวลาน้อยกว่ารถไฟไทยมาก  แต่ว่าเรามาถึง Hakata กันเร็วกว่าที่คิดเลยทำให้รู้สึกว่ารอนานเหลือเกิน


    และแล้วรถไฟก็มา  ทันทีที่รถไฟมาทุกคนก็ยกกล้องขึ้นมาถ่ายกัน  แน่นอน  รวมทั้งเราด้วย  รูปนี้เราถ่ายขบวนก่อนหน้า  เพราะขบวนที่เราจะขึ้นไม่มีเวลาเอ้อระเหยเท่าไหร่  เลยถ่ายมาได้นิดหน่อย


    พอขึ้นรถไฟไปก็กินขนมไปด้วย ดูวิวไปด้วย รถไฟค่อนข้างช้า และมีความกึกๆกักๆตามประสารถไฟเก่าที่เอามาโมเป็นรถไฟท่องเที่ยว  ตู้เสบียง(?)คนเยอะมาก  มีแต่คนไปต่อแถวซื้อของที่ระลึกและขนม  เรากับน้องเลยถอยทัพกลับมา  ภายในรถไฟมันก็สวยตามความคาดหวัง  แต่อาจจะเพราะไปวันก่อนไปขึ้น Ibutama ที่ตื่นเต้นกันเกินความคาดหวังมาก ๆ  พอได้ขึ้น Yufuin no Mori เลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่


    วิวที่ถ่ายจากบนรถไฟ  ก็มีสั่น ๆ ไหว ๆ เพราะรถไม่นิ่ง  


    ตอนอยู่บนรถไฟมองเห็นซากุระบานเต็มต้นหลายที่มาก  ตื่นเต้น  


    พอถึง Yufuin ผู้คนก็พากันลงมาจากรถไฟ  ความประทับใจแรก(?)ก็คือ  
    โอ้ว ว้าว นี่มันโคตรจะเมืองท่องเที่ยวเลย  มีแต่ร้านเก๋ๆ ชิคๆ เต็มไปหมด  และนักท่องเที่ยวเยอะมาก



    พวกเราเลยไปฝากกระเป๋ากันก่อนจะไปหาอะไรใส่ท้อง  เพราะตั้งแต่เช้าไม่ได้กินอะไรเป็นเรื่องเป็นราวกันเท่าไหร่  ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองไม่หิวมาก  เลยเลือกร้านโซบะ กินอะไรเบา ๆ ก็แล้วกันเนอะ


    ปรากฏว่าฟาดเรียบ  เพราะอร่อยมากจ้า

    หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นกัน  วันนี้ Yufuin มีเมฆมาก  ถ่ายรูปออกมาแล้วรู้สึกไม่ได้ดั่งใจเท่าไหร่  แต่พอเดินออกมาจากช่วงถนนคนเดินพบว่าชอบมาก  มีทางเดินเลียบแม่น้ำ  เหมือนในการ์ตูนเลย  





    เดินผ่านร้าน B-Speak ชื่อดัง  แขวนป้ายว่าโรลหมด  งั้นพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน


    ซากุระที่ Yufuin ยังบานอยู่เยอะเลย  ตอนไป Kumamoto คือทยอยร่วง  แต่ที่นี่บานเต็มที่พอดี  เลยได้เห็นซากุระสวย ๆ แต่น่าเสียดายมากที่ท้องฟ้าไม่เป็นใจเท่าไหร่



    ลองเดินไปดูอีกมุมของ Yufuin ที่ผู้คนใช้ชีวิตกันปกติก็รู้สึกว่า เออ... ดูเป็นเมืองทั่วไปขึ้นมานิดนึง



    เริ่มรู้สึกเมื่อย ๆ กันแล้วเลยคิดว่าเข้าโรงแรมเลยดีกว่า Kirin Lake ค่อยไปวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัน  พวกเราเลยเดินกลับไปเอากระเป๋าที่สถานีแล้วเดินไปโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีเท่าไหร่

    เดินผ่านร้านซักผ้า  ร้านสวยดี


    เราพักกันที่นี่แหละ  พี่สาวเป็นคนเลือก  พอไปเช็คอินก็มี Welcome Drink เป็นชากับขนม  อร่อยดี


    และทุกคนก็หยิบมือถือมาถ่ายรูป 55555555555


    พอเข้าห้องปุ๊บก็ทำการสำรวจ  พี่สาวเราเลือกห้องที่มีออนเซนส่วนตัวและเป็นออนเซนกลางแจ้ง  ห้องโคตรว้าวมาก  มองเห็นวิวภูเขา  รู้สึกคุ้มค่าห้องมาก 



    พอตกเย็นก็ลงไปกินข้าวกัน  อาหารเป็นแบบญี่ปุ่น  มีพนักงานคอยมาบริการ  ซึ่งอาหารอร่อยมากนะ  เนื้อก็ดีมาก  แต่ด้วยความที่กินเกือบตลอดทั้งวันเลยกินไม่ค่อยไหว  เสียดายอยู่เหมือนกัน 55555



    และประสบการณ์แช่ออนเซนครั้งแรกนั้น  ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่  คือยังกะไม่ถูกว่าแค่ไหนถึงจะร้อนพอดี  มาลองอีกทีตอนเช้า  คือทิ้งไว้ให้น้ำมันเย็นลงสักหน่อยแล้วค่อยลงไปแช่  และพบว่าการแช่ออนเซนกลางแจ้งนั้นฟินมากกกกกกกกกกก วันนั้นอากาศที่ Yufuin ค่อนข้างหนาว  การแก้ผ้าท่ามกลางอากาศเลขตัวเดียวแล้วลงไปแช่น้ำแร่เป็นอะไรที่โคตรดี  (แต่ก่อนที่จะรู้วิธีก็เกือบตาย  รู้สึกเข้าใจความรู้สึกของเนื้อชาบูขึ้นมาเลยทีเดียว)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in