เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Track by TrackStarLord4K
#TrackByTrack Taylor Swift — reputation (2017)

  • อัลบั้มที่ 5 เปิดตัวด้วยการกระแสแรงๆ แต่พอซิงเกิ้ลต่อมาก็เริ่มเอะใจว่ายังไง แต่พออัลบั้มเต็มออกก็ต้องอุดหนุนอยู่แล้วตามสไตล์สวิฟตี้สาวตัวเล็กๆ อัลบั้มมี 15 แทร็ค ความยาวประมาณ 55 นาที

    ...Ready For It? — เปิดอัลบั้มด้วยเพลงกลิ่นอายคล้ายๆ เพลงเลือดชั่ว จังหวะสนุก ฟังไม่กี่รอบก็ติดหู ถือว่าเปิดอัลบั้มได้ดี

    End Game (feat. Ed Sheeran & Future) — เพลงนี้มาแนวฮิพฮอพนิดหน่อย ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบแนวนีิ้เท่าไหร่ นอกจากฟิวเจอร์แล้วยังเอาเจ้าหัวแดงชีแรนมาแรพอีก โอ้ย ไม่เอา ไม่ผ่าน

    I Did Something Bad — เสียงร้องจริงจังมาก กลัวแล้ว ถามว่าสนุกมั้ยก็ใช้ได้แหละ ดนตรีมีลูกเล่นต่างๆ มากกว่าเพลง Ready For It อีก ไม่ควรมองข้าม

    Don’t Blame Me — มาเป็นเพลงช้า ดนตรีหนึบๆ ไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ แต่ไม่แย่ ฟังไว้แก้เหนื่อยจากแทร็คก่อนหน้า

    Delicate — เพลงมีความ 2016 คือมันไม่ 2017 แถมเพลงไม่ค่อยพีคด้วย ออกจะน่าเบื่อหน่อยๆ ด้วยซ้ำ... skip

    Look What You Made Me Do — ซิงเกิ้ลเปิดตัว ก็ตามนั้นแหละ เน้นฉาวไว้ก่อน แต่ที่น่าสนใจคือดนตรี ฟังแล้วรู้สึกฮึกเหิมอยากลุกขึ้นมาตบ

    So It Goes... — ทำนองไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ เพลงนี้ไม่ดังแน่นอน... skip

    Gorgeous — เพลงช้าจังหวะละมุนขึ้นมาหน่อย แต่แฝงความร่านไว้ในเนื้อเพลง ถึงจะเป็นเพลงช้าแต่ดนตรีก็ยังหนักอยู่ดี

    Getaway Car — ทำนองเหมือน Out of the Woods มากเสียจนสามารถร้องท่อนฮุคทับท่อนฮุคเพลงนี้ได้เลย

    King of My Heart — ไม่ชอบเอกเฟกต์เสียงร้องมากเลย โดยรวมเพลงก็ไม่ได้ดีเด่อะไร... skip

    Dancing With Our Hands Tied — มีความพยายาม แต่ยังใช้ไม่ได้ เหมือนจ้างเด็ก ป.1 มาทำดนตรี หาความเข้ากันไม่ได้... skip

    Dress — เพลงกลับมาดีขึ้น แม้จะมีความ 2016 แต่พอจบท่อนฮุคแรกก็... skip

    This Is Why We Can’t Have Nice Things — เสียงร้องนึกถึงอัลบั้ม Speak Now/Red ในขณะที่ดนตรีเป็นของอัลบั้มนีิ้ กลายเป็นมันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ค่อยแย่ ความรู้สึกเหมือนเทปลากระป๋องใส่มาม่า

    Call It What You Want — เพลงนี้หาท่อนฮุคไม่เจอจ้า แบบเฮ้ยแก เค้าลืมคิดท่อนฮุคมาหรือเปล่าวะ เพลงเรียบโมโนโทนมาก ไม่รู้จะว่าไงดี

    New Year’s Day — ฟังไปฟังมาจะจบอัลบั้มแล้วหรอ แถมเพลงปิดอัลบั้มกลายเป็นเพลงจังหวะใสๆ Speak Now เฉยเลย งงมากเหมือนคลิกเลือกเพลงที่เอามาไรท์ลงแผ่นผิดเพลง แต่เพลงก็ไม่ได้แย่

    โดยรวมคือดนตรีหนักแน่นขึ้นจากอัลบั้มเก่าที่เป็นป๊อบแบบสดใส อัลบั้มนี้มาเป็นป๊อบแบบอีเล็คโทรนิคดนตรีหนึบๆ หนักๆ ในขณะที่เสียงร้องใสเท่าเดิม คือก็มีคุณภาพ แต่ถ้าฟังต่อเนื่องอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะดนตรีหนัก ส่วนตัวไม่ได้ชอบมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ อาจจะเป็นการทดลองแนวเพลงที่ฉีกแนวตัวเอง แต่ก็ดูจะฝืนๆ ตัวเองไปหน่อย ประมาณว่าขับรถฟอร์จูนเนอร์เข้าตรอกแคบๆ รถมอเตอร์ไซค์ผ่าน ก็จะอึดอัดๆ หน่อย

    เพลงที่ฟังแล้วติดหูคือ Ready For It, I Did Something Bad, Gorgeous, Don’t Blame Me ทีเหลือก็แล้วแต่จะชอบ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in