เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เดินเที่ยวไปด้วยกันthefirstofmine
Art Ground #03: Go Around! @ The Jam Factory



  • 03 February 2018 

    วันนี้เราไปงาน Art Ground 03 ที่ The Jam Factory มา! 
    จากตอนแรกที่ลังเลอยู่นานว่าจะไปดีมั้ย ประกอบกับลากเพื่อนไปด้วยกันได้อีกคนนึง ก็เลยเอาวะ ไปก็ไป

    แต่คราวนี้เราเดินทางจากที่ทำงานไปยัง The Jam Factory โดยรถเมล์ คราวนี้ไม่เดินแล้ว นั่งรถแล้วจ้า (เพิ่งค้นพบว่าลงป้ายศึกษานารี 1 แล้วข้ามถนนเดินไปทางหอนาฬิกาวงเวียนเล็ก เข้าไปยังถนนสมเด็จเจ้าพระยา หาป้ายรถเมล์ แล้วรอรถเมล์ (น่าจะสายไหนก็ได้ เพราะเราจำไม่ได้ว่าตอนนั้นขึ้นสายอะไรไป) ขึ้นรถไปลงที่ป้ายโรงพยาบาลตากสิน แล้วเดินเข้า The Jam Factory) 



    พอเดินเข้าไปถึงก็เจอป้ายสองป้ายใหญ่ๆ นี่เลย Art Ground 03 และ Art Now บรรยากาศตอนเย็นๆ แสงกำลังดี วันนั้นทึมมากเลย ฝนตกปรอยๆ แต่ก็ไม่นาน หลังจากที่ฝนหยุด แสงสุดท้ายก่อนดวงอาทิตย์ตกก็สวยงาม น่าประทับใจ



    ภายในงานก็จะมีงานศิลปะ ดนตรีสด ของกิน และซีน (ที่เน้นไปทางงานอาร์ตเป็นหลัก)

    บรรยากาศภายในงานนี่คึกคักมาก คนเยอะ แต่ไม่แน่น ไม่วุ่นวาย แบ่งโซนอย่างดีด้วยดรออิ้งงานอาร์ตนี่มีหลากหลายแนวมากเลย ไม่ว่าจะเป็นงานวาด งานเพนท์ งานถัก ฯลฯ มีให้เลือกเดินชม เลือกซื้อกันเยอะแยะเลย



    พอเราไปถึงเราก็ไปเจอเพื่อนก่อน เดินดูหนังสือในร้านหนังสือ Candide สักพักนึง แล้วก็แวะไปแกลอรี่ที่รวบรวมผลงานเอาไว้ มันจะเป็นงานพิมพ์สี ไม่สิ มันเป็นงานสกรีนที่รวมผลงานของศิลปินต่างๆ เอาไว้ในนี้


    อย่าง 3 อันนี้เป็นอันที่เราชอบกว่าอันอื่นๆ ไม่รู้สิ แต่พอเดินไปดูแล้วก็หยุดยืนอยู่ตรงนั้นนานกว่ารูปอื่นๆ (แต่หยุดยืนนานไม่ได้เพราะคนเยอะ)

    พอเดินออกจากแกลอรี่ก็จะเป็นสวน ในสวนมันจะเป็นโซนเวที มีดนตรีสดมาแสดง รวมถึงลานเบียร์ก็จะอยู่ตรงนั้นเช่นกัน

    ถัดออกมาก็จะมีงานศิลปะจากศิลปินต่างๆ มาเปิดบูธอยู่ด้านนอก มีจัดแสดงผลงานและขายผลงานด้วย

    พอเดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะเจอโซนอาหาร (กลิ่นหอมยั่วยวนมาก แต่ไม่ได้ เราต้องมุ่งหน้าไปยัง Space Bar Studio กันก่อน!)

    บรรยากาศภายในงาน Art Ground 03


    นี่ไง Space Bar Studio ที่มาออกบูธที่ Art Ground 03 นอกจากเขาจะขนซีนมาขายกันแล้ว ก็ยังมีเสื้อเพ้นท์ งานอาร์ต และกิจกรรม Make A Zine คือเป็นซีนทำมือของเราเอง โดยใช้ภาพสติกเกอร์จากศิลปินที่ร่วมงานกับ Space Bar Studio มาแปะๆ จะมีตัวอย่างให้ดู (รวมถึงสามารถซื้อได้ด้วย)

    เราเองก็ไปเดินๆ ดูๆ เจอหลายๆ อันที่ถูกใจ บางอันก็มีแล้ว บางอันก็เป็นของใหม่ ซึ่งน่าสนใจและน่าซื้อหมดเลย (ขอเงินซื้อหน่อยยยยย)

    พอเดินดูกันเสร็จแล้ว เรากับเพื่อนก็เลยข้ามฝั่ง (ข้ามไปไม่กี่ก้าว) ไปยังโซนสำหรับซื้อขายงานอาร์ต มีแต่อะไรสวยๆ งามๆ ทั้งนั้นเลย


    ที่ฝั่งนี้จะมี 2 ชั้นด้วยกัน ชั้นบนกับชั้นล่าง เว้นว่างตรงกลางที่ด้านล่างมีโซฟาเม็ดโฟมให้นั่งเป็นแถวยาวจากด้านหน้าถึงด้านหลังเลยล่ะ เรากับเพื่อนก็ไปเดินเล่นดูทั้งสองชั้น มีทั้งงานวาด งานพิมพ์ งานฝีมือต่างๆ ส่วนจัดแสดงผลงานของศิลปินต่างๆ โดยศิลปินที่มาออกบูธก็จะเป็นทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ งานดีๆ ทั้งนั้นเลย (กำกระเป๋าตังค์แน่น) อ้อ บางบูธมีให้ลองทำเองก็มีนะ

    หลังจากที่เราและเพื่อนเสียเงินให้กับงานอาร์ตเหล่านั้นแล้ว ท้องก็เริ่มร้อง เราก็เริ่มหิว ก็เลยพากันเดินไปโซนอาหาร (อาหารจ๋า ฉันมาแล้ววววววววว)


    โซนอาหารก็จะมีทั้งบาร์บีคิว เบอร์เกอร์ ซาลาเปา ขนมจีบ ยำ ขนมต่างๆ น้ำปั่น น้ำผลไม้ ฯลฯ (โซนนี้คนเยอะมาก) ของกินหลากหลายดี ราคาไม่แพง และอร่อย (อันนี้สำคัญมาก) แต่ที่นั่งมีจำกัด ฮือ เรากับเพื่อนก็เลยซื้อแล้วไปนั่งกินที่เบาะโฟม นั่งกินไปคุยไป ดูผู้คนเดินไปมา เสร็จแล้วก็เอาไปทิ้งที่ด้านหลัง พอออกมาก็เจอเจ้าหนูน้อยนอนเบื่อโลกอยู่บนเบาะโฟม

    น้องงงง จะเบื่ออะไรขนาดน้านนนน

    หลังจากนั้นก็เดินออกมาแวะโซนด้านหน้า เดินดูงานตามบูธต่างๆ ก่อนจะแยกกันกลับ





    สำหรับงาน Art Ground 03 ครั้งแรกของเราก็เป็นวันที่เริ่มต้นทุลักทุเลนิดนึง เพราะหารถไม่ค่อยได้ แถมฝนตกปรอยๆ แต่พอมาถึงงานแล้วก็ลืมทุกสิ่ง ดื่มด่ำไปกับงานอาร์ต เสียงเพลง และกลิ่นหอมๆ ของอาหาร ดีใจที่ได้มางานด้วยนะ (แม้ตอนแรกจะลังเลอยู่ว่าจะมาดีหรือว่าไปดูหนังดี) เอาไว้คราวหน้าจะกำเงินมาเปย์มากกว่าคราวนี้ หวังว่าเราจะยังมีแรงออกไปไหนมาไหนอีกนะ!



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in