เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Korea with 35mmSor Winchester
บทสรุปของ 5 วัน 9 ม้วน
  • - ในบรรดา 9 ม้วนที่ถ่ายมา ชอบเกือบทุกม้วนเลย (แหม่)

    - แต่ที่ถูกใจสุดก็คง Kodak Ultramax 400 เพราะรู้สึกว่าเลือกได้เหมาะกับสภาพแสงและสถานที่  และออกมาดีกว่าที่คิด เพราะส่วนตัวแล้วชอบสีของฟูจิ และค่อนข้างเก็บกดเพราะตอนเด็ก ๆ ที่บ้านจะใช้แต่โกดัก (พ่อชอบ) ตอนนี้มีโอกาสได้เลือกฟิล์มใช้เองเลยไม่อยากใช้โกดักอีก 5555

    - ฟิล์มเอาผ่านเครื่องสแกน เอาขึ้นเครื่องได้สบาย ไม่เกิดฟ็อกเลย  ด๊นวอรี่  แต่ก็ไม่กล้าโหลดใต้เครื่องอยู่ดี เพราะเขาว่ารังสีของเครื่องสแกนมันแรงกว่า  ขนขึ้นเครื่องนี่แหละ ไม่หนักเท่าไหร่หรอก

    - ปัญหาที่เราพบ(กับตัวเอง) คือชอบลืมเปลี่ยน iso เวลาเปลี่ยนฟิล์ม  ใส่เสร็จ  ขึ้นฟิล์ม  กดเลย  

    - พยายามถ่ายรูปม้วนฟิล์มเพื่อจดจำลำดับการใช้  แต่วันหลัง ๆ ขี้เกียจ สุดท้ายก็ต้องมานั่งส่องฟิล์มแล้วเรียงลำดับเอาเองตอนล้างเสร็จแล้ว  ความจริงเอาสติ๊กเกอร์เตรียมไปแปะด้วยว่าถ่ายม้วนไหนก่อน-หลัง  แต่สุดท้ายก็ลืม  

    - ด้วยความไม่มั่นใจ  เลยพาไปทั้งฟิล์มทั้งดิจิตอล  พบว่าชอบทั้งสองแนว  แต่ถ้ารอบหน้าให้เอาไปแต่ฟิล์มก็โอเคนะ  คิดว่ารอด (แหละ)

    - เราคิดว่าวันละ 2 ม้วนก็น่าจะเหลือเฟือแล้วล่ะ  คิดว่าทริปหน้าคงไม่บ้าหอบฟางขนไปเยอะแยะขนาดนี้อีกแล้ว  แต่คิดว่าเหลือดีกว่าขาด

    - ถ้าไม่อยากคิดอะไรเยอะ  ไม่อยากกังวลเรื่องสภาพแสง  เอา 400 ไปน่าจะชัวร์สุด  

    - สุดท้าย(?) เราคิดว่าการเลือกฟิล์มไปถ่ายใช้มันก็คล้าย ๆ กับเวลาที่เราคิดว่าจะพกร่มออกจากบ้านด้วยดีไหม  เวลาเอาร่มไป  แดดแจ๋  ฝนไม่ตกก็มี  แต่ถ้าไม่เอาร่มไป  ฝนก็อาจจะเทลงมา  เหมือนเวลาเราใส่ฟิล์ม 400 แล้วเจอแสงจัด ๆ ก็นึกเสียดาย  รู้งี้น่าจะใส่ 100  แต่พอใส่ 100 ฝนกลับตกลงมา (เหมือนที่เราใส่ Cinestill วันนั้น)

    - สุดท้าย(จริง ๆ) อยากใช้อะไรก็ใส่ไปเถอะ  ไม่ต้องคิดเยอะ  สนุกกับมันก็พอ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in