เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my moviestichila_
if cats disappeared from the world
  •        เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มธรรมดาๆ  ที่กำลังจะตายด้วยมะเร็งสมองระยะสุดท้าย
           เมื่อเขากลับมาถึงบ้านหลังจากพบคุณหมอและทราบข่าวร้ายที่โรงพยาบาล  เขาก็ได้พบกับตัวเองอีกคน

           เขาอีกคนบอกว่าตัวเองนั้นคือ ปีศาจ

           ปีศาจที่จะมาช่วยต่อชีวิตของเขา  โดยแลกกับการทำให้สิ่งของหายไปหนึ่งอย่าง  เพื่อให้เขาได้อยู่ต่ออีกหนึ่งวัน
           วันแรก  ปีศาจได้เลือกให้โทรศัพท์หายไป
           โทรศัพท์นั้นทำให้เขาได้พบกับแฟนเก่า
           เมื่อโทรศัพท์หายไป  เขากับแฟนเก่าจึงกลายเป็นคนแปลกหน้ากัน

           วันที่สอง  ปีศาจทำให้หนังหายไป
           หนัง  เป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตคนหนึ่ง
           เมื่อหนังหายไป  ร้านหนังของเพื่อนก็กลายเป็นร้านหนังสือ
           และความทรงจำของเพื่อนเขาก็หายไป

           คำถามที่อยู่ในใจของเขามาตลอดคือ

           ถ้าตายไป  จะมีใครร้องไห้ให้เราไหมนะ
           จะมีใคร  เสียใจกับการตายของเราไหมนะ

           นึกย้อนไปยังสมัยที่เขาไปเที่ยวอาร์เจนตินากับแฟนเก่า
           เขาได้พบชายคนหนึ่ง  เขาเป็นคนวิเศษ
           เขาเป็นเพื่อนที่ดี  เป็นไกด์นำเที่ยวที่ดี  เป็นคนสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
           ในวันสุดท้ายที่ต้องบอกลา  เขาถูกรถชนเสียชีวิต
           แม้เขาจะตายไป  แต่โลกยังดำเนินต่อไป  ราวกับไม่เคยมีเขาอยู่บนโลกใบนี้มาก่อน

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    แม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่สลักสำคัญอะไรบนโลก
    แต่ว่านะ  การมีชีวิตอยู่เพื่อสร้างรอยยิ้มเล็กๆ  หรืออารมณ์ดีๆ  ให้ใครสักคนเพียงสักครั้ง  และได้อยู่ในความทรงจำของเขาตลอดไป  เท่านั้นก็คุ้มค่าแล้ว
    ไม่ต้องกังวลกับการใช้ชีวิตมากหรอก
    เป็นคนธรรมดาที่มีความสุขเถอะนะ  :)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

           สิ่งที่สามที่ปีศาจเลือกคือแมว
           แม้ว่ามันจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ  แต่สิ่งเล็กๆ นี่แหละ  ที่ช่วยเยียวยาผู้คน  และเปลี่ยนเหตุการณ์หลายอย่างใหญ่ๆ บนโลกได้
           ทุกอย่างมีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น  แม้ว่าจะดูธรรมดา

           เขานึกไปถึงสิ่งที่แม่พูดกับเขาไว้ก่อนตาย
           "ลูกน่ะ  เป็นคนคิดมาก  และมักจะอยู่ข้างๆ ผู้อื่นที่กำลังไม่สบายใจอยู่เสมอ
    แต่ความคิดมากของลูก  จะทำให้ได้คำตอบที่ดีที่สุดในทุกคำถาม  แม้ว่าจะนานหน่อย
    ลูกรู้ไหม  คำแรกที่พ่อพูดตอนลูกเกิดขึ้นมาบนโลก  พ่อเขาพูดว่า ขอบคุณที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ล่ะ"

           แค่มีสักคนที่เห็นค่าเรา  เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

           เขาค้นพบว่า  แท้จริงแล้ว  ปีศาจก็คือตัวเขาเอง
           พูดให้ถูกมันคือความคิดของเขา  ตัวตนของเขาที่ไม่อยากจะตาย
           เขาคุยกับตัวเองมาตลอด
           และได้ค้นพบว่า  แม้เขาจะเป็นเพียงคนธรรมดา
           แต่เมื่อตายไป  เขาจะกลายเป็นร่องรอยที่อบอุ่น  ฝังอยู่ในความทรงจำของใครสักคนแน่ๆ
           คงจะมีสักคนที่ร้องไห้ให้กับเขา

           เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in