เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Nice to meet you.iribichi
เดินทาง-เพื่อไม่-เดินทาง
  • การเดินทางมันเริ่มต้นตั้งแต่เราตกลงว่าจะไป วินาทีที่เราตัดสินใจไปนั้น เท่ากับเราต้องเริ่มเตรียมตัวเพื่อออกเดิน

    เมื่อจุดหมายที่หวังไว้เป็นดั่งความฝันที่อยากไป เรายิ่งรู้สึกต้องเตรียมตัวให้มาก
    อยากมีความพร้อมที่จะไปให้ถึง เฝ้าคอยนับวันเวลาที่จะได้ออกเดินทางจริงๆ เสียที
    แต่ความฝันกับความจริงย่อมต่างกัน จุดหมายในฝันถูกพังลงด้วยความจริงที่โหดร้าย 
    หลายอุปสรรคที่เข้ามารุนแรงกว่าพายุที่ต้องเจอ
    การที่ต้องเตรียมตัวเดินทางบนความกดดัน สร้างความเครียดให้เราเองไม่น้อย
    ยิ่งเครียดมากขึ้น ยิ่งรู้สึกสบายใจน้อยลง จนรู้สึกไม่อยากแบกรับความไม่สบายใจเหล่านี้อีกแล้ว

    หากเราจะเดินทางไปจุดหมายที่ฝันทั้งที เราขอไปด้วยการแบกความสุขไปมากกว่าความทุกข์
    ไม่อยากหอบความเป็นห่วงของคนที่เรารักไปด้วย เพราะหากจะเดินทางทั้งที มันต้องไปให้เต็มที่ที่สุด

    วินาทีที่เราตัดสินใจว่า “พอแค่นี้ก่อน” เหมือนยกภูเขาทั้งใบออกจากอก
    มันอาจถูกคนมองว่าเราขี้แพ้หรือใจไม่กล้าพอที่จะไป แต่ใครเขาจะพูดอะไรก็พูดไป 
    ในเมื่อเขาเป็นได้แค่พูด ไม่ใช่คนที่ร่วมเดินทางเคียงข้างเรา

    การเดินทางที่แบกความกังวลไว้ทุกวันไม่ใช่เรื่องสนุก ในเมื่อชีวิตยังมีทางเลือกได้ว่าจะไปทางไหน ก็ทำไมไม่เลือกในทางที่เราสบายใจที่สุดเสียดีกว่า แคร์แค่เราเองและคนที่รักเราเท่านั้นก็พอแล้ว 

    คนที่ไม่ให้เกียรติการตัดสินใจของเรา เราก็ไม่จำเป็นต้องให้เกียรติเขาเข้ามาในชีวิตเช่นกัน
    โปรดอยู่กันคนละเส้นทางเดิน

    #iribichi #iribichiphoto #iribichixsky


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in