เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
The Witcher นิยายสู่เกมขายดีและซีรีส์ที่ห้ามพลาด
  •      ช่วงนี้เห็นคนพูดถึง The Witcher กันเยอะมาก เราซี่งไม่ได้ตามข่าวเลยว่า Netflix ปล่อยซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2019 แถมกระแสตอบรับซีรีส์ก็ดีมาก คนชอบกันล้นหลามไม่แพ้กับตอน Netflix ปล่อยซีรีส์ Stranger Things หรือ Kingdoms เลยด้วยซ้ำ !

               เราผู้ซึ่งไม่รู้เรื่องราวอะไรใดๆ มาก่อนที่จะได้ดู ขอออกตัวเลยว่าไม่เคยจับนิยายหรือเกม The Witcher แม้ว่าจะเคยได้ยินผ่านๆ มาบ้างว่าตัวเกมทำดีมาก ดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว เนื่องจากเกมแนว Action-RPG (Role Playing Game) มีช้อยส์ให้เราเลือก ช้อยส์ที่เลือกจะดีหรือไม่ดีนั้นเราไม่รู้หรอก เพราะจะไปทราบผลอีกทีก็ภายภาคหน้า ที่ช้อยส์ในอดีตจะส่งผลกับอนาคตของตัวละครของเรา เห็นว่า The Witcher ได้ขึ้นแท่นเกมประจำปี 2015 ด้วย
     
             Source: https://images.app.goo.gl/5kkKSeYKWKJTxrgP7
              ส่วนตัวละครหลักของ The Witcher คือเกรัลต์ แห่งริเวีย โดยคนที่ได้บทเกรัลต์ ในซีรีส์ไปก็คือ เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) น่าจะคุ้นหน้าตาความหล่อเหลานี้จาก Man of steel และ Batman Vs Superman ใช่ค่ะ ! ก็เจ้าตัวคือนักแสดงที่รับบทซุเปอร์แมนนั่นเองงง

             ตอนแรกเราไม่ได้ดูแคสนักแสดงด้วยซ้ำ เราแทบจำเฮนรี่ไม่ได้ หลักๆ ก็คือเสียงเนี่ยแหละ ในซีรีส์พี่เขาเสียงแหบเสน่ห์มากๆ ชั้นเลยจำไม่ได้จริงๆ ก็กว่าจะนึกออกดูไปร่วมครึ่งซีซั่นได้นั่นแหละ แต่อย่างไรก็ตาม เฮนรี่เล่นบบเกรัลต์ได้ดีจริงๆ การหยอดมุขแต่ละดอก จังหวะสร้างอารมณ์ขันแบบดาร์กๆ หรือจะฉากแอคชั่นเลือดสาด ก็ทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เหมือนจะอวยแต่ก็ใช่ค่ะ ชั้นอวยจริง!

    Spoiler Alert !

            ต่อจากนี้จะพูดถึงเนื้อเรื่องของซีรีส์เท่านั้น และก็ขอเตือนสำหรับคนที่ยังไม่เคยดูซีรีส์ว่าจะมีสปอยในเรื่องที่จะเล่าต่อจากนี้แน่นอน
           
            อันดับแรกมาพูดถึงเผ่าพันธุ์ Witcher - วิชเชอร์คือคนกลายพันธ์ุที่ถูกทดลอง ด้วยเวทมนตร์และยาปรุงต่างๆ พวกนี้จะได้รับการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง อัพเกรดจากมนุษย์ธรรมดาเป็นโคตรมนุษย์ ซึ่งจริงๆ ถึงจุดนี้จะบอกว่าวิชเชอร์เป็นมนุษย์ก็ไม่ถูกแล้ว เพราะซีรีส์บอกว่าเกรัลต์อยู่มานานมากๆ จนไม่รู้ว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่ แถมตายก็ยาก ฟื้นฟูเร็ว จัดว่าเป็นวิชเชอร์ที่แข็งแกร่งมากทีเดียว

    Source: https://www.gamebyte.com/netflixs-the-witcher-and-game-of-thrones-share-surprising-connection/
              ซีซั่นนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครหลักสามตัวผ่านช่วงเวลาที่ต่างกัน เมื่อดูมาถึงจุดๆ นึง คนที่ดูก็จะเริ่มเข้าใจว่าซีนไหนคือเล่าย้อนอดีต ซีนไหนที่เล่าถึงเรื่องปัจจุบันอยู่กันแน่ ไม่แน่ใจว่าเป็นความตั้งใจของผู้กำกับที่อยากทำให้คนดูเซอร์ไพรท์เมื่อถึงจุดที่เรื่องเล่ามันมาบรรจบกันหรือยังไง แต่เราว่าทำได้ดีทีเดียวแหละ เราชอบการจัดลำดับเรียงร้อยเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้

             ส่วนเรื่องที่จะไม่ถูกพูดถึงเลยก็ไม่ได้ ก็คือฉากแอคชั่น ซึ่งเปิดเรื่องมาตอนแรก ยังไม่ทันไรก็สู้กับมอนสเตอร์ซะแล้ว รับประกันได้ว่า ภาพสวยอารมณ์ดิบเถื่อนขั้นสุด ใครที่ชอบแอคชั่นเลือดกระจัดเนื้อกระจายบอกได้ว่ามาถูกทางแล้ว ส่วนคนที่ไม่ชอบก็เตือนไว้ว่ามีอีกแน่นอนประปรายทั้งเรื่องนั่นแหละ

    Source: https://www.cbr.com/netflix-witcher-avoided-cgi-as-much-as-possible/
             บทพูดในเรื่องรวมถึงการแสดงก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่รู้จะติอะไรยกเว้นบางฉากบางซีนเท่านั้น (เช่นตอนที่เมาส์แซดตัวปลอมไปหาซิริที่ป่า ที่โคตรจะงงอ่ะ ว่าไม่คิดจะถงถามไรให้เยอะกว่านี้หรือไงว่าไปไงมาไง รอดมาได้ไง ถึงจุดนี้ต้องมีสงสัยบ้างแล้วป่ะ แต่ก็นั่นแหละไม่งั้นก็ไม่ออกจากป่ากันจนจบแน่ๆ) หรือจะเป็นตอนเยนิเฟอร์เข้าพิธีเปลี่ยนรูปลักษณ์ตัวเอง ฉากดึงมดลูกมาทั้งพวงทำเสียวไส้ไม่เบา แต่ก็แอบงงว่าดึงออกมาเป็นทรงกันได้หยั่งงี้เลยนะ ถึงจะเป็นแม่มดก็ไม่ได้มีข้อยกเว้นกันได้ป่ะ
    หรือตอนฉากการแทนคุณไร้เงื่อนไข (Law of Surprise)ที่งัดข้อกันเสียนาน คงเป็นฉากเดียวแหละที่ยืดแสนยืด ลมหมุนแล้วหมุนอีก ไม่ได้มีไรเลย นอกจากแสดงให้เห็นว่าพี่เกรัลต์แกเก่งมาก ช่วยทำให้สถานการณ์มันหายตึงเครียดได้

    Source: https://i.ytimg.com/vi/LpJC_KcrSug/maxresdefault.jpg
             ตอนนี้ The Witcher พึ่งปล่อยซีซั่นแรก มีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน ตอนละประมาณเกือบชั่วโมงได้ ดูได้ยาวๆ เพลินๆ ไม่เนือยสักตอน ดีกว่าที่คาดไว้อีกสำหรับคนที่ไม่ชอบหนังเกริ่นเยอะ

    Source: https://static2.gamerantimages.com/wordpress/wp-content/uploads/2019/12/the-witcher-ciri.jpg
             มาถึงคำถามว่า คนที่ไม่เคยแตะนิยายหรือเกมสักภาคจะดูรู้เรื่องมั้ยนั้น บอกเลยว่ารู้เรื่องและก็สนุกแน่นอน ส่วนคนที่เคยอ่านนิยายมา หรือเล่นเกมก็อาจจะมีความคาดหวังเรื่องคาแรคเตอร์ของนักแสดง หรือการเล่าเรื่องของซีรีส์ ที่เราเห็นว่ามีคนบ่นกันอยู่ว่าแคสหรือเนื้อเรื่องไม่เหมือนหรือไม่ตรงกับเกมหรือนิยายบ้าง ก็คงจะเป็นไปได้ยากที่จะเอารายละเอียดจากนิยายหรือเกม มาสร้างเป็นหนังสักเรื่อง โดยทั่วไปก็มีการปรับเปรียบตามความเหมาะสมนั่นแหละ

             ส่วนคนที่ดูจบจนซีซั่น 1 แล้ว และกำลังรอว่าซีซั่น 2 จะปล่อยมาตอนไหน เหมือนว่าหลังจากปล่อย The Witcher season 1 ก็ถ่ายซีซั่น 2 ต่อเลย คงไม่นานเกินรอนี้แน่ๆ ล่ะนะ
              
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in