เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chewing Gum เลิกซิงกับโลกแตกอะไรจะเกิดขึ้นก่อนกัน
  • *โพสต์นี้เต็มไปด้วยเนื้อหาลามกนิดๆ หยาบคายหน่อยๆ เพราะตัวซีรีส์ที่จะพูดถึงเต็มไปด้วยเนื้อหา 18+ อ่ะจ้า*

          เคยได้ยินประโยค “อยากมีผัวจนตัวสั่น” กันบ้างมะ? จริงๆ ประโยคนี้มักจะอยู่ใน dialogue บทละคร (ไทย) ซะเป็นส่วนมาก จะเป็นตอนที่พวกตัวร้ายพูดขึ้นว่า “หึ! คงอยากจะมีผัวจนตัวสั่นล่ะสิ!” คุ้นกันบ้างยัง? 


                ตอนที่เราดู Chewing Gum ตอนแรก ประโยคที่ว่าอยากมีผัวก็ผุดขึ้นมาทันที ไม่ได้หมายถึงเราอยากมีนะ (หัวเราะ) หมายถึงเทรซี่ที่อยากมีผัวจนตัวสั่นต่างหากเล่า!


    https://novellamag.com/tv-show-review-chewing-gum/

                บอกก่อนเราไม่ได้พูดอะไรเกินเลยไปจากตัวซีรีส์เลย เดี๋ยวจะหาว่านี่มาเขียนอะไรไม่ดีให้อ่าน (แต่ก็ไม่ดีจริงแหละ) เรื่องของเรื่องเริ่มจากเทรซี่ กอร์ดอน  สาวถือพรหมจรรย์อายุ 24 ปี ลัทธิบูชาบียอนเซ่ อาศัยอยู่ในแฟลตเก่ากับแม่ที่อุทิศตัวให้ศาสนาและน้องสาวที่เจริญรอยตามแม่มาติดๆอีกคน ด้วยความที่เทรซี่ก็โตเป็นสาวเป็นนางแล้วและมีความหัวขบถหน่อยๆ นางเลยหาทุกวิถีทางให้เข้าถึงผู้ชายได้ง่ายๆ หรือพูดอีกอย่างก็หาเรื่องยั่วผู้นั่นเอง ในโลกที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงได้ง่ายดาย ตัวเทรซี่เองกลับไม่ได้ัเอาสิ่งที่ดูมาจากเว็บสำหรับผู้ใหญ่มาปรับใช้กับชีวิตเซ็กส์ของเธอเลย ชีิวิตเซ็กส์ของเทรซี่เรียกได้ว่ากระอักกระอวน ลุ่มๆดอนๆกับคอนเนอร์อยู่เสมอ (คอนเนอร์เป็นแฟนของเทรซี่ที่อาศัยอยู่ในแฟลตเดียวกัน) แล้วชีวิตเทรซี่ยิ่งยากขึ้นเป็นทวีคูณไปอีก เมื่อน้องสาวแท้ๆและอดีตคู่หมั้นพยายามที่จะทำให้ชีวิตรักของเทรซี่แย่ลง



              เรื่องนี้เป็นซีรีส์ของทาง Netflix Original อีกแล้ว เมื่อปีก่อนหลังจากที่ทาง Netflix ปล่อยซีซั่นที่ 2 ออกมาก็มีข่าวจากแหล่งไหนไม่รู้บอกว่าทางค่ายไม่มีกำหนดทำซีซั่นที่ 3 อีกต่อไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นเราค่อนข้างจะผิดหวังนะ เพราะตัว Chewing Gum เป็นซีรีส์ที่สร้างพล็อตเรื่องได้สดใหม่ ไม่จำเจ อีกทั้งผู้เขียนบทอย่าง Michaela Coel ที่แสดงเป็นเทรซี่ในซีรีย์เรื่องที่เธอเขียนบทให้กับตัวของเธอเอง เป็นคนที่เก่งทั้งเรื่องการสร้างบทบาทและแสดงเองได้เก่งมากจริงๆ ตอนนั้นเราคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก จนเมื่อปลายปีที่แล้วนี้เองที่ Michaela ออกมาให้สัมภาษณ์และตอบบรรดาแฟนๆผ่านทวิตเตอร์ว่า เธอไม่เคยประกาศหยุดทำ Chewing Gum - Season 3 และยืนยันว่าจะมีซีซั่นนี้และอีกหลายซีซั่นต่อๆมาให้ชมกันทาง Netflix เหมือนเดิม

    https://nyulocal.com/chewing-gum-shines-light-on-the-awkward-black-girl-e582a5da1262

              ฉากในเรื่องส่วนใหญ่ set place ในแฟลตที่เทรซี่อาศัยอยู่เป็นหลัก คือต้องบอกก่อนว่า Michaela ดึงเอาความเป็น African American มาใช้ในเรื่องได้ดีมากๆ เธอไม่ได้เล่นมุกเรื่องความจน ไม่ได้เอาตรงจุดที่ตัวละครไม่ได้รับการเป็นอยู่ที่ดี (แม้ว่าผู้กำกับจะให้ใส่เรื่องพวกนี้เข้าไปด้วย) แต่เธอกลับเลือกใช้เรื่องพวกนี้ให้เป็นเพียง Background และดึงเอามุมมองในแง่บวกจากตัวเทรซี่มาใช้ ให้เรื่องดูขำขันและมีสีสันแปลกใหม่ไปจากซีรีส์แนวเดียวกัน ส่วนตัวคิดว่าเทรซี่มีคาแรคเตอร์ที่เราเจอได้บ่อยในหนังเรื่องต่างๆ แต่เราเองไม่เคยเจอใครเล่นได้ดึงดูดเท่ามิเคล่ามาก่อนเลย


    Chewing Gum ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่นรวมแล้ว 12 ตอน ตอนละ 20 นาทีนิดๆ ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้นักแสดงใช้สำเนียง British กันหมดทุกคน ฉะนั้นแล้วใครชอบอยากลองฝึกฟังก็ไปหามาดูกันได้เลย อันที่จริงก็ฟังยากอยู่เพราะพูดเร็วแถมมีคำแสลงเยอะมากๆ แต่ก็นั่นแหละ ถือว่าเป็นการฝึกไปในตัวเองด้วยนะ



    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดพลาดขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยจ้ะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in