เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30dayswritingchallengeSilapa Junior
DAY 2
  • ของฟรีไม่มีในโลก
    วันนี้ฉันขอเพิ่มด้วย ของแฟร์ก็ไม่มีเช่นกัน

    สามเดือนแล้วฉันถูกวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอก เนื้องอกที่กระดูกขากรรไกรซึ่งแนวทางการรักษาคือตัดส่วนกระดูกกรามด้านขวาของฉันออกไปเกือบทั้งหมด ฮัลโหล ความแฟร์อยู่ที่ไหน เป็นประโยคซ้ำๆ ที่เวียนวนอยู่ในหัวตั้งแต่นั้นมา อยากจะเดินไปกระทุ้งท้องน้อยยัยแม่มดโดเรมีเอาให้ม้ามช้ำ ว่าคนอย่างเธอเนี่ยนะน้อยน่ารักที่โชคร้ายที่สุดในโลก

    เด็กสาวอายุ 17 ธรรมดาอย่างฉัน ต้องก้มรับการรักษาและชะตากรรมอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง
    ทำไมถึงต้องเป็นฉัน ชาติที่แล้วฉันไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้ ทำไมอยู่ๆต้องมาเป็นอะไรแบบนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ชีวิตวัยรุ่นของฉันยังยากไม่พอใช่ไหม

    คืนก่อนผ่าตัด ฉันมานอนพักเตรียมร่างกายที่โรงพยาบาล สภาพจิตใจตอนนั้นย้ำแย่ ฉันเกลียดโลกมากกว่ากลัวการผ่าตัดด้วยซ้ำ ร้องไห้น้ำตาไหลไม่หยุด ฉันพยายามถ่างตาหาแสงที่ปลายอุโมงค์ อีกไม่กี่วันมันก็จะผ่านพ้นไป ฉันบอกกับตัวเองแบบนั้น

    หารู้ไม่ว่ามันเป็นแค่การเริ่มต้นของความทรมาน

    หลังจากกรามฉันถูกตัด หน้าฉันเบี้ยว กินข้าวกินน้ำแทบไม่ได้ ฟันล่างหายไปหลายซี่ ทำให้กัดฟันได้ไม่เหมือนเดิม ต้องปักหมุดทะลุเหงือกทะลุกระดูก แล้วเอายางมาขึงดึงให้เข้าที่ เจ็บแล้วก็ทรมานมากๆ
    ฉันเสียอะไรไปมากมายกระดูกกรามต่อนนั้นหลายขุม
    เท่านั้นยังไม่พอ แผลของฉันยังเกิดติดเชื้อเป็นหนอง ต้องกลับมาเปิดแผลล้างอีก ทั้งโกรธทั้งเสียใจ ไม่รู้จะไปลงที่ใคร

    "เหนื่อยรึเปล่าน้อง"
    ฉันหันไป เห็นพี่ผู้ช่วยคนหนึ่ง อายุไม่ห่างกับฉันมากนักเอามือดึงหน้ากากลง มาคุยด้วย 
    ฉันทำหน้านิ่งไม่ได้ตอบอะไร

    "นี่ปิดเทอมรึยัง" ฉันส่ายหน้า
    "กีฬาสี ค่ะ"
    "อ่อ กีฬาสี เลยหยุดแล้วมาที่นี่?
    ""..." ฉันพยักหน้าเบาๆ

    "มันไม่ยุติธรรมเลยเนอะว่าไหม ทำไม่น้องถึงต้องมาเป็นด้วย ไม่เห็นจะทำอะไรผิดเลย เวลาที่พี่เห็นเคสแบบนี้นะ ทั้งสงสารทั้งสงสัยในตัวพระเจ้าหรืออะไรก็ตามที่สร้างโลกมาเลย"
    พี่เค้าพูดไม่หยุด จนฉันเริ่มงงว่าอยู่ๆ มาปลอบเล่นใหญ่ขนาดนี้ทำไม

    "แต่ยังไงก็สู้ ผ่านไปได้แน่ คนไข้ที่เป็นโรคอะไรแบบนี้เข้มแข็งทุกคนแหละ""ค่ะ""เวลาพี่เจอเรื่องแย่ๆ ในชีวิตนะ คิดไว้ซะสิว่า ถ้าเป็นคนอื่นต้องฉิบหายไปแล้วพระเจ้าเขารู้ว่าเราเข้มแข็ง รับมือกับมันได้เลยส่งมาทดสอบเรา..."

    เป็นคำให้กำลังใจที่ห่วยใช้ได้เลย พี่เค้าก็ยิ้มแหยๆ และหยุดพูดไป ท่างทางจะเห็นด้วยกับความคิดฉัน
    คุณหมอเดินกลับมา ทุกอย่างกลับเข้ากระบวนการปกติ

    "นางสาวปาริตา ชัยโชติกุล ค่า"ฉันเดินควงแขนแม่ไปจ่ายเงินค่ารักษา"แล้วก็...นี่ค่ะ ผู้ช่วยในห้องเค้าฝากมาให้ จุ๊ๆไว้นะจ๊ะ" พี่เจ้าหน้าการเงินวิ้งตา ยิ่มอ่อนซะฉันต้องรวบรวมพลัง ไม่ให้มองบนใส่

    ในเศษกระดาษนั้นเขียนไว้ว่า"พี่รู้ว่ามันยาก แต่เราก็ไม่ได้เผชิญกับความยากลำบากนี้คนเดียว086-3546887 นี่เบอร์ของน้องผู้หญิงอีกคน แอบจดมาให้ ที่ต้องผ่ากรามเหมือนน้อง (ผ่าเสาร์นี้) ถ้ายังไง ลองโทรไปคุยดู"

    วินาทีนั้นฉันยิ้มจนลืมเจ็บฉันรู้มาตั้งนานแล้วว่าไม่ได้เผชิญกับความยากลำบากนี้คนเดียว พร้อมยื่นแผ่นเศษกระดาษนี้ไปให้แม่อ่าน

    ถึงความอัปโชคครั้งนี้จะทำให้ฉันเสียอะไรไปเยอะ แต่การเสียฟรีก็ไม่มีในโลกเหมือนกัน
    ขอบคุณนะคะ พี่ผู้ช่วยคนนั้น 


    โจทย์
    Tell about a character who lost something important to him/her.

    #30dayswritingchallenge
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in