เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A year in ManchesterShinshinshin Chinchinchinchin
#1: Warmly Welcome

    • ออกจากกรุงเทพ 20.15
    • นั่ง QATAR มา เบาะโล่งทั้งสองช่วง อาหารพอได้ แอร์ใจดี๊ใจดี
    • พี่แอร์พาร์ทแรกมาทักเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยความฟังไม่ทันก็เลย pardon ออกไป แกเลยถามมาใหม่ว่าคนไทยรึเปล่าคะ เท่านั้นแหละ สบายเลย

    กลายเป็น Foalsreigner

    • มาถึงวันแรก เปิดแมพ เช็ครถไฟอย่างดี ไอสัด นั่งเลยออกนอกเมืองมาเลย
    • ตอนแรกถามเอเชียนสองคน นางบอกว่าป้ายสุดท้ายเลย Picadelly อ่ะ 
    • เรียบร้อย
    • ลองถามพี่ฝรั่งข้างๆ แกก็ใจดีแนะนำให้ลง Hudderfields แล้วนั่งย้อนมา แต่เห็นค่าตั๋วแล้วก็เจ็บปวดเหลือเกิน 
    • ถึง Hudderfields แล้ว จะตอกบัตรออกไปซื้อใหม่ อ่าว ชิบหาย ทำไมออกไม่ได้ พี่ยามวิ่งมาถามเลย เกิดอะไรขึ้น ก็บอกนางไปว่าลงผิดป้าย นางถามว่ามันลงผิดได้ไกลขนาดนี้เลยหรอ แต่ก็ยอมๆ แล้วก็ออกตั๋วให้ใหม่ในราคา 15 ปอนด์กว่าๆ 
    • ยืนรอซักพัก วิ่งมานู่นแล้ว นู่นคือชานชาลาอีกฝั่ง วิ่งหอบกระเป๋าสองใบลงบันไดแล้วขึ้นไปอีกฝั่ง ประตูปิด รถจะออก ตะโกนเรียกพี่คนขับอยู่สองที พวกไล่เลย บอกให้รอคันหน้าแทน
    • อยุธยายังไม่สิ้นคนดี อังกฤษก็เช่นกัน พี่เจ้าหน้าที่ขบวนใหม่ใจดีมาก บอกทางเสร็จสรรพพร้อมอวยพร
    มาไกลประมาณนี้ 
    สถานี Hudderfields 

    • ถึงหอแล้ว
    • อยู่ชั้นเจ็ด แต่สตาฟบอกลิฟต์เสีย ไอ่สั๊ดด
    • สรุปนางพาเดินเข้าอีกตึก แล้วเดินทะลุมาจนถึงตึกเรา แต่โดยปกตินักเรียนทำไม่ได้นะ ต้องสตาฟเท่านั้น แต่นางก็บอกว่าถ้ายูจะชอปปิ้งหิ้วของพะรุงพะรังหรือจะมูฟออกเรียกไอได้เลย เดี๋ยวมาช่วย น่าร้าก 

    วิวข้างนอก
    warmly welcome


    • เก็บของ อาบน้ำ นู่นนี่นั่น
    • เตรียมตัวออกไปซื้อของ ลงไปถามสตาฟอีกรอบได้ความว่าไปร้านไพรมาร์ทสิ ถ้าเทียบกะเวลาที่เธออยู่ (ประมาณ 1 เดือน เดี๋ยวย้ายไปที่ถูกกว่านี้) ของที่นี่ถูก
    • เดินจากหอไป city centre โลนึง


    • วนๆ หา ไหนวะ ไพรมาร์ท เนตมือถือก็ติดๆ ดับๆ คราวนี้เลยเดินร่อนเลย 
    • เอ้ะ นั่นป้ายเขียนว่า primark หรือจะเป็นอันนี้ ลองเดินเข้าไปดู สรุป ใช่เลย ฟังไม่ดีเอง
    • ของราคาโอเคเลย (เทียบกะร้านอื่นๆ) ได้ชุดปลอกหมอน ผ้าเช็ดเท้า และตะกร้าผ้ามา ส่วนของใช้อื่นๆ ได้จาก Aldi น้ำเปล่าสองลิตรขวดละ 0.17 ปอนด์ (ประมาณ 6 บาท) สบายแล้ว ใครจะไปกินน้ำก๊อก
    • กลับมาห้องอีกหนึ่งโล บวกเดินขึ้นเจ็ดชั้น หลังชุ่มเลย
    • แม่วิดีโอคอลมา ตอนนั้นบ่ายสาม ตีเป็นเวลาไทยก็สามทุ่ม คุยไปด้วยเช็ดเหงื่อไปด้วย แม่เลยถามว่าไหนบอกอากาศหนาวไง (ฮืออ)
    • เอาผ้าลงไปซัก โหลดแอพเครื่องซักผ้ามาใช้ ชื่อ circuit สะดวกจัด เติมเงิน ยิง QR code โยนผ้า กด start ได้เลย ค่าซักครั้งนึงก็ประมาณ 3.5 ปอนด์ (137 บาท)
    • ทีนี้แหละ ความโง่บังเกิด นึกว่าเครื่องอบเป็นตู้เดียวกัน ก็เลยกดเริ่มไปซะ จะเดินขึ้นห้องหันหลังกลับไปมอง เชี่ย ตู้แม่งอยู่ข้างบนนี่หว่า โดนไปอีก 1.5 ปอนด์ 
    • หมดแล้ว หมกตัวอยู่ในห้องดีกว่า ระหว่างที่พิมพ์ก็มีเสียงคู่รักชาวจีน (หรือเกาหลี) ทะเลาะกันลั่นฟลอร์เลย

    มือสุดท้ายของวันจาก Mark & Spencer มี Mikeller ด้วย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in