เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Korea with 35mmSor Winchester
ม้วนที่ 9 : Kodak Portra 160
  • ม้วนสุดท้าย  และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่อยู่โซล
    เคยอ่านเจอเขาบอกว่าตัวนี้ถ่ายคนออกมาสวย  แต่เราไม่ได้เน้นพอร์ทเทรตเท่าไหร่
    เอามาลองหน่อยก็ไม่เสียหาย  วันนี้แดดดีด้วย


    วันนี้เราเริ่มต้นกันที่อีแด  นั่งรถไฟมาแค่สถานีเดียว  จริง ๆ บิน 3 ทุ่มก็มีเวลาไปที่ที่ไกลกว่านี้นะ  แต่ขี้เกียจและเพลีย ๆ เลยเอาใกล้ ๆ นี่แหละ


    ช่วงเวลาที่เราไปประมาณ 9 โมงกว่า ๆ  น่าจะใกล้เวลาเข้าเรียนมั้ง  คนเลยเยอะมากกกก ยืนตรงไหนก็เกะกะชาวบ้านเขา  เลยพยายามหลบมุมถ่ายรูป  แถวนี้ใบไม้ก็เริ่มเหลืองแล้วเหมือนกัน



    เข้าแถวรอรถบัสไปเรียนกัน



    เอ้า! วิ่งเร็ว เดี๋ยวไม่ทัน


    สามคนนี้เดินชิล  ท่าทางจะเป็นนักท่องเที่ยวแหละ


    หลังจากนั้นก็เดินไปซื้อกาแฟมานั่งจิบตรงบันได  ดูคนเดินไปเดินมา  วิธีการเลือกร้านคือดูที่เด็ก ๆ เขาซื้อกันเยอะ ๆ น่าจะปลอดภัย และพบว่ารสชาติดีเลย


    มาถึงตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าแบตหมด  ก็ว่า ทำไมไฟไม่ขึ้นว่ามันโอเวอร์หรืออันเดอร์  หลังจากนี้ก็ตามมีตามเกิด  กะ ๆ เอา  เพราะถ้าไม่มีแบตสปีดชัตเตอร์มันจะเป็นค่าเดียวคือ 1/500



    นั่งมองจนพอใจแล้วก็คิดว่าจะไปฮงแดต่อ  หันมองไปอีกด้านเห็นคนเดินมาจากทางนั้นเลยอยากรู้ว่ามีอะไรเลยลองเดินไปดูหน่อยซิ


    ต้นขวานี่รีบ  ร่วงไปหมดแล้ว  ไม่รอเพื่อนเลย


    เดิน ๆ แล้วรู้สึกว่าทิวทัศน์มันคุ้น ๆ เลยลองกดแมพดู  ปรากฏว่าตรงอีแดนี่มันเดินมาถึงสถานีรถไฟชินชน (ที่เรามาลงผิดเมื่อวานซืน) ได้  ซึ่งด้านข้างของมหาลัยจะมาชนกับด้านหลังของสถานีรถไฟ  สรุปเราเลยเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงชินชน  (เดินเป็นวงกลมนั่นเอง)


    แวะถ่ายใบไม้ต้นที่เห็นวันแรก(ที่มาถึงโซล)


    หลังจากนั้นก็ไปฮงแดต่อ  แต่ไม่ใช่แนว (อีกแล้ว)  เริ่มหิวแล้วด้วย  ดูร้านที่อยากกินมันก็ยังไม่เปิดเลยตัดสินใจกลับมาหาอะไรกินที่ชินชน


    พอถึงชินชนแล้วรู้สึกสบายใจเหมือนถึงบ้าน (เวอร์)

    เจอหนุ่มน้อยคนนี้กำลังเล่นดนตรี  ไม่ได้ฟังหรอกว่าเพราะไหม  เพราะตอนนั้นหิวมาก


    ตอนนั้นเห็นอะไรก็เข้าไปก่อนเลย  หิวไม่ไหวแล้ว  ตอนแรกเดินหาร้านไก่ทอดแต่ส่วนใหญ่จะยังไม่เปิด

    พอได้มื้อเที่ยง (ควบเช้า) แล้วก็ออกจากร้าน  ตาเหลือบเห็นแมวแวบ ๆ เลยวิ่งข้ามถนนตามแมวมา เห็นผู้หญิงคนนี้ล้วง ciao ออกมาจากกระเป๋าแล้วบีบใส่ใบไม้ให้มันกิน  อ้าว  พวกเดียวกันนี่นา


    คอแห้ง  ซื้อน้ำมานั่งจิบ


    ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะไปไหนดี  จะไปแถบอื่นก็กลัวจะกลับมาไม่ทัน  เลยเดินดูอะไรนิดหน่อยแล้วตัดสินใจไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วนั่งบัสไปสนามบิน  ทริปนี้เดินไม่เยอะเท่าทริปก่อน ๆ ที่ผ่านมาแต่รู้สึกล้ามาก  อาจจะเป็นเพราะว่าเดินขึ้นเนินเยอะ  หรือไม่ก็เพราะก่อนเดินมาเราเดินทางไปงานต่างจังหวัดแทบทุกวันเลยเพลียสะสม

    ถ่ายจากบนบัสก่อนแสงจะหมด


    และรูปสุดท้ายก่อนจะขึ้นเครื่อง


    จบทริป หมดไป 9 ม้วน 

    ส่วนที่ขนมาก็ขนกลับ  เอาไว้ใช้ทริปถัดไปเนอะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ShutterNai Sbn (@fb1020013309316)
ถ่ายสวยทุกม้วนเลยครับ
รูปแรกสวยเสมอ อันนี้เพิ่งเคยได้ยิน...แต่จากที่ดูท่าจะจริง
ส่วนเจ้า Yashica Electro 35 เนี่ย ตอนนี้ ใครก็ตามหากันมาก;)
แล้วถ้าได้มาเจอ บล็อคนี้ล่ะก็ ฮึฮึ ความต้องการรุ่นนี้คูณ2 ไปเร๊ยยยย