เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
365 Days of Summerchocr011
9/13
  • วันนี้ไปหาหมอจิตมา ก็เลยอยากมาบันทึกไว้ 
    นัดหมอไว้ 10.30 ได้ตรวจจริง 12.15 วันนี้วันพุธ 
    คนเยอะเป็นพิเศษ คนที่มาส่วนใหญ่เขาก็มีนัดกับหมอประจำอยู่แล้ว 
    คนไข้ใหม่ก็เลยต้องรอคิวนานหน่อย รพ.รัฐ น่ะนะ 

    โดนพี่พยาบาลหน้าห้องซักประวัติ เขาถามด้วยว่าพกอาวุธมามั้ย แอบอ่านในใบที่เขาเขียน คือเขาประเมินว่าเรามีภาวะเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายสูง เพราะมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย ได้ประเมินอาการซึมเศร้าด้วย คะแนนอย่างสูง ถ้าคะแนนสอบสูงแบบนี้ก็คงดีเนอะ ฮาา วันนี้ใส่รองเท้าคอนเวิร์สหุ้มข้อยาว พอต้องถอดรองเท้าชั่งน้ำหนักละใช้เวลานานมาก โอย คราวหน้ารองเท้าแตะเถอะ 

    นั่งรอนานมาก ถึงคิวละยังไม่รู้เลยว่าต้องพูดอะไรกับหมอ แต่หมอก็เป็นคนซักประวัติเราเอง จริงๆเราเคยไปแล้วแหละ แต่ช่วงที่ไปแลกเปลี่ยนนี่ขาดช่วงไป ดีที่หมอเขาก็เปิดดูประวัติการรักษาย้อนหลังได้ โลกไปเร็วมาก มีประวัติเราที่เคยมาหาหมอคราวก่อนในคอมฯของโรง'บาลด้วย 

    เล่าให้หมอฟังหลายเรื่อง หมอสรุปว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า โล่งใจที่อาการขี้เกียจที่เราคิด มีสาเหตุ มีที่มา นึกว่าจะต้องเกลียดตัวเองมากกว่านี้ หมอบอกว่าความคิดเราไหลเร็วเกินไป ทำให้เราไม่อยู่กับปัจจุบัน เรามองไปที่อนาคต ไม่ปล่อยวางอดีต ทำให้เราเครียดมากเกินไป 

    ตอนนี้ได้ยามากินแล้ว 4 วันแรกหมอให้กิน ครึ่งเม็ด อีกหลายๆวันที่เหลือ หมอให้กินวันละ 1 เม็ด ถ้ากินยาแล้วดีขึ้นก็คงดีนะ หมอแนะนำให้ออกกำลังกายวันละ 30 นาที 

    หมอถามเรื่องเรียน ว่าตอนนี้เรายังชอบภาษาญี่ปุ่นอยู่มั้ย 
    เราตอบหมอไปทันทีเลยว่าชอบอยู่ ยังอยากอ่านนิยายเข้าใจอยู่นะ ยังอยากแปลสัมภาษณ์นักร้องที่ชอบ ยังอยากฟังเพลงแล้วเข้าใจเนื้อร้อง (อันนี้สำคัญสุด 55) 

    การเรียนในสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนเก่งๆ ก็ดีที่เราจะได้กระตือรือร้น อยากเก่งเหมือนเพื่อนบ้าง แต่พอเอาเข้าจริงๆ การพยายามที่ไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เราเหนื่อย และอยากพัก จนทำให้ไม่อยากไปเรียน เพราะเรียนไม่รู้เรื่อง มันก็ย้อนกลับมาอีกกับคำถามที่ว่า หรือเราพยายามไม่มากพอใช่มั้ย เราขยันไม่พอ เลยทำไม่ได้ เลยไม่เก่งเหมือนเพื่อน หมอบอกว่าเปรียบเทียบตัวเองกับเพื่อนทำให้เราทุกข์ อยากให้เราแข่งกับตัวเองก็พอ หมอบอกว่าให้เราตั้งเป้าไว้แค่วันนี้ แล้วทำให้ได้ อย่าไปคิดถึงอนาคตไกลๆ เพราะอนาคตเป็นเหมือนอากาศ จับอะไรไม่ได้ 

    นั่งคิดว่าอะไรทำให้เรากลายเป็นแบบนี้หนอ คนที่เคยมีความสุขกับการเรียนในสมัยมัธยม วันนึงก็กลายเป็นแบบนี้ ก็จะพยายามมีชีวิตอยู่ต่อไปนะ 

    พรุ่งนี้กินยาวันแรก 
    ครึ่งเม็ด ...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in