เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวใน American Gods (TV Series 2017)บีไมนฟอร์อะไวล
#1 | เรื่องที่ควรรู้ก่อนดู American Gods (TV Series 2017)
  • อย่างที่รู้กันว่า American Gods (อเมริกัน ก็อดส์) เป็นซีรีส์ของช่อง Starz ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีของ Neal Gaiman ตอนนี้ซีซั่น 1 ได้จบลงไปแล้ว ส่วนซีซั่น 2 มาแน่ๆในปี 2018


    ต้องบอกก่อนว่าบทความ อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญบ้าง แต่ไม่มากแค่พอให้คลำแนวทางในการดูซีรีส์ให้ง่ายขึ้นเท่านั้นเองถ้าอยากดูแบบไร้ข้อมูลใดๆเลย ก็ข้ามได้เลย


    เพราะซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ดูอยากพอสมควรนอกจากมีเรื่องของเทพเจ้าเข้ามาเกี่ยวข้องแล้วการดำเนินเรื่องก็เป็นไปแบบค่อนข้างช้า ครั้งแรกที่เราดูเราดูแค่ตอนเดียวก็งงเป็นไก่ตาแตกเสียแล้วแต่ก็มีคนบอกว่าให้เราดูแบบไหลไปตามน้ำไปก่อน แล้วจะพอเข้าใจมากขึ้น เราก็ดูนะดูแบบงงๆต่อไป จนพอมาถึงกลางๆเรื่อง สักตอนที่ 4-5 ก็พอเข้าใจมากขึ้น เราจึงตัดสินใจเขียนบทความนี้เพราะเป็นเหมือนไกด์ไลน์ให้คนอื่นที่เพิ่งเริ่มดูเข้าใจตัวซีรีส์และอินไปกับซีรีส์ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง


    ขอเขียนเป็นตอนๆละกัน เพื่อแยกรายละเอียดต่างๆเป็นดังนี้

    #1 | เรื่องที่ควรรู้ก่อนดู American Gods (TV Series 2017)
    #2 | แนะนำตัวละครหลักใน American Gods (TV Series 2017)
    #3 | เรื่องราวในตัวซีรีส์ American Gods (TV Series 2017) - มีเปิดเผยข้อมูลและเนื้อหา
    #4 | ความรู้สึกหลังดู American Gods (TV Series 2017) จบซีซั่น 1



    Gods ในเรื่องจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ Old Gods (เทพเจ้ายุคเก่า) และ New Gods (เทพเจ้ายุคใหม่) ในเรื่องนี้จะเป็นสงครามระหว่าง Gods ทั้งสองฝ่าย ที่จะแย่งชิงความเป็นใหญ่ในอเมริกา โดยใช้ความเชื่อของมนุษย์เป็นตัวชี้วัดว่ามนุษย์เชื่อในเทพยุคไหนมากกว่ากัน เพื่อจะให้ตัวเองมีอำนาจและสถิตต่อไปได้


    เล่าเรื่องโดย Mr. Ibis เขาเขียนเรื่องราวเพื่อเล่าเรื่องเหล่านี้ ผ่านทั้งตำนานเก่าแก่ ส่วนตัวละคร Shadow Moon เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก Shadow เป็นชายผิวดำที่ได้ออกจากคุกก่อนกำหนดเพราะLaura Moon ภรรยาของตัวเองตาย ระหว่างทางที่ Shadow กลับไปยังเมือง Eagle Point เขาได้พบกับ Mr. Wednesday นักต้มตุ๋นที่แท้จริงแล้วคือเทพOdin, Shadow ได้ตกลงทำงานกับเขา และเรื่องราวแปลกๆก็ได้เกิดขึ้น...


    รายละเอียดอิงมาจากตัวซีรีส์ และจากลิ้งค์ด้านล่างนี้
    http://americangods.wikia.com/wiki/American_Gods_Wiki

  • รูปด้านล่างนี้ จะเป็น Poster ของตัวละครหลักทั้ง 10 ถือว่าดูรูปไปเพลินๆ ก่อนที่จะไปอ่าน #2 | แนะนำตัวละครหลัก ละกัน อีกอย่างถ้าอ่านบทต่อไปแล้วอยากเห็นรูป ก็กลับมาดูบทนี้ได้











เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in