เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BEMINE x LISTSบีไมนฟอร์อะไวล
[22 หนัง LGBTQ] ที่ไม่ว่าเพศไหนก็ไม่ควรพลาด
  • ในยุคสมัยนี้ ดูเหมือนว่ากลุ่มเพศทางเลือกอย่าง LGBTQ นั้นถูกยอมรับจากสังคมมากยิ่งขึ้น และก็ไม่แปลกใจเลยที่จะมีหนังแนวนี้ออกมาให้เราได้ดูอยู่บ่อยครั้ง และนี่ก็เป็นการรวบรวมหนังเหล่านี้ อาจไม่ครบทุกเรื่อง แต่ถ้ามีโอกาสจะดูให้ได้มากที่สุด

    เอาจริงๆการดูหนัง LGBTQ ดีที่คือไม่ควรมองว่าหนังแนวนี้เป็นหนังเกย์ ควรมองว่าหนังแนวนี้เป็นหนังรัก หนังที่ตัวละครกำลังค้นหาตัวเอง หนังที่เราให้คนดูได้สัมผัสและเรียนรู้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆ ถ้าคิดได้แบบนี้ ส่วนตัวคิดว่าจะเป็นการดูหนังที่คนดูสามารถสัมผัสและอินไปกับทั้งบทบาทและตัวละครขึ้นมากๆ

    มารู้จักคำๆนี้กันก่อน LGBTQ ย่อมาจาก Lesbian Gay Bisexual Transgender Queer
    • Lesbian คือผู้หญิงที่ชอบผู้หญิง
    • Gay คือผู้ชายที่ชอบผู้ชาย
    • Bisexual คือผู้ชายหรือผู้หญิงที่ชอบได้ทั้งสองเพศ
    • Transgender คือ ผู้ชายหรือผู้หญิงที่ผ่านการข้ามเพศแล้ว
    • Queer คือผู้ชายหรือผู้หญิงที่ยังไม่แน่ใจเพศสภาพของตัวเอง และมีการเว้นที่ว่างไว้เผื่ออนาคตจะเปลี่ยนไปชอบแบบอื่น บางทีก็ใช้เรียกกลุ่มคนที่ไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้


    ด้านล่างนี้คือลิสต์หนังที่แนะนำ ส่วนเรื่องย่อจะอยู่ใต้หน้าถัดไป
    • Love, Simon (2018)
    • 120 BPM (2017)
    • A Fantastic Woman (2017)
    • Beach Rats (2017)
    • Call Me by Your Name (2017)
    • God's Own Country (2017)
    • Lovesong (2017)
    • 3 Generation (2015)
    • Center of My World (2016)
    • Handsome Devil (2016)
    • Moonlight (2016)
    • Carol (2015)
    • Closet Monster (2015)
    • Gayby Baby (2015)
    • Tangerine (2015)
    • The Way He Looks (2014)
    • Blue Is the Warmest Colour (2013)
    • Gerontophilia (2013)
    • Kill Your Darlings (2013)
    • Tomboy (2011)
    • Brokeback Mountain (2005)
    • Summer Storm (2004)

    ไม่ได้ดูหนัง LGBTQ หมดทุกเรื่องบนโลกนี้ ยังไงถ้ามีหนังเรื่องไหนอีก แนะนำมาได้เลยนะ


    22 หนัง LGBTQ ที่ไม่ว่าเพศไหนก็ไม่ควรพลาด

    1. Minimore: http://bit.ly/2JFQWzc

    2. Facebook: http://bit.ly/2JuvJ85

    3. Twitter: http://bit.ly/2sMZ07G

    4. Pantip: http://bit.ly/2JN1gp9

  • Love, Simon (2018)


    เล่าเรื่องราวของไซมอน เขารู้ตัวว่าเป็นเกย์ ยังไม่พร้อมเปิดเผยว่าเป็นเกย์จึงเก็บไว้เป็นความลับ จนวันหนึ่งเขาส่งอีเมล์คุยกับเพื่อนเกย์ที่โรงเรียน ต่อจากนั้นอีเมล์ของเขาดันหลุดไป และอาจทำให้ความลับของเขาเปิดเผย

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Love, Simon (2018), A-




    120 BPM (2017)


    ACT UP PARIS หรือ ACT UP คือกลุ่มนักเคลื่อนไหวในปารีส พวกเขาได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้อง ให้หน่วยงานการแพทย์และคนทั่วไป ตื่นตัวเรื่องการหาทางรักษาโรคเอดส์ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้รับความร่วมมือจากหลายๆหน่วยงาน ซึ่งพวกเขาก็ยังต้องพยายามกันต่อไป

    อ่านรีวิวเต็มๆ: 120 BPM (2017), A





    A Fantastic Woman (2017)


    เล่าเรื่องของมาริน่านักร้องที่เป็นสาวประเภทสอง เธอได้พบรักกับออร์แลนโดหนุ่มอายุ50เศษ ทั้งสองรักกันด้วยความจริงใจ แต่ต่อมาออร์แลนโดเสียชีวิตกระทันหัน มาริน่าต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก นอกจากทางครอบครัวของออร์แลนโดไม่ชอบมาริน่า เหตุเพราะเธอเป็นสาวประเภทสอง เธอยังเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในการตายของออร์แลนโดอีกด้วย

    อ่านรีวิวเต็มๆ: A Fantastic Woman (2017), A-





    Beach Rats (2017)


    เล่าเรื่องของแฟรงค์ เขาอยู่กับครอบครัวในย่านบรูคลิน ส่วนตัวของแฟรงค์เองมีคำถามเรื่องเพศสภาพของตัวเอง คือยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเพศไหนกันแน่ เลยทั้งคบผู้หญิงและเข้าเว็บหาคู่เกย์ 

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Beach Rats (2017), A-





    Call Me by Your Name (2017)


    เล่าเรื่องของเอลิโอหนุ่มอายุ 17 เขาอาศัยกับครอบครัว ในช่วงซัมเมอร์โอลิเวอร์มาอาศัยอยู่ด้วย เอลิโอเริ่มมีความรู้สึกแปลกๆกับโอลิเวอร์ แล้วความสัมพันธ์เกินมิตรภาพของทั้งคู่ก็เกิดขึ้น

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Call Me by Your Name (2017), A





    God's Own Country (2017)


    เล่าเรื่องราวของชายสองคนที่มาเจอกันที่ไร่แห่งหนึ่ง คนแรกคือจอห์นนี่หนุ่มลูกเจ้าของไร่ผู้มีนิสัยแข็งกระด้างและไม่ยอมใคร และชายคนงานที่มาทำงานด้วยชั่วคราว ซึ่งทั้งสองคนนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่ด้วยเรื่องงานทั้งคู่ก็มีโอกาสเรียนรู้และปรับตัวเข้าหากันและกัน

    อ่านรีวิวเต็มๆ: God's Own Country (2017), A



    Lovesong (2017)


    เล่าเรื่องของสองเพื่อนรักอย่างซาร่าห์และมินดี้ ซาร่าห์มีลูกชื่อเจสซี่ และแยกกันอยู่กับสามี และแล้ววันหนึ่งมินดี้มาเยี่ยมซาร่าห์และลูกของซาร่าห์ ทั้งสามออกไปขับรถเที่ยวกัน และความสัมพันธ์ของมินดี้และซาร่าห์จะเป็นแค่เพื่อนรักหรือเกินเลยกว่านี้กันแน่

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Lovesong (2017), A
  • 3 Generation (2015)


    เล่าเรื่องของครอบครัวหนึ่ง ประกอบไปด้วยหลานสาวที่อยากข้ามเพศอย่างราโมนาหรือเรย์ แม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างแม็กกี้ และดอลลี่ยายที่มีแฟนเป็นเลสเบี้ยน ทั้งสามคนเป็นไม้เบื่อไม้เบาและทะเลาะกันมาตลอด และเรื่องล่าสุดก็คือเรื่องที่หลานสาวต้องการจะผ่าตัดเพื่อข้ามเพศ

    อ่านรีวิวเต็มๆ: 3 Generations (2015), B+




    Center of My World (2016), A


    เล่าเรื่องของฟิล เด็กหนุ่มที่เพิ่งกลับจากซัมเมอร์แคมป์ ในขณะที่แม่และพี่สาวทะเลาะกัน ฟิลเที่ยวเล่นกับเคทในช่วงปิดเทอม เมื่อเปิดเทอมเขาได้เจอกับนิโคลัส คนที่ทำให้ฟิลตกหลุมรักเป็นครั้งแรก 'การตามหาจุดศูนย์กลางของชีวิตจึงเป็นสิ่งที่กำลังท้าทายของเขา'

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Center of My World (2016), A



    Handsome Devil (2016)


    หนังเล่าเรื่องของ เน็ดเด็กหนุ่มที่หลังแม่เสีย พ่อก็แต่งงานใหม่พร้อมกับย้ายไปอยู่ที่ดูไบ เขาเลยต้องเข้าไปเรียนโรงเรียนประจำที่เน้นกีฬารักบี้เป็นเรื่องใหญ่ ทุกๆคนให้ความสำคัญกับกีฬาชนิดนี้ แต่สำหรับเน็ดแล้ว เขาไม่สนใจเลย เน็ดชอบเล่นดนตรี ซึ่งก็ห่วยแตก เขามักโดนเพื่อนๆแกล้งเสมอ วันนึงคอเนอร์ย้ายโรงเรียนเข้ามา เขาได้เป็นรูมเมทกับเน็ด เรื่องความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างเขาทั้งคู่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Handsome Devil (2017), B+





    Moonlight (2016)


    เล่าเรื่องของไชรอนหนุ่มผิวสีชนชั้นล่างในไมอามี่ เขาเติบโตและใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก อีกทั้งพยายามตามหาตัวตนของตัวเอง และค้นหาความหมายคำตอบของชีวิต

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Moonlight (2016), A
  • Carol (2015)


    เล่าเรื่องของเทเรซหญิงสาวผู้มีความใฝ่ฝันด้านการถ่ายภาพกับแครอลหญิงสาวผู้ติดกับดักในชีวิตแต่งงาน ทั้งคู่ได้พบกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มขึ้น แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรคบางอย่าง

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Carol (2015), A




    Closet Monster (2015)


    เล่าเรื่องของออสการ์ เขาอยากออกไปเผชิญโลกกว้างตอนเด็กเจอเรื่องรุนแรงเกี่ยวกับเกย์ ทำให้ไม่กล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง และปิดบังความเป็นตัวของตัวเองมาตลอด

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Closet Monster (2015), B





    Gayby Baby (2015)


    หนังสารคดีนี้เล่าเรื่องผ่านสี่ครอบครัวที่เด็กๆมีพ่อแม่เป็นเพศเดียวกัน เด็กๆเหล่านี้ต้องเผชิญหน้าและตอบคำถามสังคมที่ว่าครอบครัวต้องประกอบด้วยพ่อแม่ที่เป็นชายจริงหญิงแท้เท่านั้นหรือเปล่า

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Gayby Baby (2015), A+





    Tangerine (2015)


    หนังเล่าเรื่องราวของคนชายขอบ กระเทยอย่างซินดี้เพิ่งออกจากคุก เธอรีบแจ้นมาหาอเล็กซานดร้าเพื่อนรัก และได้รู้ว่าเชสเตอร์แฟนหนุ่มนอกใจไปหาสาวแท้แถมผิวขาวอีกด้วย ปฏิบัติการออกตามล่าหามือที่สามจึงเริ่มขึ้น

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Tangerine (2015), B
  • The Way He Looks (2014)


    เล่าเรื่องของเลโอนาร์โด เขาตาบอดตั้งแต่กำเนิด ปกติใช้ชีวิตอย่างไม่ค่อยมีอิสระเท่าไหร่ เขามีแค่เรียนและกลับบ้านเท่านั้น โดยมีเพื่อนสาวสุดซี้อย่างจีโอวานาช่วยเหลือเขาทุกอย่าง จนวันหนึ่งเขาได้เจอกับกาเบรียลที่เพิ่งย้ายมา จากนั้นเขาก็มีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นคืออะไรกันแน่

    อ่านรีวิวเต็มๆ: The Way He Looks (2014), A-




    Blue Is the Warmest Color (2013)


    เล่าเรื่องความรักของคนสองคน นั่นคือ อเดลสาววัยไฮสคูลและเอมม่าสาวทอมผมฟ้า ทั้งคู่บังเอิญเดินสวนกัน แล้วอเดลเก็บเอาไปฝันว่าได้ร่วมรักกัน ต่อมาอเดลเลิกกับแฟนหนุ่มแบบปุ๊บปั๊บ แล้วปล่อยตัวเองไปตามที่หัวใจต้องการ

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Blue Is the Warmest Color (2013), B+





    Gerontophilia (2013)


    เล่าเรื่องของเลคเด็กหนุ่มรูปหล่ออายุสิบแปด เขาค้นพบว่าตัวเองชอบผู้ชายสูงวัย และได้เข้าทำงานในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จนได้พบคุณพีบอดีชายชราที่พักอยู่

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Gerontophilia (2013), B






    Kill Your Darlings (2013)


    หนังนำเสนอเรื่องจริงของอัลเลนจินส์เบิร์กที่ต่อมาเขากลายเป็นนักกวีชื่อดัง ตอนที่เรียนเขาเคยมีความสัมพันธ์บางอย่างกับลูเซียนคารร์ หนุ่มหล่อที่ใครๆก็ต้องเหลียวมอง จนวันหนึงมีเหตุฆาตรกรรมเกิดขึ้น ซึ่งลูเซียนก็มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Kill Your Darlings (2013), B




    Tomboy (2011)


    ลอร่าและครอบครัวย้ายบ้านใหม่ เธอบอกเด็กๆในละแวกเดียวกันว่า เธอเป็นเด็กผู้ชายและเล่นด้วยกัน จนลิซ่าเด็กหญิงคนหนึ่งตกหลุมรักเธอ

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Tomboy (2011), A-






    Brokeback Mountain (2005)


    เล่าเรื่องของแจ๊คและเอนนิสดูแลแกะที่ภูเขาโบรคแบ็ก ทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ เมื่อลงจากภูเขา ก็ต่างแยกย้ายกันไป สี่ปีต่อมาพวกเขาได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Brokeback Mountain (2005), A+





    Summer Storm (2004)


    เล่าเรื่องของสองเพื่อนรักอย่างโทบี้และอัชฮิม ซึ่งโทบี้แอบชอบอัชฮิม ต่อมาทั้งคู่ได้เข้าแคมป์ฝึกแข่งพายเรือ ที่นั่นอัชฮิมมีแฟนสาวชื่อแซนดร้า โทบี้เริ่มลังเลใจว่าควรทำยังไงดี จะบอกความรู้สึกไปก็กลัวจะเสียเพื่อนแถมเสียหน้า จะเก็บความรู้สึกไว้ก็แสนจะอึดอัด

    อ่านรีวิวเต็มๆ: Summer Storm (2004), B-



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in