เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Spies in Disguise นกพิราบมีคิ้ว และครั้งแรกกับการดูโรงKids Cinema
  •           จะบอกว่าไปดู Spies in Disguise ในโรง Kids Cinema มา แต่อันที่จริงก็ไม่รู้ว่าจะรีวิวเกี่ยวกับโรงนี้ว่าอะไรดี เพราะวันที่ไปดูเป็นวันธรรมดาแถมก็ค่อนข้างดึกแล้ว เด็กในโรงมีไอ่ตัวเล็กอยู่คนสองคน ถ้าเป็นวันหยุดคงเต็มโรงแน่ๆ
              จนเราน่ะก็สงสัยว่าทำไม Spies in Disguise โรงน้อย รอบน้อยขนาดจนต้องมาฉายแค่โรงเด็กโรงเดียว ทำไมกันนะ โรงอื่นไม่คิดจะแจกจ่ายให้ถัวๆบ้างหรอไง แต่ก็พอจะรู้อยู่แล้วว่าหนังแนวนี้คงไม่สู้หนัง BlockBuster

    Source https://m.tribuneindia.com
              อันที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้ก็สนุกเป็นบ้าเป็นหลังไม่แพ้ Kungfu Panda หรือ How to train your dragon เลยนะ แถมยังมีความตลกแบบที่ขำจนหอบแทบขึ้น มุขเยอะแสนเยอะ

             เรื่องที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้อย่างแรกคือ การชูพล็อตสายลับที่ดูน่าตื่นเต้นกับการดึงนักแสดงอย่างวิล สมิท กับทอม ฮอลแลนด์มาเล่นคู่กัน เรื่องที่สองคือการออกแบบให้ศีรษะกับตาใหญ่ให้แสดงอารมณ์ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งทำออกมาใช้ได้และทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้ลึกซึ้งมากขึ้น ถึงแม้ว่าส่วนมากจะเสียเวลาไปกับการนั่งขำมุขต่างๆ ก็ตาม และอย่างสุดท้ายคือการสร้างคาแรคเตอร์ของตัวละครที่โคตรให้ความเป็นพี่วิล กับน้องทอม

    Source: https://www.nytimes.com/2019/12/24/movies/spies-in-disguise-review.html
             สิ่งที่เราโฟกัสเป็นพิเศษคือการสร้างคาแรคเตอร์และพล็อตที่จริง ๆ จะบอกว่าดาษดื่นก็ใช่ การโชว์เดี่ยวของตัวเอกเล่นโซโล่มาคนเดียวทั้งชีวิตๆ แต่จู่ๆ กลับเจอเจ้าเด็กGeek ที่ชอบตอแย ขอให้ช่วยทดลองของเล่นใหม่ๆ งี้ คือเป็นสัมพันธ์แบบ Hero with their sidekick ซึ่งจุดนี้ไม่มีไรแปลกใหม่เลย คาแรคเตอร์ก็ขอไม่พูดเยอะไม่มีไรแปลกใหม่ เดาเนื้อเรื่องได้ง่ายไปหมดด้วยซ้ำ สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดในเรื่องแต่กลับเป็นสิ่งที่หนังพูดมาตั้งแต่ต้นคือการสู้กับวายร้ายด้วยความเข้าใจ และไม่ทำร้ายกัน ซึ่งถ้าความคิดเราก็เหมาะกับหนังเด็กที่พร้อมจะปลูกฝังเจ้าอนาคตของชาติดีนะ แต่คงจะดูโลกสวยไปนิดสำหรับเรา (ถึงแม้ว่าหนังจะทำออกมาได้น่าประทับใจมากๆ ก็ตามเถอะ)

    Source: https://www.peckhamplex.london/imgs/posters/trailers/spies-in-disguise.jpg
            เรื่องที่หนังทำได้ยอดเยี่ยมที่สุดคือการลำดับภาพ การสร้างฉากแต่ละฉากที่เราคิดว่าสวยมากจริงๆ ตอนฉากต่อสู้ก็ป่วนมากแต่ไม่เละเทะจนเกินเบอร์ ที่ชอบเป็นพิเศษคือเอฟเฟ็คระเบิดน้องแมว น่ารักเป็นบ้าเป็นหลัง คนรักแมวคงใจอ่อนยวบกันเป็นแถบ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นคือ ฉากตลกตบมุขกันโบ๊ะบ๊ะๆ ที่ผู้กำกับแทบไม่ให้เวลาคนดูได้หยุดหายใจกับมันเลย สักนิดนึงก็ไม่มี ทรมานมากๆ และสนุกมากๆ นี่เราเป็นคนเส้นลึก ไม่ค่อยขำไรง่ายๆ ก็เกือบขำจนตายไปเลย

    Source: https://www.imdb.com/title/tt5814534/
             เอาเป็นว่าขอให้ทุกคนลองไปดู Spies in Disguise ด้วยตัวเองดูเถอะ ถึงแม้ว่ารีวิวจะไม่ได้เยอะและโรงก็น้อยแสนน้อย แต่รับรองว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพจริงๆ ค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in