เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BookReadBookSuperSimple2
อ่านและมโนความคิด#3 ฝันถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว

  • กลับมาอีกครั้งกับอ่านเเละมโนความคิดช่วงนี้มีความลำบากทางความคิดมากมาย มันเหมือนคนขี้บ่นที่ไม่บ่นใส่คนอื่นเเต่บ่นใส่ในที่นี่ ทั้งๆคนอ่านก็ไม่ได้อยากรู้หรอกใช่ไหมคะ เมื่ออาทิตย์ที่เเล้วอ่านหนังสือเรื่อง ฝันถึงเรื่องนั้นอีกเเล้ว เป้นเรื่องที่อ่านง่ายสบายๆ เหมาะสำหรับสายญี่ปุ่น เเละสายเเมวตามเคย ช่วงนี้หนังสือที่เกี่ยวกับเเมวนี่เยอะมากจนไม่รู้ว่าเป็นเพราะทาสเเมวเริ่มชอบอ่านหนังสือมากขึ้นหรือยังก็ไม่รู้


    เรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กประถมน้อย ชื่อว่า นาโนกะ ที่ไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก เพราะคิดว่าตัวเองเป็นคนที่เก่ง และเหนือกว่าคนอื่น เเต่เธอมีเพื่อนนอกโรงเรียนมากมายทั้ง คุณดอก คุณยาย และนักเรียนมัธยม ทุกๆวันเธอจะไปหาคนใดคนหนึ่งเเล้วก็พูดคุยกันทำนู่นทำนี่ ตามภาษาเด็กน้อย การพูดคุยในเเต่ละครั้งอยากให้คนในชีวิตจริงของเราเป็นอย่างนั้นบ้าง จะมีไหมคนที่พูดกับเราในเเบบที่เข้าใจเรา เเละเราก็เข้าใจเขา นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของตัวเอกที่นั่งข้างๆมีปัญหาวันหนึ่งก็ไม่ยอมมาโรงเรียน ทั้งๆที่ต้องทำเรียงความเกี่ยวกับความสุขด้วยกัน เป็นเรื่องราวเรื่อยๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้คน การทำตัวต่อผู้อื่น การคิดเห็น หรือบางทีเราเองนี้เเหละที่ชอบหลงประเด็นเอง

     โดยเรื่องนี้มีการให้ความหมายของความสุขในหลายๆอย่าง เหตุการณ์เล็กๆน้อยๆที่ทำให้เรากลับมานึกถึงสถานการณ์ของตัวเองว่าเเท้จริงแล้ว เราทำอย่างนี้บ้างไหม การเขียนที่เเสดงถึงเเค่มุมมองของตัวเอกทำให้เราได้เรียนรู้ความจริงบางอย่างไปพร้อมกับเด็ก เเต่สามารถที่จะวิเคราะหฺ์ในมุมมองของเราได้ เป็นหนังสือที่ฟีลกู้ดอย่างบอกไม่ถูก ให้ความสงบทางจิตใจในระดับหนึ่ง บางครั้งก็สั่งสอนเราทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น(ไหม) รับรู้ถึงความชอบของเด็กคนหนึ่งความชอบ ความฝัน และสิ่งที่จะนำมาไปสู่อนาคตของคนๆหนึ่ง 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in