เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Track by TrackStarLord4K
#TrackByTrack Maroon 5 — Red Pill Blues (2017)
  • อัลบั้มล่าสุดของ Maroon 5 ลืมความร็อคที่เคยมีไปได้เลย อัลบั้มนี้กลายเป็นอีเลคโทรนิคเต็มตัวมีกลิ่นอายฟังค์นิดๆ จากซิงเกิ้ลเปิดตัวต่างๆ รู้สึกไม่ค่อยชอบ พออัลบั้มเต็มออกก็ไม่กล้าฟัง แต่อ่ะ ก็ลองฟังดูก่อนก็ได้

    Best 4 U — ยอมรับว่าไม่กล้าเริ่มฟังอัลบั้มนี้ กลัวเกลียด แต่เพลงนี้ถือว่าเปิดอัลบั้มได้ดี ซาวน์หนืบๆ ติดหู ทำนองค่อนข้างละมุน ชวนให้อยากกลับมาฟังเพลงที่เหลือในอัลบั้ม

    What Lovers Do (feat. SZA) — เป็นซิงเกิ้ลที่ฟังบ่อยสุด คือเป็นเพลงที่น่ารำคาญน้อยที่สุด แทบไม่รำคาญ คือเพลงค่อนข้างลงตัว นักร้องสาวที่มาฟีทก็ลงตัว เป็นเพลงที่ใช้ได้เพลงนึงเลยล่ะ

    Wait — ดนตรีมีความ 2016 ใช่ มันไม่ 2017 ไงล่ะ เป็นเพลงกลางๆ ไม่ได้พีค ข้ามได้ก็ข้าม แต่ไม่ข้ามตำรวจก็ไม่จับ ตอนกลางๆ ออกจะน่าเบื่อหน่อยๆ เพราะทำนองเหมือนเดิมทั้งเพลง

    Lips On You — เปิดเพลงด้วยเสียงแสนหล่อของอดัม เนื้อเพลงก็โรแสนติก ดนตรีก็ยังกะจะไปประกอบหนังฟิฟตี้เฉด ฟังแล้วเขินมากอยากให้อดัมมาประกบปาก ตื่น

    Bet My Heart — เพลงเหมือนเอาทำนองจากเพลงดังๆ ต่างๆ มายำรวมๆ กัน ฟังแล้วรู้สึกซ้ำซาก แต่ก็พยายามแตกต่างด้วยการมีเสียงกีตาร์มาผสม แต่ก็... skip

    Help Me Out (feat. Julia Michaels) — ซิงเกิ้ลที่ปล่อยมาเหมือนกัน ไม่ชอบไปถึงขั้นเกลียด ฟังรอบเดียวแล้วไม่อยากฟังอีกเลย ฟังรอบสองเพื่อจะเอามารีวิวก็อยากเอามีดตัวเอง อดัมหอนได้ไม่น่าฟัง แต่คนมาฟีทโอเคใช้ได้ ดนตรีคือมั่วมาก นี่เรียกว่าดนตรีหรอ

    Who I Am (feat. LunchMoney Lewis) — เพลงกลางๆ ใช้ได้ แต่ก็ไม่พีค การเอาแรปเปอร์ตกงานมาฟีทเป็นความคิดที่แย่มาก เพราะกลายเป็นเพลงเด๋อไปเลย

    Whiskey (feat. A$AP Rocky) — เพลงดีเลยทีเดียว อาจจะเพราะฟังเพลงอะไรก็ไม่รู้มาหลายแทร็คต่อกัน แต่แล้วเพลงก็เสียไปเลยเพราะการเอาแรปเด๋อๆ มาฟีท ไม่เข้าใจเลยทำไม กลัวเพลงน่าเบื่อหรอ ซึ่งเราไม่ชอบ ถึงขั้นเกลียด

    Girls Like You — ทำนองเชยมาก ตั้งแต่ท่อนแรกเลย เหมือนเป็นเพลงปี 2008 ฟังแล้วไม่ติดหูเลย... skip

    Closure — เพลงใช้ได้ จังหวะสนุก พอมีลูกเล่น แต่พอจบท่อนฮุคแรกก็... skip อ้ะเดี๋ยวก่อน ยังข้ามไม่ได้ เพลงตั้ง 11 นาทีครึ่ง ก็ฟังต่อ ปรากฏว่าเสียงร้องจบลงที่ 2 นาที 55 วิ อีก 9 นาทีที่เหลือคือฟังดนตรีซ้ำๆ วนลูบ เสียเวลาชีวิตจัง

    Denim Jacket — อีกหนึ่งซิงเกิ้ล เราว่าเสียงร้องกับดนตรีไม่เข้ากันเลย เหมือนเอาเพลงคนละเพลงมาผสมกัน... skip

    Visions — เพลงนี้แหวกแนวมาเป็นเร้กเก้เฉยเลย กลายเป็นว่าดนตรีดีขึ้นเยอะ ทำไมไม่เลือกเปลี่ยนมาเป็นแนวนี้แทนนะ ออกจะไม่น่าเบื่อเลยด้วย

    Plastic Rose — กลับสู่แนวเดิม เฮ้อ เนื้อเพลงลิเกมาก พอจบท่อนฮุคแรกก็เหมือนเดิม... skip

    Don't Wanna Know (feat. Kendrick Lamar) — ซิงเกิ้ลที่ 2 วิทยุเปิดวันละสี่หมื่นล้านครั้ง คือสมัยนั้นเราไม่ชินกับการเปลี่ยนแนวมาเป็นนี้ พยายามจะฟังให้ติดหู กลายเป็นเจอท่อนแรพราคาถูกเข้าไป ขอพอ ทำไมชอบเอาแรพมาฟีทด้วย

    Cold (feat. Future) — ซิงเกิ้ลแรกหลังอัลบั้ม V เริ่มมีลางไม่ดีตั้งแต่หาดนตรีร็อคไม่เจอแล้ว พอเจอแรพเด๋อๆ เข้าไปอีก ก็พาลเกลียดเพลงนี้ไปเลยไม่ขอฟังต่อ

    เวอร์ชั่น Deluxe ใน Spotify มีอีก 6 เพลง แต่เป็น Live in Manchester เลยขอข้ามไป

    โดยรวมคือน่าผิดหวังมาก ไม่ใช่ผิดหวังที่เปลี่ยนแนวนะ ผิดหวังที่เปลี่ยนมาแล้วทำได้ไม่ดี เพลงต่างๆ ไม่มีลูกเล่น จืดชืด น่าเบื่อ เหมือนไม่เข้าใจเพลงอีเล็คโทรนิค เหมือนมึงเป็นปลาอยู่ดีๆ เสือกอยากบิน แต่บินเป็นมั้ย ไม่เป็น ก็ตกไปดิ คือทำไมไม่ลองไปปรึกษาพวก Alan Walker, Marshmello, Zedd ต่างๆ พวกนี้ดู เพราะเค้าโปรเรื่องเพลงอีเล็คโทรนิคมาก

    เพลงที่น่าสนใจคือ Best 4 U, What Lovers Do, Lips On You และ Visions นอกนั้นก็... จะเรียกว่าอะไรดี เรียกว่าขยะก็จะกลายเป็นว่าเหยียดขยะไปอีก เอาเป็นว่า ช่างเถอะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in