เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เก็บ อารมณ์CHAYA
เคยอึดอัดจากบทสนทนาที่เหมือนถูกขายตรงน่ะ
  • มันเป็นความรู้สึกอึดอัดเหมือนกำลังถูกขายตรง
    จากคนที่นั่งข้างๆบนรถเมล์
    ทำได้แค่ส่งยิ้มแห้งๆกลับคืนไปให้ในบางจังหวะ

    .
    นั่นมันแค่คำเปรียบเปรยในความรู้สึกของบางห้วง
    การพยายามสร้างสัมพันธภาพใหม่ๆเป็นสิ่งที่ดีนะ
    ในหลายๆสถานะนั่นแหละ รวบไปทั้งหมดเลย
    .
    คงเริ่มจากการชวนคุยแลกเปลี่ยนเรื่องพื้นฐานกัน
    ใช้เป็นวัตถุดิบในการต่อยอดเพื่อสร้างสัมพันธ์
    แต่เราก็คิดว่ามันต้องมีจังหวะดีๆของมันนะ
    .
    เคยอึดอัดจากบทสนทนาที่เหมือนถูกขายตรงน่ะ
    พยายามยัดเยียดสิ่งที่เราก็ไม่ได้สนใจ
    เพื่อการก้าวไปสู่การสร้างสัมพันธ์ที่รวดเร็วเหรอ?
    และยังย้ำอีกครั้งว่าในที่นี้ก็หมายถึงทุกความสัมพันธ์
    .
    เราอาจจะเคยเป็นทั้งคนที่ยัดเยียดอาการฮาร์ทเซลนี้
    และก็คงเคยเป็นนังเอ๋อที่ได้แต่พยักหน้ารับฟังการขาย
    แล้วมันก็คงจะพบแต่ความไม่ลื่นไหลในบทสนทนา
    .

    หากอยากจะรู้จักใครสักคนจริงๆเราคิดว่า
    การคอยสังเกตุและซึมซับสิ่งที่เขาทำมันจะน่ารักกว่ามั้ยนะ

    .
    หากเป็นคนที่มีเรื่องกึ่งกลางระหว่างกันก็คงง่ายหน่อย
    การได้เฝ้ามองคนที่เราสนใจเนี่ย มันได้เห็นมุมต่างๆของเขา 
    พอเห็นเข้าบ่อยก็ได้ซึมซับ และเริ่มศึกษา
    จากนั้นเราอาจจะมาบรรจบกันได้อย่างพอดีเลยนะ
    หรืออาจจะกลายเป็นว่าไม่ได้ชอบไปเลยก็ได้ นั่นก็จบ
    .
    การพยายามยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองมีถมลงไปให้อีกฝ่าย
    มันก็คงมีแต่มวลของความอึดอัดอบอวลอยู่ในบรรยากาศรอบๆ
    .
    บทสนทนาที่จะไปได้ดี
    เราก็คิดว่าควรสังเกตุคู่สนทนาด้วยจะดีมั้ย
    ยิ่งหากเป็นการสานสัมพันธ์ที่ต้องต่อยอดกันไปอีกไกล
    เราว่าควรใส่ใจในเรื่องนี้จะดูน่ารักมากเลยแหละ
    การเล่าหรือพูดเอาเองฝ่ายเดียว
    ชวนให้มีแต่บรรยากาศอึมครึมเปล่าๆ
    นี่การสนทนานะไม่ใช่ทอล์กโชว์
    .
    ครั้งหนึ่งขณะยืนรอรถอยู่หน้าหมู่บ้าน
    ลุงข้างๆเดินมาชวนคุย ถามเรื่อยเปื่อย
    และก็ต้องขึ้นรถสายเดียวกัน
    คุณลุงต่อบทสนทนาด้วยการพยายามขายของ
    เราก็ไม่ได้ว่าขายของไม่ดีและลุงไม่ดี
    แต่เราอาจจะผิดกลุ่มเป้าหมายลุงไปหน่อย
    และคงจะผิดที่จังหวะอีกด้วยนั่นแหละ
    เราได้แต่พยักหน้า อ๋อค่ะ พยายามเบี่ยงหน้าหนีหน่อยๆ
    ก็กลับไม่เป็นผลอะไร มีแต่ก้อนความอึดอัดก้อนใหญ่
    ที่มันจุกอยู่ในห้วงอารมณ์ ณ ขณะนั้น
    เราเข้าใจคุณลุงนะว่าเขาทำหน้าที่อยู่ นั่นคือหน้าที่
    คุณลุงได้ให้นามบัตรกับเราไว้ หากสนใจก็ติดต่อกลับ
    คุณลุงก็พยายามที่จะวกกลับมาคุยตลอดระยะทาง
    .

    แล้วตอนท้ายเราก็เลือกที่จะลงสักป้ายหนึ่ง
    เพียงเพราะเราจะได้สบายใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in