เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Aggrestuko น้องจะไม่ทนอีกต่อไปแล้วนะ!
  •      ปกติสาววัยทำงานเขาทำอะไรหลังจากเลิกงานกันนะ งานอดิเรกคืออะไร?               หลังจากออกจากออฟฟิสกันแล้วที่ไหนที่พวกสาวๆชอบไปกัน?            เคยรู้กันไหมว่าจริงๆสาวๆบางคนก็มีงานอดิเรกที่พวกเราอาจคิดไม่ถึงก็ได้นะ 


              ขอแนะนำเรื่องเกี่ยวกับสาววัยทำงานที่ไฟกำลังจะมอด จนต้องเสาะหางานใหม่ๆ และวิธีออกจากงานให้มีชีวิตที่สบายอยู่เป็นนิจ สาวคนนี้ชื่อ เรตสึโกะ แพนด้าแดงตัวนุ่มนิ่มที่ดูจะเป็นเป้าเอาเปรียบได้ง่ายในที่ทำงาน ด้วยความเป็นคนที่เก็บอารมณ์ได้เก่ง (มากที่สุด) ทำงานดีแต่ไม่ถนัดเลียรองเท้า เลยมักจะโดนหัวหน้า รวมทั้งเพื่อนรวมงานบางคนกลั่นแกล้ง + โยนงานมาให้เสมอ 


    https://weekender.com.sg/w/events_entertainment/10-things-know-sanrios-new-character-aggretsuko/

    ถ้าเป็นเราก็คงไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างให้เพื่อนร่วมงานกับหัวหน้าบ้าอำนาจแบบนี้ แต่ไม่ใช่กับเรตสึโกะที่ถึงจะมีความในใจล้านแปดอย่างที่อยากจะด่ากราด อยากระเบิดมันออกมาต่อหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน ก็ทำไม่ได้ (ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ใช่นิสัยที่สาวๆคนไหนควรจะทำ) น้องต้องทำเป็นหงอไม่กล้าหือต่อหน้าคนอื่น เหตุผลหลักที่ไม่ระเบิดอารมณ์ก็เป็นเพราะคนเรามันก็ต้องกินต้องใช้เงินนี่นะ! 


    แต่ในญี่ปุ่น (และรวมถึงในหลายๆประเทศ) มนุษย์เงินเดือนมักจะมีหลากหลายวิธีในการคลายความตึงเครียดจากเวลาทำงานที่น่าเบื่อหน่าย คนบางคนก็เลือกหาร้านนั่งดื่ม บ้างก็กลับบ้านไปอาบน้ำอุ่นๆคลายเส้น หรือบางคนแบบเรตสึโกะที่เลือกจะร้องเพลงแนวเมทัลเพื่อคลายเครียด ใช่แล้วจ้า น้องแพนด้าแดงตัวจ้อยชอบเพลงแนวเมทัล! 

    https://www.anime-planet.com/anime/aggressive-retsuko/reviews

                 เรื่องนี้สามารถหาดูได้ใน Netflix  ที่ตอนนี้ก็ลงมาแล้วทั้งหมดสิบตอนถ้วน ให้ดูได้เพลินๆไปก่อนระหว่างรอทางทีมงานลงอีก 70 ตอน (เย่!) 

                  ส่วนความรู้สึกเราตอนดูไปได้หกเจ็ดตอนก็รู้สึกว่า เอ้อ!! คาแรคเตอร์ของน้องนุ่มนิ่มนี่แม่งต้อง inspire มาจากชีวิตฉันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง! (และอาจมีคนอีกหลายคนที่ดูและคิดว่านี่สร้างจากหนังชีวิตชัดๆ T_____T ) Restuko เป็นตัวการ์ตูนตัวล่าสุดจากค่ายซานริโอ้ ที่คาแรคเตอร์ของน้องอาจจะไม่ค่อยเหมือนเพื่อนพ้องในค่ายตัวอื่นๆสักเท่าไหร่ ถ้าจะให้บอกว่าไม่เหมือนยังไง ก็บอกได้แค่ว่าแหวกแนวมาเหนือคนอื่นๆในค่ายมากๆเลยแหละ 

    ส่วนถ้าใครชอบน้องเรตสึโกะจัง น้องมีสินค้าในชื่อตัวเองด้วย ใครเห็นน้องแล้วรักแล้วหลง ยอมปวารณาตนเป็นทาสน้องก็ไปอุดหนุนกันได้ที่ Sanrio Online Store ได้เลย (แต่อย่าลืมไปดู Aggrestuko กันล่ะน้องจะได้มีซีซั่นต่อๆไปให้ชมอีกเยอะๆ)


    Remark: หากมีข้อผิดพลาดหรือสะกดผิดขออภัยไว้ล่วงหน้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in