เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวใน American Gods (TV Series 2017)บีไมนฟอร์อะไวล
#3 | เรื่องราวในตัวซีรีส์ American Gods (TV Series 2017) - มีเปิดเผยข้อมูลและเนื้อหา
  • เอาจริงๆ ในบทนี้ ควรดูตัวซีรีส์มาก่อน ถ้าไม่เข้าใจจริงๆ มาอ่านสรุปอีกรอบนึง จะโอเคกว่า
    ขอแยกเป็น EP เลยละกันเรื่องราวก็จะเป็นไปตามแต่ละ EP เลย ไม่ลงรายละเอียดมาก แต่ข้อมูลและเนื้อหามีแน่นอน

    ขอเล่าเรื่องย่อก่อนสักนิด เล่าเรื่องโดย Mr. Ibis เขาเขียนเรื่องราวเพื่อเล่าเรื่องเหล่านี้ ผ่านทั้งตำนานเก่าแก่ ส่วนตัวละคร Shadow Moon เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก Shadow เป็นชายผิวดำที่ได้ออกจากคุกก่อนกำหนดเพราะ Laura Moon ภรรยาของตัวเองตาย ระหว่างทางที่ Shadow กลับไปยังเมือง Eagle Point เขาได้พบกับ Mr. Wednesday ที่ชวน Shadow ไปทำงานด้วยกัน Shadow ได้ตกลงทำงานกับเขา และเรื่องราวแปลกๆก็ได้เกิดขึ้น...

    Gods ในเรื่องจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ Old Gods (เทพเจ้ายุคเก่า) และ New Gods (เทพเจ้ายุคใหม่) ในเรื่องนี้จะเป็นสงครามระหว่าง Gods ทั้งสองฝ่าย ที่จะแย่งชิงความเป็นใหญ่ในอเมริกา โดยใช้ความเชื่อของมนุษย์เป็นตัวชี้วัดว่ามนุษย์เชื่อในเทพยุคไหนมากกว่ากัน เพื่อจะให้ตัวเองมีอำนาจและสถิตต่อไปได้


    * คำเตือน
    1. มีการเปิดเผยข้อมูลและเนื้อหา
    2. มีภาพและข้อความเกี่ยวกับความรุนแรงและเพศ

  • EP1: The Bone Orchard

    ย้อนกลับไปเมื่อปี 813 ชาวไวกิ้งกลุ่มหนึ่งได้ล่องเรือมาเทียบแถวชายฝั่งของอเมริกาเหนือ ที่นั่นพวกเขาเจอชนพื้นเมืองโจมตีด้วยธนู โดยที่พวกเขาก็รู้ว่าลูกธนูว่ามาจากทิศไทน จึงจำเป็นต้องล่าถอย และออกเรือไป แต่ด้วยการล่องเรือ ต้องอาศัยกระแสลมในการเป็นใจ ในขณะนั้นกลับไม่มีลมเลย พวกเขาจำเป็นต้องสู้กันและหลั่งเลือดเพื่อบูชาเทพ Odin จากนั้นจึงเกิดกระแสลม ทำให้พวกเขาล่องเรือหนีออกจากชายฝั่งนั้นได้


    ปัจจุบัน Shadow Moon ชายนักโทษถูกปล่อยตัวเร็วกว่ากำหนด เหตุเพราะ Laura Moon ภรรยาของเขาเสียชีวิต ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับเมือง Eagle Point เขาได้พบกับ Mr. Wednesday ชายแปลกหน้าเสนองานให้เขาเป็นบอดี้การ์ด Shadow ปฏิเสธไป


    สักแห่งในอเมริกา Bilquis เป็น Old God ปัจจุบันเธอทำอาชีพโสเภี เธอนัดเจอชายคนนึง จากนั้นเธอก็สมสู่กับเขาอย่างเข้าด้ายเข้าเข็ม ก่อนที่ชายคนนั้นก็โดนเธอสูบเข้าไปในอวัยวะเพศของเธอ 


    ต่อมาหลังจาก Shadow ลงเครื่อง เขาเช่ารถเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางได้แวะที่บาร์ท้องถิ่น และได้เจอกับ Mr. Wednesday อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้เจอกับ Mad Sweeney เขาเป็นภูติจิ๋วที่ Mr. Wednesday จ้างมาเพื่อทดสอบความเก่งกาจของ Shadow โดยการท้าสู้ ปรากฏว่า Shadow ชนะ Mad จำเป็นต้องให้เหรียญทองกับเขาไป Shadow ตกลงทำงานกับ Mr. Wednesday โดยมีข้อแม้ว่า ตัวเองต้องได้ไปงานศพเมียเสียก่อน 


    เมื่อถึงงานศพ Shadow เจอกับ Audrey Burton เพื่อนสนิทของ Laura ได้เข้ามาบอกกับ Shadow ว่า Laura กับ Robbie เล่นชู้กัน สุดท้ายก็ตายด้วยกันในรถ จากนั้นเขาโยนเหรียญที่ได้มาจาก Mad ลงหลุมศพไป หลังจากงานศพ Shadow ถูก Technical Boy ลักพาตัว และบังคับให้ Shadow บอกเรื่องของ Mr. Wednesday แต่ Shadow ปฏิเสธ สุดท้าย Technical Boy จึงสั่งให้ลูกน้องแขวนคอ Shadow ซะ

  • EP2: The Secret of Spoons

    ในปี 1697 บนเรือทาสที่กำลังล่องเรือมายังดินแดนอเมริกาชายผิวดำคนนึงได้สวดมนตร์ถึงเทพ Anansi ให้ช่วยปลดหล่อยเขาออกจากเรือทาสนี้ แล้วเขาจะบูชาเทพ Anansi ด้วยเครื่องบูชาดีๆ Anansi ได้ปรากฏกายขึ้นและเล่าเรื่องชายผิวดำที่ถูกส่งไปยังอเมริกาเพื่อเป็นทาสและทำงานจนตายแถมยังบอกอีกว่า อีกสามร้อยปีข้างหน้า คนผิวดำก็ยังเป็นทาสคนรับใช้ให้คนผิวขาว เมื่อ เทพ Anansi เห็นชายผิวดำคนนั้นกำลังโกรธ จึงพูดต่ออีกว่า คนผิวดำที่อยู่บนเรือทาสนี้ควรขึ้นฝั่งที่อเมริกาแล้วก็ไปฆ่าพวกชาวดัทช์ผิวขาวซะ แล้วเผาเรือนี้ทิ้ง หลังจากนั้นพวกทาสได้ปลดโซ่ตรวน และทำการเผาเรือทาสตายหมด ยกเว้น Anansi ที่รอดชีวิตขึ้นฝั่งอเมริกามาในร่างของแมงมุม


    ปัจจุบัน Shadow มาพบกับ Mr. Wednesday เขาเล่าเรื่องถูก Technical Boy ทำร้ายให้ฟัง Mr. Wednesday ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าอยากให้ Shadow มาทำงานกับเขาโดยจะเพิ่มค่าตัวให้เป็นสองเท่า Shadow ไม่มีตัวเลือกจึงตกลงไป  ในระหว่างการเดินทาง ทั้งคู่ได้แวะพักซื้อของที่ซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง Shadow ได้พบกับ Media ซึ่งเป็น New God เธอชวน Shadow มาเป็นพันธมิตร แต่ก็ถูกปฏิเสธ 


    เมื่อ Shadow และ Mr. Wednesday ถึง Chicago พวกเขาได้เข้าพักอพาร์ทเม้นท์แห่งนึง มี 3 สาวพี่น้องเป็นเจ้าของ และยังมี Czernobog ที่ไม่ค่อยถูกชะตากับ Mr. Wednesday อาศัยอยู่ด้วย หลังจากมื้อค่ำ Czernobog เล่นหมากรุกกับ Shadow และมีการพนันกันว่าหาก Czernobog ชนะ Shadow จะถูกทุบหัวในเช้าวันต่อมา แต่ถ้าหาก Shadow ชนะ Czernobog จะต้องเดินทางไปกับ Mr. Wednesday ผลปรากฏว่า Czernobog ชนะ

  • EP3: Head Full of Snow

    สักที่ในอเมริกา เทพ Anubis ได้มาพาวิญญาณของสาวมุสลิมคนนึงที่เพิ่งตาย เขาพาเธอไปที่ทะเลทรายเพื่อชั่งความดีความชั่ว ก่อนที่จะส่งวิญญาณเธอไปยังโลกแห่งความตาย 
     

    ทางด้านของ Shadow เขากำลังฝันถึง Zorya Polunochnaya น้องสาวคนสุดท้องของพี่น้อง Zorya ในความฝัน เธอหยิบดวงจันทร์ดวงใหญ่มาให้เขา แล้วก็กลายเป็นเหรียญๆนึง Shadow ตื่นจากฝัน พร้อมกับไปท้าหมากรุกกับ Czernobog อีกรอบ ครั้งนี้พนันกันว่า หาก Czernobog ชนะ เขาจะได้ทุบทั้งหัวด้านซ้ายและขวาของ Shadow ส่วนถ้า Shadow ชนะ Czernobog ต้องเดินทางไป Wisconsin ด้วยกัน

    ที่ New York หนุ่มมุสลิมวัยทำงานชื่อ Salim เจอกับเทพองค์นึงนาม Jinn ทั้งคู่มีอะไรกัน ตกเช้า Jinn กลับหายตัวไป พร้อมกับร่างของทั้งคู่ที่สลับกัน Salim จึงพยายามตามหาตัวเขา

    ที่ธนาคาร Shadow และ Mr. Wednesday กำลังปล้นธนาคาร และเป็นไปได้ด้วยดี ระหว่างนั้น Mr. Wednesday ให้ Shadow นึกถึงหิมะ  จากนั้นไม่นาน หิมะก็ตกหนัก 


    Shadow พบกับ Mad อีกครั้ง ครั้งนี้ Mad ทวงเหรียญทองที่เคยให้ไป Shadow บอกว่าเขาโยนใส่หลุมศพเมียตัวเองไปแล้ว Mad มาที่หลุมศพ และพบว่าศพของ Laura ได้หายไปพร้อมกับเหรียญทอง ในขณะเดียวกัน Shadow กลับที่พักด้วยความงง แต่ที่งงมากกว่านั้นคือ กลับที่พักมาแวเจอเมียตัวเองรออยู่ที่ห้อง!

  • EP4: Git Gone


    ย้อนกลับไปในอดีตของ Laura เธอทำงานในคาสิโน และได้พบกับ Shadow ที่กำลังโกงไพ่ ในการเจอกันครั้งแรก Shadow ตกหลุมรัก Laura ทันที ต่อมาก็ได้แต่งงานกัน พวกเขายังไม่เลิกโกงไพ่ในคาสิโน ในที่สุด Shadow ถูกจับได้ และโดนส่งไปยังเรือนจำ Laura สัญญาว่าจะรอ แต่วันนึงเธอกลับเล่นชู้กับ Robbie เพื่อนสนิทของ Shadow อีกทั้งยังเป็นสามีของเพื่อนสนิทตัวเองอีกด้วย ก่อนที่ Shadow จะออกจากคุก เธอและ Robbie ก็เกิดอุบัติเหตุรถชน


    ปัจจุบัน Laura ตื่นขึ้นมาในทะเลทรายพร้อมกับ Anubis และก่อนที่ Anubis จะส่งเธอไปยังโลกหลังความตาย ร่างกายเธอเกิดวาร์ปกลับมาที่โลกมนุษย์ดั่งยอดมนุษย์ เหตุเพราะเธอยังมีภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ นั่นคือช่วย Shadow ให้บรรลุเป้าหมาย เธอเห็นร่างของ Shadow เป็นแสงๆ เธอต้องตามหาและช่วยเขา ครั้งแรกที่เธอช่วย Shadow คือตอนที่ Shadow ถูกคนของ Technical Boy แขวนคอ  


    จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้แขนเธอขาด และร่างกายบางส่วนเสียหาย Mr. Jacquel และ Mr. Ibis เป็นเทพสององค์ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายของเธอ Anubis ในร่างของ Mr. Ibis ยอมให้เธอโกงความตายได้ครั้งนึง หลังจบภารกิจ เธอต้องกลับไปยังโลกแห่งความตายเช่นเดิม Laura ตามหา Shadow สุดท้ายเธอก็เจอที่พักของเขา และเข้าไปนั่งรอ Shadow ในที่พักนั้น

  • EP5: Lemon Scented You

    ก่อนสิ้นยุคน้ำแข็ง ชนเผ่าหนึ่งได้เดินทางจาก Beringia มายังดินแดนอเมริกา พร้อมกับนำสัญลักษณ์ของเทพ Nynyunnini มาด้วย พวกเขาถูกชนพื้นเมืองโจมตีเพราะไม่ยอมรับไมตรี พวกเขาพ่ายแพ้ คนที่มีต่อชีวิตก็ไม่นับถือเทพ Nynyunnini อีกต่อไป สุดท้ายเทพของพวกเขาถูกลืมเลือน


    ในปัจจุบัน Media, Technical Boy พร้อมด้วย Mr. World มาเจอกับ Shadow และ Mr. Wednesday ในคุก เพราะทั้งสองดันโดนตำรวจจับในคดีปล้นธนาคาร Technical Boy ถูก New Gods ทั้งสองบังคับให้ขอโทษ Shadow เขายอมทำตาม จากนั้น Mr. World ก็เสนอสันติภาพให้กับ Mr. Wednesday โดยจะส่งนิวเคลียร์ไปโจมตีเกาหลีเหนือ Mr. Wednesday ปฏิเสธทันที พวก New Gods ไม่พอใจ จึงทำร้ายตำรวจ ในช่วงนี้ Mr. Wednesday และ Shadow หลบหนีไปได้


    Mad ตามหาเหรียญทอง จนมาเจอกับ Laura ที่ห้องพักของ Shadow เขาขอเหรียญทองคืน แต่ Laura ไม่ให้เพราะอยู่ในตัวของเธอ จะยกให้ก็ต่อเมื่อภารกิจของตัวเองสำเร็จ 
  • EP6: A Murder of Gods

    ชาวแม็กซิกันกำลังหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมาย  ระหว่างที่ข้ามแม่น้ำ ชายคนนึงจมน้ำ เขาสวดมนตร์ถึงพระเยซูให้คุ้มครองเขา Jesus ปรากฏตัวขึ้น และคุ้มครองให้เขาปลอดภัย ไม่นานทหารอเมริกาก็มาปะทะ  Jesus ช่วยครอบครัวนี้ไว้ จนตัวเองโดนยิง


    Shadow มีคำถามมากมายกับสิ่งที่เขาเห็นและเจอในสถานีตำรวจ อีกทั้งยังงงๆกับการที่เจอเมียตัวเองที่ตายไปแล้วรออยู่ที่ห้องพักอีก ในขณะเดียวกัน Mad รวมทีมกับ Laura ระหว่างที่กำลังงัดรถ Taxi ทั้งคู่ได้เจอกับ Salim ที่กำลังตามหา Jinn พวกเขาก็เดินทางไปด้วยกัน 


    ที่ Virginia Mr. Wednesday พา Shadow ไปเจอกับสหายเก่า Vulcan ซึ่งเป็น Old God เกี่ยวกับภูเขาไฟ Vulcan ยินดีที่จะเข้าร่วมกับ Mr. Wednesday และดีดาบให้เล่มนึง สุดท้ายก็ถูก Mr.Wednesday ใช้ดาบนั้นตัดคอ เพราะรู้ว่า Vulcan ทรยศด้วยการบอกพวก New Gods เกี่ยวกับแผนการและที่ๆเขาอยู่

  • EP7: A Prayer for Mad Sweeney

    Mr. Ibis เล่าเรื่องของทาสสาวชาวไอริสคนนึงนามว่า Essie เธอศรัทธาในภูติจิ๋วมักจะนำนมหรือขนมปังไปไว้ที่หน้าต่างอยู่เสมอ ตกดึกภูติจิ๋วจะมารับของเซ่นไหว้นั้น วันนึงเธออยู่ใส่ร้ายว่าเป็นหัวขโมย โทษของเธอคือถูกล่องเรือไปยังอเมริกาเพื่อเป็นทาสรับใช้ที่สุดโหด ในขณะล่องเรืออยู่นั้น กัปตันเรือก็ตกหลุมรักเธอ และพาเธอกลับมาที่ลอนดอน แต่ด้วยที่เธอถูกตราหน้าแล้วว่าคือหัวขโมย เธอจึงเริ่มขโมยของ และก็เริ่มไม่ศรัทธาในภูติจิ๋ว ในที่สุดเธอโดนจับได้ ในระหว่างนั้นเธอท้อง โทษจึงไม่ใช่แขวนคอ โทษจึงกลายเป็นส่งมายังอเมริกาอีกครั้ง


    ที่อเมริกา เธอได้ทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กของ Master คนนึง และยังไม่ลืมเซ่นไหว้ภูติจิ๋วอย่างสม่ำเสมอ เธอเลี้ยงลูกของ Master ไปพร้อมๆกับลูกของตัวเอง วันนึง Master ขอเธอแต่งงาน เธอตกลง เมื่อเวลาผ่านไป Master ได้ตายลง เธอคุมกิจการของ Master ได้อย่างดี นั่นเป็นเพราะภูติจิ๋วที่คอยติดตามเธอมาเสมอ เธอได้เล่าเรื่องภูติจิ๋วให้ลูกหลานฟัง ให้เซ่นไหว้ภูติิจิ๋วต่อไป เมื่อถึงวาระสุดท้ายของเธอ ภูติจิ๋วมาหา พร้อมกับอวยพรให้การเริ่มต้นใหม่ในอเมริกาเป็นไปได้ด้วยดี


    ด้าน Laura, Mad และ Salim หลังจากที่ Mad บอกว่า Jinn อยู่ที่ไหน Salim จึงแยกตัวไปตามหา Jinn ต่อจากนั้น Laura และ Mad ก็เดินทางต่อไป ระหว่างทาง Mad เล่าว่าตัวเองเคยหนีสงครามมาครั้งนึง ปล่อยให้ Mr. Wednesday สู้อยู่ จึงทำให้เขารู้สึกผิด และเป็นหนี้สงครามกับ Mr. Wednesday มาตลอด สักพักก็มีกระต่ายวิ่งตัดหน้ารถ Laura ที่ขับรถอยู่นั้นหักพวงมาลัยหลบกระทันหัน ให้ให้รถพลิกคว่ำ Laura กระเด็นออกนอกรถ ร่างกายฉีกขาด เหรียญทองก็กระเด็นออกมา ส่วน Mad อยู่ในรถ เมื่อได้สติขึ้นมาจึงเดินไปหยิบเหรียญทอง พร้อมที่จะเดินต่อไป แต่ก็นึกได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควร เขาจึงเอาเหรียญไปใส่ไว้ในตัวเอง Laura ทำให้เธอฟื้นขึ้นมา และเดินทางต่อทันที

  • EP8: Come to Jesus

    Mr. Nancy เล่าเรื่องราวของ Bilquis ให้ Shadow และ Mr.Wednesday ฟัง ในอดีตเธอเป็นเทพที่แข็งแกร่ง เมื่อถึงยุคที่อเมริกาเริ่มรุ่งเรือง เธอกลับตกกลับ แต่ก็มี Technical Boy เข้ามายื่นข้อเสนอให้เธอกลับมามีอำนาจขึ้นอีกครั้ง


    Shadow และ Mr. Wednesday มุ่งหน้าไปหา Easter เทพแห่งฤดูกาลใบไม้ร่วง ที่นั่น Shadow ได้พบกับ Gods มากมาย รวมถึง Jesus อีกด้วย ส่วน Laura และ Mad ก็มุ่งหน้ามาที่บ้านของ Easter เพื่อให้ Easter ชุบชีวิต Laura แต่ Easterทำไม่ได้ เพราะการตายของ Laura ไม่ใช่การตายธรรมดา แต่กลับเป็นการตายเพราะถูกฆ่าโดย God นั่นคือ Mr. Wednesday


    New Gods อย่าง Media, Technical Boy และ Mr. World ก็มารุกรานพวกเขาที่บ้าน Easter ทำให้ Mr. Wednesday ทนไม่ไหว กลายร่างเป็นเทพ Odin ส่วน Easter ก็แสดงพลังเอาฤดูใบไม้ร่วงกลับมา เพื่อให้ผู้คนบูชาและกราบไว้ Old Gods เสียก่อน สุดท้าย Shadow ก็เชื่อในพระเจ้า

  • จบซีซั่น 1 

    ใครอ่านถึงตรงนี้ คงจะรู้เรื่องราวคร่าวๆของซีซั่น 1 แล้วล่ะ
    เราว่า ซีซั่น 2 ต้องมีวอร์เกิดขึ้นแน่ๆ มันต้องมันส์แน่ๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in