เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Track by TrackStarLord4K
#TrackByTrack Sam Smith — The Thrill of It All (2017)
  • อัลบั้มเพิ่งออกในรอบ 2 ปี โดยรวมก็ยังคล้ายๆ อัลบั้มแรก แต่ก็มีการการเอากอสเปลมาช่วยทำให้เพลงมันน่าสนใจขึ้น แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเป็นเพลงร้องประจำโบสถ์ทุกวันอาทิตย์หรือเปล่า

    Too Good At Goodbyes — ซิงเกิ้ลเปิดตัว เด่นที่เสียงหอนของอิแซมและการผสมกอสเปลเข้ามา เป็นเพลงเศร้าที่เหมือนไว้ใช้ร้องในโบสถ์สุด แต่ฟังบ่อยๆ ก็รู้สึกเบื่อเล็กๆ

    Say It First — เหมาะไว้ใช้เปิดอัลบั้มหลังจากอุ่นเครื่องจากเพลงแรกมาแล้ว ดนตรีจะเร็วก็ไม่สุด จะช้าก็ไม่ช้า จะพีคก็เกือบ จะไม่พีคก็ไม่ใช่ ทำนองทำไมเรานึกถึง Fetish ของศิริณา เพลงนี้ไม่น่าดัง

    One Last Song — ท่อนอินโทรเหมือนเพลงที่ห่วยๆ เพลงนั้นของ Maroon 5 ทำนองเหมือนเพลงยุค 80 ต้นๆ ใช้ได้ แต่ก็ไม่ถึงกับชอบ ได้ยินแค่อินโทรก็คงจะกด Skip

    Midnight Train — เพลงนี้เด่นที่จังหวะและดนตรี เสียงเบสหนึบๆ หู เสียงร้องไม่ได้เด่น แต่องค์ประกอบต่างๆ ทำให้เพลงออกมาค่อนข้างละมุนหู ฟังเพลินๆ ก็ไม่น่าเกลียด แต่ก็ไม่ควรกด Skip

    Burning — เพลงในโบสถ์ที่แท้จริง ฟังรอบแรกไม่ติดหู แต่พอฟังรอบต่อมากลายเป็นชอบมาก ด้วยการประสานขอดนตรีและกอสเปลคอรัสที่ลงตัว เนื้อเพลงก็ชวนอินไม่น้อย เป็นเพลงที่ดีอันดับต้นๆ ของอัลบั้มเลย

    HIM — เพลงสารภาพบาปให้บาปหลวงฟัง เสียงร้องดุดันอยู่พอสมควร ถ้ามีประสบการณ์คล้ายๆ กันคงอินตามได้ง่ายๆ ตอนกลางเพลงน่าขนลุกมาก เหมือนเป็นพลังลึกลับอะไรบางอย่างมารับฟัง มาสะท้อน แล้วจบด้วยคำสารภาพของอิแซมเอง ซึ่งเป็นการออกแบบเพลงที่แบบ อูย ดีอ่ะ

    Baby, You Make Me Crazy — กลับมาเพลงจังหวะชวนโยกตัวเบาๆ บรรยากาศเหมือนเพลงยุค 70 ปลายๆ เหมือนเพลงประกอบหนังพีเรียด ไว้ฟังช่วยปรับอารมณ์ไม่ให้เศร้าเกินไปหลังจากโดนผัวทิ้ง

    No Peace (feat. YEBBA) — แทร็คที่ยาวที่สุดในอัลบั้ม เพลงช้าๆ ทำนองค่อนข้างซ้ำซาก แต่พอมีคนฟีทก็ใช้ได้ เพลงน่าเบื่อนิดๆ แต่ไม่ได้แย่

    Palace — เพลงไว้โชว์พลังเสียงอย่างเดียว เพราะเปิดโอกาสให้โชว์พ่นไฟสุด ส่วนตัวคิดว่าฟังบ่อยๆ คงเบื่อ

    Pray — ซิงเกิ้ลที่สอง ดนตรีมีความโมเดิร์น ท่อนฮุคเพราะ ยิ่งมีคอรัสมาร้องประสานเสียงด้วยคือลงตัวมาก ท่อนบริดจ์ฟังแล้วขนลุกมาก ฟังกี่รอบก็ไม่เคยเบื่อ ชอบเป็นอันดับต้นๆ ของอัลบั้มเลย

    Nothing Left for You — ดนตรีในโบสถ์อะเกน เนื้อเพลงก็คือพึ่งพาศาสนาขั้นสุด แต่ดนตรีละมุนพอสมควร ท่อนบริดจ์ก็ดีอีกแล้ว เป็นเพลงที่มีคุณภาพพอสมควร

    The Thrill of It All — ฟังแล้วนึกถึงเพลง Writings on the Wall ที่ประกอบหนังเจมส์บบอนด์ภาคล่าสุดเลย ไม่ใช่แนวที่จะกดรีพีท 10 รอบต่อกันได้

    Scars — ไม่ค่อยชอบทำนองเท่าไหร่ เกือบจะเกลียดแล้ว แต่ยังไม่เกลียด แต่ถ้าได้ยินอีกก็จะกด Skip

    One Day at a Time — เพลงช้าฟังสบาย เหมาะจะปิดอัลบั้มได้ดี ดนตรีละมุน

    โดยรวมก็เป็นอัลบั้มที่ใช้ได้ เพลงมีคุณภาพ ฟังแล้วอินมั่งเบื่อมั่งปนกันไป ไม่มีเพลงไหนแย่ ถ้าเทียบกับเพลงเหี้ยอย่าง Money On My Mind ทุกเพลงก็ดีหมด ชอบสุดคือ Burning รองมาคือ Pray และ HIM ที่ไม่ควรมองข้ามคือ Baby, You Make Me Crazy กับ Midnight Train

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in