เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
The Big Sick อยากให้คนสุดท้ายของชีวิตเราเป็นงี้


  •             ส่วนตัวเราไม่ค่อยดูหนังรอมคอม (Romantic-Comedy) นานน๊านทีจะคิดอยากดู อาจเพราะเราไม่ใช่แฟนหนังสไตล์นี้เท่าไหร่ จะเลือกดูน้อยมาก โดยส่วนมากเราชอบหนังที่มีความ Unique สูงกับพล็อตเรื่องที่สดใหม่ หนังแนวนี้สามารถเดาได้ง่ายเกินไป แต่ว่าสัปดาห์ที่ได้ดู The Big Sick ไม่มีหนังอะไรให้เราดู คือเราดูไปเกือบหมดแล้ว บวกกับเราเห็นคนใน reddit พูดถึงอยู่บ้าง (ส่วนใหญ่ก็ในแง่ดี) แล้วการตัดสินใจดูเรื่องนี้เป็นอะไรที่เราไม่เคยเสียใจเลย


    https://s1.stabroeknews.com/images/2017/09/20170909Bigsick1.jpg

                 เรื่องราวใน The Big Sick เล่นในแง่ของ Cross-Cultural love ระหว่างคูเมล (Kumail) หนุ่มชาวปากีสถาน กับเอมิลี่ (Emily) สาวอเมริกันที่เจอกันในคลับเดี่ยวไมโครโฟนที่คูเมลมาแสดงเป็นประจำ เท้าความก่อนนิดนึงว่าวัฒนธรรมการมีคู่ของชาวปากีสถานมักจะขึ้นอยู่กับพ่อแม่เป็นหลัก ยังมีการเลือกคู่ให้ลูกๆ หรือคลุมถุงชนอยู่ในสมัยนี้ ถึงแม้ว่าครอบครัวของคูเมลจะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในอเมริกาแล้ว แต่ก็ยังยึดมั่นในขนบธรรมเนียมของชาวมุสลิมตามแบบชาวปากีสถานดั้งเดิม อย่างแม่ที่พยายามหาผู้หญิง (แน่นอนว่าต้องเป็นคนปากีสถาน) มาให้คูเมลอยู่ตลอดเวลา และพ่อที่บังคับให้คูเมลไว้หนวดไว้เคราเหมือนผู้ชายชาวปากีสถานคนอื่นๆ

                ส่วนเอมิลี่ที่พึ่งจะจบมหาวิทยาลัย ชีวิตที่เหมือนจะเริ่มต้นได้ดีกับคูเมล กลับต้องเผชิญโรคร้ายที่หาสาเหตุไม่ได้จนถึงขั้นโคม่า ตอนนี้เป็นช่วงที่น่าจะลำบากที่สุดในชีวิตคูเมลที่ต้องเลือกแล้วว่าระหว่าง การได้ดูแลเอมิลี่ อนาคตนักเดี่ยวไมโครโฟนที่น่าจะรุ่งโรจน์หรือการทำตามความต้องการของครอบครัว สิ่งใดกันที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา เป็นจุดที่ค่อนข้างบีบคั้นคูเมลอยู่มาก และโคตรบีบอารมณ์เราไปด้วย คิดถึงหลายๆคนที่อาจจะเคย ไม่ต้องหลายๆอ่ะ เราทุกคนที่ต้องเจอสถานการณ์รักพี่เสียดายน้องแบบนี้อยู่ตลอดเวลา

    http://www.cinequanon.it/web/wp-content/uploads/2017/11/BigSick-01.jpg

                ตอนที่ดูหนังเรื่องนี้ ลึกๆแล้วมีความรู้สึกอยู่ทุกช่วงว่า หนังเรื่องนี้จะมีอะไรอีกไหม จะเล่นกับซีนอารมณ์ได้มากกว่านี้ไหม แล้วจะมี plot twist หรืออะไรพีคๆอีกบ้าง บทสรุปของทุกอย่างในตอนที่หนังขึ้น end credit แล้วคือ เห้ยมันโคตรดีอ่ะคือมันครบทุกรส ทุกองค์ประกอบที่เราหวังว่าหนังแนวนี้ควรมี เหมือนเราหวังไว้มากแล้วหนังให้เรามากเป็นดับเบิ้ล เราจำได้ว่าเรานั่งน้ำตาซึมในโรง มันคือความอินขั้นสุด เป็นหนังรอมคอมอีกเรื่องนอกจาก About time กับ My Big Fat Greek Wedding ที่เราดูแล้วเราชอบมันมากๆ! อย่างนึงที่ไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่คือ ตัวหนังสำหรับเรามันนานไปมากจริงๆ ถึงแม้ว่าจะดีจริงก็เถอะ นั่งดูจนก้นแทบเป็นอัมพาตไปข้าง 

               ส่วนที่เราปลื้มมากสุดคือความเรียลของตัวละคร อาจเป็นเพราะ Based on true story ของคูเมล ที่เป็นทั้งคนเขียนบทแล้วก็แสดงเองอีกด้วย มันเลยทำให้เรารู้ัสึกอินแล้วก็จะเอาใจช่วยคูเมลในหนังอยู่ตลอดเวลา คูเมลเป็นผู้ชายที่เราอยากให้ในชีวิตจริงได้มีคนแบบนี้อยู่ข้างๆ จะหาผู้ชายที่ดูแลเราได้มันมีแน่ๆ แต่จะหาผู้ชายที่จะยอมหักกับครอบครัวแล้วยอมเพื่อเรานี่มันหาไม่ง่ายเลยนะ 

               สำหรับคนที่ชอบแนวรอมคอมน่าจะถูกอกถูกใจ เป็นหนังที่ดีจริงๆ ตลกดี โรแมนติกดี แล้วยังสอนอะไรดีๆให้เราอีกเยอะ การใช้ชีิวิตตามใจคิดไม่ได้มันไม่สนุกเลย ดังนั้นถ้าตอนนี้ทำอะไรได้อยู่ก็ให้ตัดสินใจลงมือทำเลย!




    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดหรือข้อมูลที่ผิดพลาดข้ออภัยไว้ล่วงหน้า





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in