เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว มิวสิคTiny writer
-- Sundara Karma --
  •      มาประเดิมกันด้วยวงแรกที่มาแรงแซงทางโค้งในขณะนี้ อย่างอินดี้ร็อกแบนด์สี่ชิ้นจากเมือง Reading ประเทศอังกฤษ ที่มาพร้อมกับความสดใหม่และท่อนฮุคติดหูในหลายๆแทร็ค เดี๋ยวมาแนะนำสมาชิกสุดน่ารักในวงกันก่อนละกัน จากซ้ายไปขวา คือ Ally Baty (Guitar), Haydn Evans (Drum), Oscar Pollock (Guitar/vocal), Dom Cordell (Bass) สังเกตุได้ว่าฟรอนท์แมนหนุ่มหน้าหวานนั้นจะเป็นแฟนของเจ้าของบล็อกเอ--

         ซึ่งขอเล่าประวัติวงโดยสังเขปนิดหน่อย วงนี้เกิดจากการที่ออสการ์กับเฮเดนในวัย14ปีซึ่งเป็นเพื่อนในไฮสคูลกันมาตั้งแต่8ขวบ อยากทำวงดนตรีร่วมกัน เลยหาสมาชิกมาเพิ่มอีก2คนซึ่งก็คือดอมและอัลลี่(ดอมเป็นมักเน่ของวง) ทั้งสี่คนเลยฟอร์มวงขึ้นมาภายใต้ชื่อวง Sundara Karma เป็นชื่อที่ใครเห็นก็สะดุดตา ซึ่งชื่อนี้เนี่ยเป็นคำที่มาจากภาษาสันสกฤตแปลว่า Beautiful sin หรือบาปที่สวยงาม โอ้ยเท่มาก <3 ทั้งสี่ก็เริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีของตัวเอง โดยออสการ์จะเป็นคนแต่งเพลงซะส่วนใหญ่ เนื้อหาในเพลงค่อนข้างจะลึกซึ้งทีเดียวสำหรับหนุ่มน้อยอายุเท่านี้ โดยออสบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากคำสอนทางพระพุทธศาสนาค่ะ แต่ตัวน้องไม่ใช่คนพุทธนะคะ ออสบอกว่าตัวเองไม่ใช่ religious person แต่ในเพลงหลายๆเพลงจะแอบเห็นปรัชญาด้านศาสนาแฝงไว้ด้วย ฟังเพลงเหมือนฟังปริศนาธรรม

         จริงๆเนี่ย จะเรียกได้ว่าวงนี้มีการเติบโตที่รวดเร็วปานสายฟ้าผ่าก็ได้ เพราะปรกติวงหน้าใหม่ทั่วไปก็ใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ขึ้นเวทีใหญ่ๆ แต่skสามารถขึ้นแสดงในเทศกาลเพลง Reading&Leeds ได้ตั้งแต่ตอนที่อายุเพียง16ปีเท่านั้น! ธรรมดาซะที่ไหนล่ะ แถมหนุ่มๆเองก็ได้ไปเป็นวงเปิดหรือวงซัพพอร์ตให้วงรุ่นพี่ดังๆอย่าง The wombats, Two doors cinema club, Circa waves มาแล้วด้วยนะเออ เรียกว่าประสบการณ์ล้นหลาม(ถึงแม้ออสจะบอกว่าสิ่งที่ได้หลังทัวร์คือทักษะการดื่มเหล้าก็ตาม แต่เราไม่เชื่อหรอก) จึงทำให้วงเริ่มเป็นที่จับตามองมากขึ้น และเป็นที่สนใจของนักวิจารณ์เพลงด้วยเช่นกัน ด้วยแนวเพลงแบบอินดี้ร็อกที่ค่อนข้างcatchyและไม่ได้เข้าถึงยากเกินไปทำให้มีฐานแฟนคลับที่มากขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่นักดนตรีทุกคนใฝ่ฝันคือการมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ซึ่งหนุ่มๆเองก็ซุ่มทำเดบิวต์อัลบั้มกันมานานถึง7ปี และได้ฤกษ์ปล่อยไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยอัลบั้มนี้มีชื่อว่า "Youth is only ever fun in retrospect" (นี่จะแข่งกันชื่อยาวกับThe 1975หรอ)ซึ่งเป็นเนื้อเพลงท่อนหนึ่งจากเพลง deep relief แล้วก็ได้กระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีมากเลยดีเดียว ขนาดNMEยังให้เรทสูงถึง4ดาวเชียวนะ ใครยังไม่เคยฟัง ไปตำเดี๋ยวนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

         มาถึงช่วงแนะนำเพลงที่ชอบ และอยากให้ทุกคนมาชอบตาม แทร็กนี้จะเป็นเพลงร็อกจังหวะชวนโยกหัวทำนองสนุกสนาน นักร้องน่ารัก เป็นเพลงที่ค่อนข้างแจ้งเกิดให้วงเลยทีเดียว หลายคนก็เริ่มฟังหนุ่มๆจากเพลงนี้นี่แหละ(รวมถึงเจ้าของบล็อกด้วย) ไปฟังเรยยย

    กับอีกแทร็กที่เปิดตัวมาแรง ด้วยท่อนฮุคที่ฟังครั้งเดียวก็ติดวนในหัวไปตลอดอาทิตย์ ต้องฟังวนไปตั้งแต่เช้ายันเย็น ด้วยจังหวะสนุกๆกับเบสไลน์น่ารักกรุบกริบและเสียงร้องของออสการ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์มีสเน่ห์มาก แถมยังเซ็กซี่เร้าใจน่าหลงใหล ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ได้รับคำชมและกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีมากเพลงนึงในอัลบั้มเลย

         สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอฝากวงดีมีคุณภาพวงนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของพ่อแม่พี่น้องทุกคน ช่วยรักหนุ่มๆกันด้วยนะคะ สนับสนุนผลงานดีๆของนักดนตรีดีๆเบ้าหน้าดีๆแบบนี้กันเถอะค่า แถมเพลงดีๆให้อีกเพลง แทร็กนี้เป็นเพลงสมัยคร่ำครึมาก ปล่อยมาตอนหนุ่มน้อยอายุ16เพิ่งเซ็นต์สัญญาค่ายใหม่ๆ ตอนนั้นเพลงดังแต่วงยังไม่เป็นที่รู้จัก เพราะเพลงนี้ถูกนำมาคัฟเวอร์โดย Josephine Vander Gutch จากOh wonder นั่นเอง(ตอนนั้นยังใช้ชื่อว่าLAYLAอยู่) ซึ่งยิ่งเพลงนี้ถูกนำมาประกอบในเกม Shadow hunters ก็ยิ่งทำให้ดังไปอีก เรียกว่างานดีมาแต่ต้นจริงๆ
    ปล.เพลงนี้เวอร์ชั่นskไม่สามารถหาฟังในยูทิวบ์ได้ แต่ไปเสิร์ชฟังจากdaily motionได้เด้อ



                                                                          รักนะ จุ๊บ >3<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in