เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Jane the Virgin เพราะละครก็คือชีวิต
  •        Telenovela (เทเลโนเวล่า) คือละครแนว Soap Opera หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ละครน้ำเน่า เป็นละครที่โด่งดังมากๆในทางแถบลาตินอเมริกัน

                 Telenovela มาจากการรวมคำศัพท์สองคำเข้าด้วยกันคือคำว่า Television และ Novela  (จริงๆแล้วคำนี้ก็มาจากคำว่า Novel อีกทีแต่คนที่ใช้ภาษาสเปนหรือโปรตุเกสจะใช้คำว่า Novela กัน) จับมายำรวมกันเป็นเป็น Telenovela มีความคล้ายคลึงกับละครโทรทัศน์ของบ้านเราอย่างมากในด้านองค์ประกอบของละคร  คาแรคเตอร์ตัวพระนาง การดำเนินเรื่อง ไปจนถึงคอสตูม เมคอัพสไตล์และความเล่นใหญ่ (ซึ่งต้องบอกเลยว่า ตรงส่วนของความเว่อร์วังอลังการแซงละครไทยไปแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว!!)

                Jane the Virgin เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่อง Juana la virgen ซึ่งเป็นละครจากเวเนซุเอล่า ว่าด้วยเรื่องของพล็อตก็แทบจะไม่ต่างจากต้นฉบับเลยสักกะติ๊ด

                วิธีการดำเนินเรื่องของซีรีส์ทั้งชุดนี้เป็นการเล่าผ่านมุมมองของ Narrator (ผู้บรรยาย) + ( แบบ Third person point of view, Omniscient) ว่าด้วยปัญหาชีวิตของเจน กลอเรียนา วิลลานูเอว่า สาววัย 23 ปีที่โดนสั่งสอนตั้งแต่เด็กว่าอย่ามีเพศสัมพันธ์ก่อนจะแต่งงานนะ เจนก็เป็นคนที่ซึ่งว่านอนสอนง่าย ทำตัวอยู่กับร่องกับรอยมาตลอดจนกระทั่งถึงคราวที่ต้องหมั้นหมายกับไมเคิล แฟนนักสืบสุดหล่อที่คบกันมาเกือบ 2 ปี แต่จู่ๆเธอกลับต้องตั้งครรภ์แบบสายฟ้าแลบ! เจนได้รับการผสมเทียมโดยอุบัติเหตุกับสเปิร์มของราฟาเอล เจ้าของโรงแรมที่เจนทำงานอยู่ หนำซ้ำเขายังเป็นรักแรกของเธอตอนอยู่มัธยมอีกด้วย เจนที่ไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการมีลูกมาก่อน จำต้องเลือกระหว่างเป็นแม่อุ้มบุญให้กับครอบครัวของราฟาเอล หรือว่าจะเก็บลูกในท้องไว้เองและแต่งงานกับไมเคิลตามแผนเดิมที่เคยวางเอาไว้ เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อเจนพึ่งจะได้ทำความรู้จักกับพ่อแท้ๆของเธอ และเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดเมื่อจริงๆแล้ว พ่อที่ให้กำเนิดเจนคือ โรเฮลิโอ เดอลาเวกา พระเอก Telenovela ที่ออกจะต๊องๆ เจ้าสำอางที่หนึ่ง และเป็นคนที่พยายามจะเข้ามาสานสัมพันธ์พ่อลูกเพื่อถมช่องว่างในใจตัวเอง (?)  ถ้าคิดว่าเรื่องราวใน Jane the Virgin โอเวอร์มากๆแล้ว การแสดงยิ่งต้องคูณไปอีกสิบ แต่ถ้าถามว่าเรา enjoy ไหม? โหต้องบอกเลยว่าสุดๆอ่ะ


    https://www.netflix.com/title/80027158

              Jane the Virgin เป็นซีรีส์ของทาง The CW มีมาตั้งแต่ปี 2014 จนถึงตอนนี้ปี 2018 ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ อันที่จริงเราเองก็พึ่งดูถึงซีซั่นที่ 2 บอกก่อนเลยว่าในซีซั่นนึงมีเกือบ 22 ตอน ดังนั้นถ้าคิดจะดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วล่ะก็ ก็เตรียมดูจนตาฉ่ำกันไปข้างได้เล้ย  ส่วนใน Netflix นั้นก็ลงแค่ถึงแค่เพียงซีซั่น 3 เท่านั้น ถ้าเกิดใครชอบดูม้วนเดียวจบก็คงต้องรออีกสักพักใหญ่เลยล่ะ
               

           https://www.usatoday.com/story/life/tv/2014/10/12/jane-the-virgin-review/17027515/
                ในเรื่องไม่ได้มีแค่ชีวิตของเจนที่ดูจะรุงรังอยู่เพียงคนเดียว ทั้งพ่อแม่ แล้วก็ยาย อีกทั้งทางฝั่งชีวิตส่วนตัวของไมเคิล ราฟาเอล หรือเพตรา เอาความจริงๆก็ทุกคนในเรื่องมีชีิวิตที่รุงรังมาก ยุ่งเหยิงสุด เหมือนรวมดาวพวกพระเจ้าลงโทษ ตอนไหนมาดีๆก็สำเหนียกได้เลยว่าตอนต่อจากนี้ไปชีวิตแกต้องอยู่แบบขรุขระแน่ๆ นี่แหละคือจุดที่สนุกมากของเรื่อง คือไม่มีชีวิตใครเลยที่จะอยู่แบบสวยงามได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ว่าจะรวยจะจนต้องเจอเรื่องลำบากในชีวิต และส่วนมากเรื่องลำบากและวุ่นวายที่เกิดในซีรีส์ก็เป็นผลจากการกระทำของตัวละครแล้วทั้งสิ้น

             ถ้าใครชอบซีรีส์ที่ดูซับซ้อนวุ่นวายอลหม่านก็อยากแนะนำให้ดู Jane the Virgin แล้วจะรู้ว่าชีวิตเราที่เป็นอยู่แม่งโคตรจะดีแล้ว


                               
    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดหรือเนื้อหาผิดพลาดขออภัยไว้ล่วงหน้า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Premier Voranisa (@fb5473173890453)
ดูซีซั่น 3 ได้ทางไหนคะ ตอนนี้ Netflix เหมือนจะมีแค่ 2 ซีซั่น
fan_mable (@Mable)
@fb5473173890453 ตอนนี้ใน Netflix มีถึง 4 ซีซั่นเลยค่ะ
Premier Voranisa (@fb5473173890453)
@Mable ขอโทษนะคะ ดูฟรีเดือนแรกหรือจ่ายตังคะ พอดีเราดูฟรีเลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันไหม??