เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จีส์วิวgies
[review] BLONOTE | หนังสือสำหรับคนที่หัวใจกำลังสั่นคลอน
  • ช่วงที่ผ่านมาจีได้มีโอกาสซื้อหนังสือมาหลายเล่มเอามาอ่านแก้อาการฟุ้งซ่านของตัวเอง “BLONOTE” ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่จีตัดสินใจกดสั่งซื้อโดยคิดแค่ว่ามันเป็นหนังสือที่ “คุณทาโบล” วง Epik High เป็นคนเขียน เออ... ตัดสินใจซื้อง่ายดี จนกระทั่งวันที่ได้เริ่มเปิดหนังสืออ่านจีก็ค้นพบว่ามันเป็นหนังสือไทป์ที่จี “เลิกอ่าน” ไปนานแล้ว /ยิ้มแห้ง


    BLONOTE เป็นหนังสือรวบรวมประโยคเปิดรายการวิทยุ Tablo's Dreaming Radio ที่คุณทาโบลเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งเจ้าประโยคเหล่านั้นก็ไม่ต่างจากโคว้ทคำคมที่พบได้ตามแฟนเพจหรือทวิตเตอร์ทั่วไปนั่นเอง เมื่อรู้ความจริงข้อนี้แล้วจีเองก็ได้แต่ยิ้มแห้งให้กับตัวเองอยู่สักพัก เพราะจีไม่ได้อินกับหนังสือรวมโคว้ทแบบนี้มานานแล้ว แต่ในเมื่อซื้อมาแล้วก็ควรจะอ่านสักหน่อย


    รูปแบบของหนังสือคือ 1 โคว้ท ต่อ 1 หน้ากระดาษ แอบคิดในใจอยู่เล็กน้อยว่าเปลืองหน้ากระดาษดี ในหนึ่งเล่มก็มีทั้งประโยคที่พูดถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ความฝัน การใช้ชีวิต การงาน ปกิณกะมาก และด้วยความไม่ได้อินเท่าไหร่นักจึงเปิดอ่านไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งไปเจอหน้าหนึ่งที่เขียนไว้ว่า 


    แม้กระทั่งนักมายากล 
    ก็ยังรู้สึกทึ่งกับสิ่งต่างๆ ที่แม่ตัวเองทำ” 

    ถึงกับหลุดพรืดทันทีที่อ่านประโยคนี้จบ มันเป็นความจริงที่จีรู้สึกมาตลอดว่าทำไมแม่ทำนั่นทำนี่ได้เยอะจังจนหลายๆ ครั้งพ่อก็แอบแซวแม่ให้จีฟังว่า “แม่เอ็งเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เอ็งไม่รู้หรอ”  อีกหนึ่งโคว้ทที่เจอแล้วถึงกับร้อง อูวววววว ออกมาแม้จะไม่ได้อกหักรักคุดก็ตาม นั่นก็คือ 


    “เสาไฟ ผนังห้อง หน้าต่างรถ 
    ถึงไม่มีเธอ ฉันก็ยังมีอะไรตั้งมากมาย 
    ไว้ให้พิง” 


    เอ๊ออออ ถึงโดนทิ้งแต่ก็ไม่ได้เป็นลูเซอร์นะเว่ย #โสดอย่างแข็งแกร่ง


    แม้ว่าจะไม่ได้เข้าถึงมากนักแต่ BLONOTE ก็ยังเป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่จีอยากแนะนำให้ลองอ่านกันดู มีหลายประโยคที่ทำให้จีฉุกคิดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของจีช่วงนี้ และถ้าใครที่กำลังอินกับความรักในรูปแบบต่างๆ จีเชื่อว่าคุณจะต้องเจอประโยคจี๊ดใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ใครที่ตอนนี้กำลังเจอเรื่องหนักหนาในชีวิตอยู่ จีขอให้ทุกคนผ่านมันไปได้ด้วยดีนะคะ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in