เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เก็บ อารมณ์CHAYA
ถ้าวันหนึ่งก็ต้องทิ้ง วันนี้เราจะทิ้งไปเลยดีมั้ย

  • .
    เวลาแม่บอกให้เก็บห้อง ทุกทีเลยสิ
    มันจะมีของที่เราแน่นอนกับมันอยู่สองกอง คือเอากับไม่เอา
    แต่มันจะมีของกองหนึ่ง ที่เราก็ลังเลโยเยใจกับมัน
    จะทิ้งเลยหรือจะเก็บไว้ก่อนดีวะ
    .
    ขณะหนึ่งกำลังเลือกเก็บของที่สะสม
    อยู่ในห้องมาตลอดสี่ปีของชีวิตเด็กหอ
    มีของที่ชอบเก็บเล็กเก็บน้อยอยู่มาก
    ตั้งแต่ดอกไม้ที่เก็บมาไว้จนมันแห้ง
    ไปยันถุงกระดาษร้านรวงต่างๆที่พิมพ์ลายไว้บนนั้น
    เพราะมันสวยดี ก็เลยอยากเก็บไว้ 
    แต่พอต้องย้ายกลับบ้าน ด้วยพื้นที่จำกัดเดิม 
    ด้วยระบบการขนย้าย ด้วยขี้เกียจเก็บและแบก
    และหออยู่ตั้งชั้นสาม ไม่มีลิฟต์ 
    ก็เลยอยากจะทิ้งๆบางอย่างไปบ้าง
    .
    กับของบางอย่างเมื่อนั่งพิจารณากับมันแล้วก็คิดว่า
    อืมมม มันก็ไม่ได้มีผลกับชีวิตประจำวันนะ 
    แต่มันมีผลกับใจ กับความทรงจำ
    ว่ากันว่าคนไทยชอบหาเหตุผลมารองรับปัญหาของตัวเองทั้งนั้น
    ถ้านับในกรณีนี้ด้วยเราก็มีเหตุผลร้อยแปดอย่างเลยแหละ
    ก็ถ้าทิ้งไปมันจะหาไม่ได้อีกแล้วนะ มันสวยนี่นา มันอาจจะได้ใช้อีกนะ
    มีเหตุผลให้ของทุกชิ้นเลยแหละ ก็เลือกไม่ได้นี่หว่า
    .
    แต่ก็นั่นแหละ ของบางชิ้นมันก็ต้องทิ้ง 
    ถึงไม่ทิ้งตอนนี้แต่ต่อไปเราก็คงทิ้ง
    อาจจะด้วยอายุของมัน 
    การบุบสลายของมันหรือด้วยช่วงวัยที่โตขึ้น
    จนอาจทำให้เราเลิกอินกับของสิ่งนั้นไปแล้ว
    เราว่ามันต้องมีกันทุกคนแหละ 
    ช่วงเปลี่ยนผ่านของตัวเอง ช่วงที่โตขึ้น
    ได้ซึมซับแวดล้อมเรื่องราวใหม่ๆ ชอบอะไรใหม่ๆ
    ของเก่ากึกไม่ใช้งาน
    ก็ต้องได้เก็บทิ้งเก็บบริจาคกันไปอยู่แล้ว
    .
    ถึงจะชอบมาก รัก หวงมาก แต่วันต้องจากมันก็คือต้องจาก
    ก็เพราะนั้นแหละ เพราะการเปลี่ยนผ่าน การโตขึ้นของเรานั่นแหละ
    จากวันนั้นก็จะกลายเป็น เคยชอบเคยรักเคยหวง
    แล้วคงรู้สีกธรรมดาไปเอง
    .
    พอเก็บของแล้วแยกส่วนที่จะเก็บและจะทิ้งไว้
    กองที่นั่งพึมพำกับใจตัวเองว่าควรเลือกอะไรดี
    ก็ต้องถูกคัดกรองอีกหน ว่าสุดท้ายแล้ว
    ของชิ้นนี้ ควรทิ้งไปเลยตอนนี้ไหม
    คนบ้าสมบัตินี่มันบ้าสมบัติจริงๆนั่นแหละ
    .

    ก็เพราะไม่ได้รู้สึกแค่ว่าของบางชิ้นทิ้งไปคือจบ
    แต่มันเหมือนกับเรากำลังเลือกทิ้งความทรงจำบางอย่าง
    หรือจะเก็บมันไว้ต่อไปดีต่างหาก ถึงวันนึงมันจะเลือนไป
    ผุพังไปบ้าง และถึงสุดท้ายก็ต้องลืม ต้องทิ้งไปอยู่ดี

    .
    บางสิ่งบางอย่างมันคงจะเหมาะสมกับช่วงวัยหนึ่งที่สุด
    และมันจะแตกต่างกันไปกับตัวเราเองในทุกช่วงวัยมั้ง
    เราคงเลือกเก็บบางชิ้น
    ให้มันไปเป็นภาระใจตัวเราเองในอนาคต
    ให้มันตัดสินใจเอาใหม่อีกทีแล้วกันว่าจะทำยังไง
    ไม่แน่ อนาคตอาจหมายถึงพรุ่งนี้เลยก็ได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kaotamm2017 (@Kaotamm)
บ้าสมบัติเหมือนกันครับ เวลาจะทิ้งต้องทิ้งเลย เดี๋ยวลังเลอีก ไม่ทิ้ง ไม่ทิ้ง ไม่ทิ้ง ทิ้ง ทิ้งแม่ม! ?
CHAYA (@chayaxcx)
@Kaotamm ช่วงเวลาตัดใจนี่มันยากสุดเลยค่ะ 555