เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เก็บ อารมณ์CHAYA
ถ้าวันนึงฉันเลือกจากไป อาจไม่ได้แปลว่าเธอผิด
  • ความสัมพันธ์ที่เริ่มแปลกๆ
    และเดินทางมาอย่างแปลกๆ
    ไม่ได้ชัดเจน ไม่เคยมีใครพูดความรู้สึกอะไรกับใคร
    ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านี่สรุปเรามีสถานะเป็นอะไรต่อกัน

    เรื่องของเราเราต่างรู้เรื่องของเรา
    แต่ถ้าให้พูดเป็นคำพูดออกมา 
    เราไม่รู้หรอกว่าจะพูดมันว่าอะไรดี
    ไม่รู้ว่าเธอจะเหมือนกันไหม

    แรกๆเหมือนจะทำใจยอมรับสถานะล่องลอยนี้ได้นะ
    แต่ตอนนี้ เราเริ่มเดินไม่ไหวแล้ว
    ไม่รู้ว่าที่กำลังรู้สึกไม่ไหว 
    เป็นเพราะแค่ตอนนี้เรามีเรื่องโถมเข้ามาในใจ
    หรือเพราะเราไปไม่ไหวจริงๆ

    เรารู้หลายๆเรื่องที่เกี่ยวกับเธอ 
    และมันมีผลกับความคิดของเรา
    มีผลต่อจิตใจของเรา 
    และมันเป็นพวกคำถามที่ชอบมาค้างทั้งหัวและใจของเรา
    ด้วยเพราะความสัมพันธ์ประหลาดนั่นนั่นแหละนะ

    เพราะว่าคำถามที่เราตั้งขึ้นมาในหัวเกี่ยวกับเรื่องเธอ
    ทำให้เราต้องค้นหาคำตอบเอาเอง
    แล้วพอยิ่งค้น ..บางครั้ง มันก็เจอมากกว่าคำตอบ
    เจออะไรที่มันยิ่งเข้ามามีผลต่อจิตใจของเรา
    เรื่องที่เกี่ยวกับคนอื่นนอกจากตัวของเธอ

    คงไม่มีใครชอบนักหรอกกับความสัมพันธ์ที่นอกจากจะไม่ชัดเจนแล้ว
    ยังมองเห็นความไม่ปกติในความสัมพันธ์นั้น
    รู้ตัวแหละ ว่ามันไม่ดีทั้งกับตัวและกับใจ
    แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายซะจนคิดว่าต้องหาทางออก

    แต่ ถึงตอนนี้ เราเริ่มมีปัญหากับอาการคิดมากของตัวเองแล้ว
    เริ่มมีแต่คำว่าทำไม เริ่มมีคำถามแล้วหาเหตุผลให้ตัวเอง
    เริ่มรู้สึกว่าถ้าไม่ต้องเลือกเดินทางนี้ต่อไปเราก็คงอยู่ได้
    เริ่มรู้สึกแล้วว่า ถึงจะเดินหันหลังให้เธอไป ก็คงไม่เป็นไรแล้ว

    ไม่ใช่เพราะว่าเธอไม่ดี แต่เหตุผลที่เราอยากจะหยุดจะพอ
    มันเป็นเพราะตัวเราแล้วก็ความคิดของเราเอง
    ในตอนนี้เรายิ่งรู้สึกว่า ยิ่งเราอยู่ต่อเราเดินต่อ
    เรายิ่งมีอะไรเข้าตบตีกันในหัว เราเคยพยายามหยุดคิด
    แล้วทำตัวเองให้อยู่ในปัจจุบันที่ต้องอยู่
    แต่มันทำไม่ได้ตลอด สิ่งที่เจอในอดีตที่เราไปคุ้ยมันขึ้นมา
    มันกลับมาวนเวียนให้เรารู้สึกแย่
    ยิ่งเรารู้สึกว่าเราอยู่ เรายิ่งระแวงความคิดตัวเอง
    เราหยุดมันไม่ไหว ยิ่งรู้สึกว่ายิ่งยังมีเธอความคิดพวกนี้ก็ไม่ได้หายไป
    นั่นแหละ เพราะมันเป็นเพราะเราเองนั่นแหละ

    ในหลายๆอย่างของการเดินทางของชีวิตคนเรา
    มันมีองค์ประกอบไม่เหมือนกัน แวดล้อม ผู้คน พื้นเพ
    หลายๆอย่างที่วนเวียนผ่านมาในชีวิตเราแต่ละวัน
    มันก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มันมามีผลต่อความคิดของเรา
    ยิ่งมากยิ่งซับซ้อน เราอาจต้องคิดหลายชั้น

    เพราะทั้งหมดนั่นอาจเป็นเพราะเราเองนี่แหละ
    ที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจ แค่อยากจะได้ความสบายใจนั้นกลับมาบ้าง
    ถ้าวันนึงที่เราจะหันหลังกลับไป ก็ไม่ใช่เพราะเธอเสมอไปหรอก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in