เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
ความกลัวของมนุษย์เงินเดือน
  • บางครั้ง ฉันก็คิดไม่ตกว่า การเป็นมนุษย์เงินเดือนช่างน่าเศร้าเสียจริง
    เราต้องใช้ความพยายามเพื่อสร้างโปรไฟล์ให้ได้งานดีๆเงินเดือนสูงๆ
    แล้วก็ค้นพบว่า งานที่เราตั้งเป้าไว้อาจจะเป็นเพียงความว่างเปล่า

    แม้จะสูญเสียความอยากมีชีวิตต่อไป แต่ก็ยังต้องใช้ชีวิตต่อไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
    เมื่อทำงานแล้ว จึงได้รู้ว่า เพราะเหตุใด คนเราจึงสูญเสีย passion ในการมีชีวิตอยู่ไป
    ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมอัตราการฆ่าตัวตายจึงสูงขึ้น

    บางครั้งก็ไม่แน่ใจว่า ความน่ากลัวของการว่างงาน หรือ การทำงานที่ไม่ได้รักไปเรื่อยๆ นั้น
    ทางเลือกใดน่ากลัวกว่ากัน
    แต่แน่นอนว่า การไม่มีเงินนั้น น่ากลัวที่สุด!

    อย่างไรก็ตาม ระหว่างการหางานใหม่
    ฉันก็ค้นพบว่า การหางานใหม่นั้น น่ากลัวมากกว่าที่คิดอีกค่ะ!
    การเป็นตัวเลือกของบริษัทท่ามกลาง red ocean นั้น สร้างความหวั่นใจเหลือเกิน

    จนถึงตอนนี้ ฉันก็ยังไม่ได้งานใหม่เลยค่ะ 5555
    ถ้าตามแผนเดิม เหลืออีกเพียงไม่ถึงครึ่งปี ฉันก็จะเซย์กู้ดบายงานนี้แล้ว
    แต่จนแล้วจนเล่า ก็ยังคิดไม่ตกว่า ถ้าได้งานที่เงืนเดือนน้อยกว่าเดิม เงินเดือนไม่โตเท่าเดิม
    รวมทั้ง เมื่อมองในแง่ของ OT และ benefits อื่นๆแล้วนั้น
    ฉันจะเป็นทุกข์ไปอีกแบบไหมนะ?

    อาชีพออดิทดูเหมือนว่า ค่าตอบแทนจะดี แต่ถ้าหารรายชั่วโมงแล้ว อาจจะกลายเป็นเศษเงินได้ค่ะ 5555
    แต่ในช่วง peak period ก็ยังมี benefits อื่นๆมาเยียวหัวใจบ้าง

    ฉันมีความสุขทุกครั้งที่เห็นตัวเลขในบัญชีเลยค่ะ
    นี่อาจจะเป็นความสุขที่ใหญ่ที่สุดที่ยังทำให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ (แม้จะไม่มีเวลาไปใช้เงินเท่าไรนัก)

    สุขสันต์ช่วงเงินเดือนออกค่ะ
    ช่วยเป็นกำลังใจให้การหางานใหม่ของฉันด้วยนะคะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in