เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Nailed It! รายการแข่งขันทำขนมที่เพี้ยนที่สุดที่เคยดูมา
  •      ที่ต้องมาเขียนถึง Nailed It! เพราะมันคือความจริงที่ว่าเราไม่เคยดูรายการทำอาหารบ้านไหน ที่เพี้ยนเท่ารายการนี้เลย เพี้ยนตั้งแต่พิธีกรยันผู้เข้าแข่งขัน!


    https://www.netflix.com/title/80179138

    Nailed It! เป็นรายการแข่งขันทำอาหารของทาง Netflix original ในแต่ละepisode จะมีผู้เข้าแข่งขันสามคนที่คัดมาจากทางบ้าน เป็นกลุ่มที่ชอบทำขนมหวาน แต่ทำไม่ได้เรื่องเลยหรืออย่างดีที่สุดก็อร่อย (หรืออาจจะไม่อร่อย) แต่รูปลักษณ์ขนมที่ออกจากเตาอบก็ดูไม่น่าจะกระเดือกลงคอได้อยู่ดี  ส่วนเราๆน่าจะเคยเห็นคำว่า Nailed it ได้บ่อยครั้ง ในมีม (meme) ใน 9gag หรือในคอนเทนต์ขำๆของฝั่งตะวันตก คำนี้แปลว่า เป๊ะเว่อร์ๆ หรือ อย่างเนียน (ฟีลลิ่งเสียดสี แซะนิดๆ)


    คือจะบอกว่า Netflix เขามีการวางคอนเซปส์ดีเลยแหละและทำรายกายออกมาได้สนุกเลยทีเดียว โดยเฉพาะโฮสของรายการนี้อย่าง Nicole Byer ที่ควบตำแหน่งพิธีกร + กรรมการตัดสิน พี่แกเป็นคนที่ตลกมากๆ เป็นผู้หญิงที่เอนเนอจี้ล้นเหลือ อาจหลุดๆรั่วๆบ้าง เราลองไปหาประวััติของนิโคลได้ความมาว่าเธอเคยทำรายการตลกมาก่อนหน้าอยู่แล้ว แล้วในรายการยังมีกรรมการขาประจำอีกคนคือ  Jacques Torres เป็นเชฟทำช๊อคโกแลตมือฉมังสัญชาติฝรั่งเศส คนนี้ก็เพี้ยนได้ใจ จำได้มีตอนนึงที่ผู้เข้าแข่งขันกดปุ่มขอความช่วยเหลือ พี่แกก็เดินไปพ่นภาษาฝรั่งเศสใส่อย่างเดียว สรุปคือไม่ได้มาช่วย แค่อยากมาป่วนเฉยๆ เนี่ยถึงบอกว่าเพี้ยนตั้งแต่กรรมการจริงๆ

    http://www.digitalspy.com/tv/ustv/news/a853365

            ส่วนรูปแบบของตัวรายการก็ไม่ซับซ้อน ทางรายการจะแบ่งรอบการแข่งขันเป็น 2 ส่วน

            ส่วนที่ 1 จะเป็นการทำขนมหวานชิ้นเล็กๆ อย่างคุกกี้ โดนัทหรือไม่ก็คัพเค้กเป็นตัน เพื่อชิงหมวกเชฟสีทอง ที่ใส่ไปก็ไม่ได้ช่วยทำอาหารเก่งขึ้นหรือมีสิทธิเหนือคนอื่นเท่าไหร่หรอก แค่คนชนะรอบแรกจะได้รับของรางวัลเล็กๆน้อยๆ ติดมือกลับไปด้วยเท่านั้น


    https://www.mimorelia.com/wp-content/uploads/2018/03/noticias/18/netflix-serie2.jpg

           ส่วนที่ 2 คือ Final Round แข่งทำเค้กแฟนซีเพื่อชิงเงินรางวัล 10,000 ดอลล่าร์ ใครทำเค้กที่อร่อยและเป๊ะที่สุด (หรือไม่ก็ใกล้เคียงความเป็นจริงกว่าอีกสองคน) ก็รับเงินรางวัลจากทางรายการไปคนเดียวได้เล้ย! ทางทีมงานจะเตรียมสูตรทำขนมไว้ให้ผู้แข่งขัน แต่ดูความอลังการความเลอค่าของเค้กที่ต้องทำให้เหมือนแล้ว คิดว่าให้มือสมัครเล่นคนละสองวันทำให้เสร็จ ยังไง๊ยังไงก็ไม่เหมือนตันฉบับอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหละนี่มันรายการเอาฮาจริงๆ


    http://www.mommyish.com/nailed-it-netflix/

    ความเพี้ยนของกรรมการรับเชิญก็ไม่แพ้กรรมการขาประจำ มีอยู่ตอนที่ระหว่างแข่งกรรมการรับเชิญขอตัวกลับไปรับลูกแปปนึงละจะกลับมาถ่ายต่อให้จบ ตอนขากลับก็กลับมาทันตอนจะตัดสินพอดี แถมยังซื้อกาแฟมาแจกอีก นี่ยังไม่หมดนะ ยังมีเรื่องเพี้ยนอีกเพียบจากคนในรายการ นี่เราพูดถึงคนตัดต่อ พวกสตาฟในรายการก็เพี้ยนด้วย ต้องไปดูกันเองจะรู้ว่ารายการนี้มันไม่มีใครเอาแน่เอานอนได้จริงๆ


    ส่วนที่เราชอบมากที่สุดของ Nailed It! คือขนมที่ผู้เข้าแข่งขันทำ ไม่ว่าจะออกมาไม่อร่อย แม้ว่าเราจะรู้อยู่แก่ใจว่ามันห่วยแค่ไหน (ถามว่ารู้ได้ยังไงว่าไม่อร่อย ก็ผู้เข้าแข่งขันบางคนลืมใส่ไข่ในเค้ก บางคนก็ลืมใส่แป้งแล้วคิดหรอว่าจะออกมาอร่อยได้) ไม่มีกรรมการคนไหนที่จะพูดจาแย่ๆ หรือดูถูกฝีมือเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งเป็นจุดที่เราชอบมากๆ ตอนนี้ืยังมีแค่ซีซั่นเดียว และมีเพียง 6 ตอนเท่านั้น แต่เราได้ยินแว่วๆมาว่าทาง Netflix กำลังถ่ายทำซีซั่น 2 อยู่คิดว่าไม่เกินครึ่งปีนี้ก็น่าจะปล่อยออกมาแล้ว ตอนนี้ก็ดูวนกันไปก่อนแล้วกันเนอะ



    Remark: หากมีคำใดที่สะกดผิดหรือข้อมูลผิดพลาด ขออภัยไว้ล่วงหน้านะจ๊ะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in